Người phụ nữ suýt mất chân vì nghiễm trùng nặng sau khi làm móng

(lamchame.vn) - Một phụ nữ sống tại Bắc Carolina, Mỹ có nguy cơ phải cắt bỏ chân bởi nhiễm trùng nặng sau khi làm móng tại một salon địa phương.

Người phụ nữ có nguy cơ mất chân vì nhiễm trùng sau khi làm móng (Ảnh minh họa)

Tracy Martinez, 35 tuổi, sống tại phía Bắc Caroline, Mỹ cho biết, cô đã đi làm móng chân tại một salon ở địa phương vào ngày 22/6. Ngay ngày hôm sau, cô đã bị sốt, ớn lạnh, buồn nôn và ói mửa, tình trạng càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Chân của Martinez bị sưng và phải cấp cứu tại bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết cô bị viêm mô tế bào nghiêm trọng, nhiễm trùng da do vi khuẩn có thể lây lan sang các hạch bạch huyết và máu, nhanh chóng trở nên nguy hiểm tới tính mạng. Viêm mô tế bào xảy ra khi vi khuẩn, phổ biến nhất là liên cầu và tụ cầu, xâm nhập vào vết nứt hoặc vỡ trong da, các triệu chứng bao gồm đau, sưng, đốm đỏ và mụn nước.

Chân của Martinez sưng to vì nhiễm trùng (Ảnh: CBS)

Trong trường hợp của Martinez, các bác sĩ nói rằng nguyên nhân gây ra nhiễm trùng là bởi một máy cắt callus - một công cụ giúp loại bỏ da chết từ gót chân và bàn chân - được sử dụng trong móng chân của cô tại thẩm mỹ viện. Ở Bắc Carolina dụng cụ này bị cấm bởi Hội đồng Mỹ phẩm của tiểu bang, tuy nhiên Martinez cho biết cô không hề biết điều này cho đến khi cô nhập viện.

Máy cắt callus có thể gây nhiễm trùng nếu không vệ sinh sạch sẽ (Ảnh: iStock)

Martinez sẽ dùng thuốc để điều trị tàn dư trong 3 tháng tiếp theo và phải đeo một miếng nẹp trên chân bị ảnh hưởng để ngăn ngừa bất kỳ nhiễm trùng nào trong tương lai. Cô cũng cảnh báo với mọi người sự nguy hiểm của máy cắt callus khi không được khử trùng đúng cách.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang