Người tung tin MC Trấn Thành 'bay lắc' sẽ phải đối diện hình phạt nào?

Nếu xác định được chủ tài khoản đăng thông tin không chính xác về MC Trấn Thành, ngoài mức phạt tiền, họ phải xin lỗi và cải chính về tin tức mình đã chia sẻ.

Chiều 30/5, thông tin trên Facebook cá nhân, Trấn Thành cho biết đã tìm được hai tài khoản tung tin thất thiệt anh đi "bay lắc" cùng nhóm bạn. Nam MC còn treo thưởng 5 triệu đồng cho ai cung cấp được địa chỉ và thông tin chính xác của 2 nhân vật vu khống mình.

 

  •  

"Xin khán giả và cộng đồng mạng chung tay với Trấn Thành để trừng trị những kẻ xấu chuyên mượn mạng xã hội để bôi nhọ danh dự người khác. Tôi sẽ mời luật sư và công an để làm việc, bạn sẽ phải đối diện với pháp luật về hành động vô ý thức này", Trấn Thành viết.

Tối qua (29/5), trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một số bài đăng đưa tin "có đôi bạn thân nổi tiếng là danh hài sử dụng chất cấm, bay lắc". Đồng thời, thông tin còn nhắc tới tên Trấn Thành trong một đoạn tin nhắn. Ngay lập tức, những thông tin chưa được kiểm chứng này đã được chia sẻ một cách chóng mặt.

Ngay sau đó, Trấn Thành đã đăng tải một bài viết phủ nhận hoàn toàn những lời bịa đặt trên mạng xã hội và khẳng định sẽ liên hệ pháp luật để bảo vệ danh dự cho mình.

Hai tài khoản này sau đó đã gỡ bài viết liên quan đến nam MC và cho rằng đây chỉ là trò đùa, hoàn toàn không có chuyện nam nghệ sĩ đi bay lắc.

Liên quan vụ việc, luật sư Hà Ngọc Tuyền (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, người nào cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Theo luật sư, nếu xác định được chủ tài khoản đăng thông tin không chính xác về MC Trấn Thành, ngoài mức phạt tiền, họ phải xin lỗi và cải chính về tin tức mình đã chia sẻ.

Link báo gốc: http://toquoc.vn/nguoi-tung-tin-mc-tran-thanh-bay-lac-se-phai-doi-dien-hinh-phat-nao-82020305212350318.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang