Nguy hiểm khôn lường trước trào lưu "thông mũi" bằng bao cao su

Được giới trẻ dự đoán là trào lưu “khét tiếng” nhất trong năm 2018, “thông mũi” bằng… bao cao su không đơn giản chỉ là trò vui, nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người thực hiện.

Trào lưu “thông mũi” bằng bao cao su bị lên án mạnh mẽ

Để thực hiện được trào lưu này, người thực hiện cần chuẩn bị một bao cao su. Bằng cách đưa bao cao su vào lỗ mũi của mình, hít để kéo nó vào trong cổ họng. Sau đó cho tay vào họng móc bao cao su ra. Toàn bộ quá trình thực hiện đều được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Nói thì đơn giản nhưng để thực hiện được trào lưu này, đó là vấn đề lớn. Trào lưu này hiện đang bị lên án sau khi những cảnh báo sức khỏe được phát đi.

 

Thực tế, trò đùa này xuất hiện lần đầu vào năm 2003, sau đó biến mất. Tại thời điểm đó, các bác sĩ đã cảnh báo mối nguy hiểm khi thực hiện trào lưu này bởi vì khi cố gắng hít bất cứ dị vật nào vào mũi, bạn cũng có thể bị nghẹt thở. Ngoài ra, hóa chất có trong bao cao su có thể gây kích ứng mũi, miệng, cổ họng, niêm mạc,..

Mới đây, một cô gái 26 tuổi đã phải cắt bỏ ruột thừa sau khi vô tình nuốt bao cao su vào họng. Nó bị mắc kẹt trong ruột và gây viêm ruột thừa. Một bệnh nhân khác cũng phải nhập viện do mắc kẹt trong khí quản khi thực hiện trào lưu.

Các bác sĩ cảnh báo, thay vì thực hiện những trào lưu vô bổ, bạn hãy dành thời gian cho các hoạt động lành mạnh khác.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang