Người phụ nữ gây bức xúc khi không đeo khẩu trang, đòi đi qua khu vực cách ly còn lý lẽ: "Những người đeo khẩu trang là những người bị truy nã"

Sự việc xảy ra tại thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự chú ý của nhiều người.

Do tình hình phức tạp của dịch bệnh, một số khu vực tại thành phố Hồ Chí Minh đã buộc phải cách ly khoanh vùng. Đa phần người dân rất tích cực hợp tác với mong muốn nhanh chóng khống chế dịch bệnh, tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp cá biệt có hành vi chống đối. Trong đó có thể nói đến người phụ nữ với lý lẽ đầy ngang ngược trong video được đăng tải dưới đây.

Trên mạng xã hội đã bất ngờ xuất hiện một đoạn video về một người phụ nữ đã cố tình đi vào khu cách ly và không chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Theo những gì người phụ nữ lý lẽ, do người phụ nữ đã đi quen con đường này về nhà nên khi đoạn đường bất ngờ bị phong tỏa, người này không biết đường nào để đi về.

Bất chấp việc đã có người giải thích và chỉ một con đường khác về nhà, người phụ nữ vẫn cố chấp đôi co "Tôi sợ tôi đi lạc"; "Người ta không biết đường mà bảo người ta đi cái đường cầu là sao?"; "Đường vẫn đi quen thuộc về nhà người ta, cấm cái gì?"

Người phụ nữ nhất định chống đối những cán bộ địa phương

Không chỉ dừng lại ở đó, khi được nhắc nhở về việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, người phụ nữ này vẫn tiếp tục chống đối bằng những lời lẽ vô lý.

"Tôi không đeo khẩu trang để người ta nhìn rõ mặt tôi."

"Khẩu trang là để đi nắng đi bụi đeo chứ không phải đang làm việc mà bắt đeo như này."

Thậm chí người này còn lớn tiếng nói "những người đeo khẩu là những người bị truy nã". Điều này khiến bất cứ ai chứng kiến sự việc cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Có người đã nhắc nhở hành động này là vi phạm pháp luật, người phụ nữ vẫn kiên quyết: "Tôi là công dân tốt, làm việc hợp pháp, chẳng làm gì để phải bị bắt."

Cuối cùng, dưới sự kiên quyết và cứng rắn của các cán bộ cũng như chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, người phụ nữ đã buộc phải đeo khẩu trang và đi bằng đường khác về nhà.

Người phụ nữ gây bức xúc khi không đeo khẩu trang, đòi đi qua khu vực cách ly còn lý lẽ: Những người đeo khẩu trang là những người bị truy nã - Ảnh 3.

Người phụ nữ quận 4 không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Đây không phải trường hợp đầu tiên có những hành vi chống đối các biện pháp phòng, chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Vài ngày trước, trên mạng xã hội cũng đã đăng tải một sự việc tương tự xảy ra ở quận 4, khi một người phụ nữ cùng con nhỏ đến nơi công cộng kiên quyết không đeo khẩu trang, khẳng định mình "không có bệnh nên không cần đeo" thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh, cùng với sự nỗ lực của ngành Y tế cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, còn rất cần sự hỗ trợ từ phía người dân. Chỉ có vậy Việt Nam mới có thể nhanh chóng khống chế được tình hình và quay lại trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.

 
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-phu-nu-gay-buc-xuc-khi-khong-deo-khau-trang-doi-di-qua-khu-vuc-cach-ly-con-ly-le-nhung-nguoi-deo-khau-trang-la-nhung-nguoi-bi-truy-na-161211006223744254.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang