Nguồn gốc ngày của Mẹ và những điều bạn chưa biết!

(lamchame.vn) - Ngày của Mẹ – Mother’s Day được quy định là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng Năm. Vì thế mỗi năm ngày của Mẹ sẽ rơi vào các ngày khác nhau và khác nhau ở mỗi quốc gia.

Ngày của Mẹ – Mother’s Day một ngày được công nhận trên toàn cầu và là dịp để các con thể hiện tình cảm với mẹ kính yêu. Theo lịch năm nay, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào 13/5 dương lịch.

Ngày của Mẹ vào ngày 13/5 dương lịch năm nay

Nguồn gốc về Ngày của Mẹ!

Ngày của mẹ – Mother‘s Day chính thức được ra đời gắn liền tên tuổi của hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái Anna Marie Jarvis. Vào năm năm 1870, Bản Tuyên Ngôn Ngày Hiền Mẫu của bà Julia Ward Howe là một trong những lời kêu gọi đầu tiên để tôn vinh các người mẹ tại Hoa Kỳ. Điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến bà Ann Maria Reeves Jarvis – một phụ nữ ở Bang West Virginia Hoa Kỳ. Bà Ann đã lập ra một nhóm có tên gọi “Ngày của tình Mẹ” chỉ với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn bị chia cắt bởi nội chiến.

Bà Anna Maria Jarvis, 1864

Sau khi nhóm của bà Ann được thành lập, bà muốn tổ chức một ngày kỉ niệm hàng năm. Nhưng không may, bà mất trước khi biến tâm nguyện này thành hiện thực. Con gái của bà – Anna Jarvis đã nối tiếp lời của mẹ. Cuối cùng, Anna Jarvis đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của Mẹ” đầu tiên tại nhà thờ Andrews Methodist vào năm 1908. Cô mang 500 đóa hoa cẩm chướng đến tặng cho từng người mẹ tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew.

Ngày của Mẹ khác nhau ở khắp nơi trên thế giới

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang