Người thông minh đều sở hữu 12 KỸ NĂNG này, nhờ vậy mà làm gì cũng thành công, cuộc đời ít gặp chông gai sóng gió

Người thông minh phải bình thản thừa nhận thiếu sót của bản thân, sau đó chủ động học hỏi và hoàn thiện chính mình.

Xã hội rất phức tạp, nếu không thể rèn luyện được những kỹ năng "sinh tồn" thì không thể sống tốt và tìm thấy thành công. 

Thành công của một người không chỉ được tạo nên từ tri thức và kỹ năng nghiệp vụ, mà còn phải có cái đầu thông minh ở mọi lúc mọi nơi. Thông minh ở đây không chỉ là chỉ số trí tuệ của con người, mà là cách họ đối nhân xử thế, hành xử tài tình.

Người thông minh đều sở hữu 12 KỸ NĂNG này, nhờ vậy mà làm gì cũng thành công, cuộc đời ít gặp chông gai sóng gió - Ảnh 1.
 

Nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện người thông minh đều có 12 kỹ năng dưới đây, nghe thì dễ nhưng không mấy ai làm được:

1. Trong mắt người khác, người thông minh là kiểu người không hòa đồng trong đám đông, không phải vì họ có vấn đề về giao tiếp mà là: “Bỏ thời gian xây dựng một mối quan hệ vững chắc lúc nào cũng tốt hơn những cuộc xã giao hời hợt”.

Họ không phải là người sẽ kết bạn một cách vô tội vạ. Gặp phải người có phong cách sống không phù hợp, họ sẽ lập tức tránh xa để không mang mệt mỏi vào người.

Nhưng nếu gặp người hợp ý, họ sẽ chủ động kết bạn một cách nhiệt tình, bất kể là kẻ có tiếng tăm hay người bình thường.

2. Người thông minh thường rất khiêm tốn, nhưng lúc cần thiết, trí óc của họ sẽ khiến mọi người bất ngờ. Họ có một số tài lẻ khiến những người xung quanh phải thốt lên khen ngợi.

3. Người thông minh là phải biết "ẩn mình". Đa số những người thông minh sẽ giả vờ "ngu ngốc", bởi vì họ biết cách sử dụng trí thông minh của mình một cách vừa phải, đúng nơi đúng lúc.

Từ tốn nhưng không ngu ngốc: Rèn luyện 12 KỸ NĂNG của người thông minh để tìm thấy thành công, toàn điều dễ nhưng không mấy ai làm được - Ảnh 2.
 

4. Có năng lực quan sát rất mạnh. Khả năng này không chỉ giúp người thông minh dễ dàng nắm bắt vấn đề, nhìn thấu bản chất, từ đó mới dễ dàng tìm đến thành công.

5. Nói làm là làm, không viện cớ, không ngụy biện.

Trong khi người khác khoe khoang mục tiêu hay thề thốt nhất định sẽ cố gắng thì người thông minh đã lên kế hoạch và bắt đầu thực hiện ngay lập tức. Lúc nào họ cũng là người đi trước và bỏ lại những kẻ chỉ biết oán thán, than thân trách phận phía sau.

6. Không nói nhiều, không nói dông nói dài, chỉ nói đúng trọng tâm. Người thông minh luôn dứt khoát và nhanh gọn trong mọi tình huống, đồng thời sẽ không lãng phí thời gian vào những chuyện vô bổ, trân trọng từng giây từng phút.

Từ tốn nhưng không ngu ngốc: Rèn luyện 12 KỸ NĂNG của người thông minh để tìm thấy thành công, toàn điều dễ nhưng không mấy ai làm được - Ảnh 3.
 

7. Có thể “dùng nhu chế cương”, sử dụng cách ít tốn sức lực nhất để giải quyết vấn đề.

Chuyện người bình thường cảm thấy quá khó khăn, không thể thực hiện được, nhưng người thông minh lại có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng, thậm chí là không tốn bao nhiêu sức lực. Bởi vì họ sẽ chủ động tìm hiểu bản chất vấn đề rồi mới bắt tay vào làm.

8. Lúc nào cũng tràn đầy sự hiếu kỳ với thế giới và ước ao được học hỏi tri thức mới. Cho dù là một vấn đề ít người quan tâm thì người thông minh cũng sẽ cố gắng tìm hiểu đến cuối cùng, hưởng thụ niềm vui do quá trình tạo ra.

9. Đầu óc linh hoạt, không bị giới hạn bởi bất kỳ điều gì. Đối mặt với vấn đề khó nhằn, người thông minh sẽ không cố chấp đâm đầu vào, bởi vì họ biết, việc này không chỉ lãng phí thời gian mà còn không thể giải quyết được ổn thỏa. Nếu cách này không được thì phải thử cách khác, thử đến khi tìm được phương pháp giải quyết mới thôi.

Đương nhiên, muốn đầu óc linh hoạt thì chúng ta phải tích lũy tri thức và kinh nghiệm thực tế. Người thông minh sẽ thường xuyên đọc sách và vận dụng tri thức vào thực tiễn. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” và “đọc một cuốn sách, đi một dặm đường” là hai đạo lý bổ trợ cho nhau, chúng giúp ta phá vỡ định kiến cũ và xây dựng nền tảng mới.

Từ tốn nhưng không ngu ngốc: Rèn luyện 12 KỸ NĂNG của người thông minh để tìm thấy thành công, toàn điều dễ nhưng không mấy ai làm được - Ảnh 4.
 

10. Chậm chạp nhưng không ngu ngốc. Chậm chạp ở đây chỉ là cách nhìn nhận của người ngoài mà thôi. Sự chậm chạp của người thông minh chính là từ tốn. Lúc xử lý vấn đề, họ sẽ theo thói quen suy xét đến mọi phương diện, dự đoán rủi ro,… Người ngoài thấy họ giải quyết vấn đề rất đơn giản, nhưng thật ra, họ đã phải suy nghĩ chu đáo đến những điều bạn không ngờ tới.

11. Người thông minh nhất định phải bình thản thừa nhận thiếu sót của bản thân, sau đó chủ động học hỏi và hoàn thiện chính mình.

12. Không đặt nặng vấn đề hình thức. Người thông minh có cách thức xã giao của riêng mình. Trong một đám đông, họ là người có lối đi riêng nhưng sẽ không khiến người khác cảm thấy khó chịu vì hành vi của bản thân.

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-thong-minh-deu-so-huu-12-ky-nang-nay-nho-vay-ma-lam-gi-cung-thanh-cong-cuoc-doi-it-gap-chong-gai-song-gio-162222803081815598.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang