Người thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: "7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại"

Được biết, lúc xảy ra sự cố có 27 người gặp nạn, tuy nhiên lực lượng đơn vị đã cứu, đưa được 5 người ra ngoài an toàn.

Một vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 trên địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra rạng sáng nay, ngày 18/10 đã khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Theo thông tin ban đầu, lúc xảy ra sự cố có 27 người gặp nạn, tuy nhiên lực lượng đơn vị đã cứu, đưa được 5 người ra ngoài an toàn. Đến 11h30 cùng ngày, đã tìm thấy 8 thi thể của các nạn nhân. Đến trưa nay, việc tìm kiếm vẫn đang khẩn trương tiến hành.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, anh N.N.H (35 tuổi, lái xe Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337) - là 1người thoát chết trong gang tấc của vụ sạt lở núi vẫn chưa hết bàng hoàng.

Người thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: 7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại - Ảnh 1.
Người thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: 7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại - Ảnh 2.

Hiện trường vụ sạt lở (Nguồn: Quảng Trị 24h)

Người thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: 7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại - Ảnh 3.

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 (Nguồn: PL&BĐ)

Theo anh H., khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, khi đang ngủ trong phòng tham mưu thì anh nghe tiếng nổ lớn. Liền sau đó là đất đá ùn ùn trút xuống, xô đổ tường, đè nhiều căn phòng trong dãy.

Nghe tiếng nổ, anh H. lập tức bật dậy và bị tường đổ đè lên người. May mắn một góc tường phòng tắm có hình như chữ A sập xuống và anh H. lọt vào bên trong. Anh H. bị thương nhẹ ở đầu và tay nhưng mắc kẹt, không ra được.

Nằm trong đống đổ nát, anh H. nghe các cán bộ, chiến sĩ thoát ra ngoài trước đó gọi to để ứng cứu cùng tiếng chân người qua lại nên anh H. đã cố gắng kêu thật to "còn em nữa" để mong đồng đội nghe thấy.

Một số cán bộ nghe thấy và vài giây sau đã tới vị trí anh đang bị mắc kẹt, lật từng mảng bê tông bị đất đá xô đổ và đưa anh ra ngoài an toàn.

Theo anh H. thì dãy nhà anh ở có 10 phòng, gồm có 10 cán bộ, chiến sĩ. Sau khi sạt núi, đất đá vùi lấp, cả dãy phòng anh H. chỉ thoát ra ngoài được 3 người. "7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại…"- anh H. nghẹn giọng kể với phóng viên báo này.

Người thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: 7 anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại - Ảnh 4.

Nhiều nhà ở trong khu vực cũng bị đổ nát (Nguồn: Người Lao Động)

Cũng theo nạn nhân sống sót thì trong 5 người được cứu, đưa ra ngoài an toàn có 2 người khả năng bị gãy chân, 1 người bị tôn cắt vào chân.

Riêng anh H. và 1 đồng đội khác may mắn chỉ bị thương nhẹ. Chỉ ít phút sau khi 5 nguời được đưa ra ngoài, tại đây lại xuất hiện tiếng nổ lớn, đất đá ùn ùn trút xuống…

Ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết trên báo Nhân dân, trong sáng nay, xã Hướng Việt (sát xã Hướng Phùng, nơi xảy ra vụ sạt núi làm 22 chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 mất tích) thành lập đoàn 7 người đi cứu nạn tìm kiếm những người mất tích nhưng không may trong lúc băng rừng đi cứu nạn thì tai nạn xảy ra làm 1 công an viên bị chết, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt gãy chân, bị thương rất nặng, Phó Bí thư Đảng ủy xã là bộ đội Biên phòng về tăng cường cơ sở cũng bị gãy chân.

Hiện 7 người xã Hướng Việt mất tích do mưa lũ vẫn chưa được tìm thấy. Mọi thông tin liên lạc bị cắt đứt hoàn toàn nên việc tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Huyện Hướng Hóa và tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực công tác cứu hộ, cứu nạn những người mất tích.

Sáng nay, phát biểu tại lễ tang 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở tiểu khu 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), Thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng bộ Quốc phòng cho biết, Quân khu 4 vừa tổ chức lễ viếng, truy điệu cho 13 cán bộ, chiến sĩ, vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả ở vùng sạt lở ở Quảng Trị.

Theo Thứ trưởng bộ Quốc phòng, các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường để kiểm tra. Bên cạnh đó, chó nghiệp vụ cũng đã được đưa đến hiện trường để phục vụ cho việc tìm kiếm cứu nạn.

Cập nhật sạt lở đất ở Quảng Trị- 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp - VTC16

(Tổng hợp)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-thoat-chet-trong-vu-sat-lo-dat-o-quang-tri-7-anh-em-khac-khong-ra-duoc-gio-van-con-nam-lai-162201810142926947.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang