Nguyên mẫu Haibara trong Conan: Chinh phục công chúng bởi gu thời trang "tắc kè hoa" đi trước thời đại, phối đồ cao tay ít ai bì

Akina Nakamori - nữ diva đình đám Nhật Bản chính là nguyên mẫu Haibara trong Conan.

Ngoài Hàn Quốc và Hollywood, Nhật Bản cũng là 1 trong những quốc gia có nhiều fashion icon đình đám với gu thời trang đặc biệt khiến nhiều người ngả mũ thán phục. Không màu mè hoa lá, không hở bạo đốt mắt, style Nhật Bản hướng đến nét tối giản bền vững, nhẹ nhàng mà vẫn ra chất độc đáo khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Và Akina Nakamori chính là cái tên sở hữu điều đó, đến giờ nhắc lại, phong cách thời trang của cô vẫn luôn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Nguyên mẫu Haibara của Conan

Akina Nakamori sinh năm 1965, bắt đầu xuất hiện tại các cuộc thi nghệ thuật từ năm 14 tuổi. Sau 3 lần thất bại liên tiếp tại cuộc thi ca hát "Minh Tinh Ra Đời", Akina Nakamori năm 18 tuổi đã có màn lột xác về giọng hát, gây sốt cũng chính tại chương trình này và được công chúng ưu ái mệnh danh là "Người nối nghiệp của Momoe Yamaguchi" - nữ diva Nhật Bản đình đám thời bấy giờ.

Không chỉ sở hữu giọng hát trời phú, Akina Nakamori còn được lòng công chúng bởi gương mặt xinh xắn toát lên vẻ đẹp thuần khiết trong trẻo. Sau 3 năm debut, Akina Nakamori gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp, mỗi lần xuất hiện với tạo hình mới lại gây sốt. Và nữ ca sĩ đã lọt vào mắt xanh của Gosho Aoyama - cha đẻ của bộ truyện tranh Conan, ông say mê cô đến độ lấy Akina Nakamori làm nguyên mẫu cho nhân vật Haibara trong bộ truyện nổi tiếng của mình, xây dựng nhân vật Haibara có vẻ ngoài và những tính cách tương đồng với nàng thiên hậu.

Tắc kè hoa trong làng thời trang

Akina Nakamori sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, với cái chất sẵn có của bản thân, cô dễ dàng chinh phục nhiều phong cách thời trang và biến chúng trở thành trào lưu trong cộng đồng thời bấy giờ. Nữ danh ca có thể biến tấu đa dạng, khi thì blazer oversized phóng khoáng lúc lại váy dài nữ tính nhẹ nhàng. Đa phần, tủ đồ của Akina Nakamori thiên về các sắc trung tính đặc trưng Nhật Bản như be, trắng, đen, nâu... đều là những tông màu dễ mặc dễ phối, không bao giờ lỗi mốt mà vẫn thể hiện được cái chất riêng.

Là 1 người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Akina Nakamori thay đổi hình tượng linh hoạt và đa dạng tựa như một chú tắc kè hoa. Mới hôm qua cô còn ăn vận theo hướng công sở nghiêm túc với áo sơ mi trắng và quần kẻ, thì ngày hôm sau bạn có thể bắt gặp cô ấy trong những set đồ nhí nhảnh trẻ trung với áo yếm hay các tông màu rực rỡ như vàng, đỏ...

Không chỉ có thanh khiết đoan trang, Akina Nakamori đôi khi cũng khiến công chúng bất ngờ với những màn lên đồ nổi loạn sexy. Nữ ca sĩ nhiều lần đốt mắt dân tình với loạt ảnh khoe dáng bên bikini 2 mảnh, hay đôi khi là những bộ ảnh đậm chất nghệ với váy 2 dây, váy cúp ngực... Akina Nakamori lúc này hoàn toàn biến thành một người khác, đậm chất quyến rũ nổi loạn táo bạo phóng khoáng phát mê.

Có thể nói, Akina Nakamori là một người tinh tế và nhạy cảm với thời trang, cô diện đồ rộng hay layer nhiều lớp để che dáng nhỏ nhắn nhưng nhấn nhá thêm thắt lưng, phụ kiện để vẻ ngoài không bị rườm rà. Nhìn vào cách nữ ca sĩ chọn tất trùng màu với áo hay cách cô ấy chọn giày theo trang phục sẽ thấy Akina Nakamori để ý đến cách ăn mặc của bản thân nhiều cỡ nào.

Gu thời trang đi trước thời đại

Tên tuổi của Akina Nakamori không dừng lại ở phạm vi nội địa Nhật Bản. Nhiều người trên thế giới cũng biết đến và cực kì ưa thích cô. Hồi đó, có rất nhiều sao Hong Kong nổi tiếng như Đặng Lệ Quân, Mai Diễm Phương, Trương Học Hữu... đã không ngần ngại mà bày tỏ sự yêu thích của họ với Akina Nakamori. Bởi thế, không bất ngờ khi nhìn vào phong cách thời trang của Akina Nakamori ta sẽ thấy phảng phất đâu đó nét Hồng Kong những năm 90. Thời trang là không có biên giới, không có giới hạn, vậy nên phong cách của nước này nhấn nhá nhẹ nhàng nét đặc trưng của nước kia cũng không phải điều hiếm gặp.

Sau hàng chục năm, cho đến tận bây giờ, những bộ váy của Akina Nakamori vẫn được phái nữ ưa chuộng và áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Kiểu váy chiết eo dáng xòe không những toát lên nét nữ tính điệu đà của người mặc mà còn khoe được khéo léo và duyên dáng vòng eo thon. Kinh điển nhất, bộ váy chấm bi của nữ ca sĩ khi nhìn vào sẽ thấy ngay sự nhạy bén với thời trang của cô, bởi đây vẫn luôn là mẫu váy được săn lùng bất kể năm tháng.

Cách phối đồ của Akina Nakamori cũng rất hay ho và thú vị. Không chỉ giới hạn bản thân ở một màu diện đồ đơn sắc, cô còn biến hóa với những set trang phục họa tiết và mix&match nhiều item. Cùng là cà vạt nhưng Akina Nakamori đã sáng tạo ra 2 outfit hoàn toàn khác nhau về phong cách. Áo sơ mi cổ bẻ cách điệu mix cùng cà vạt ngắn ton sur ton với blazer lửng nâu đem đến nét trưởng thành, chính chuyên trong khi sơ mi trắng đi cùng cà vạt đen và set gilet - baggy đỏ tươi lại giúp cô toát lên nét nữ sinh trẻ trung cực kì.

Tuy nhiên, cuộc đời vốn chẳng cho ai tất cả. Akina Nakamori đúng là rất tài năng trong âm nhạc, nhạy cảm với thời trang, nhưng cuộc sống của cô lại gặp nhiều gian truân và biến cố. Năm 2010, Akina Nakamori tuyên bố rời khỏi showbiz vô thời hạn vì lý do sức khỏe. Vóc dáng cô giờ đây gầy gò ốm yếu vì bệnh tật. Nhìn lại những hình ảnh thời thanh xuân của Akina Nakamori, hẳn là nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối cho 1 cô gái từng làm mưa làm gió khiến bao người mến mộ bởi vẻ ngoài xinh xắn và gu thời trang độc đáo đi trước thời đại.

 

Ảnh: Internet

https://kenh14.vn/nguyen-mau-haibara-trong-conan-chinh-phuc-cong-chung-boi-gu-thoi-trang-tac-ke-hoa-di-truoc-thoi-dai-phoi-do-cao-tay-it-ai-bi-20220620171036154.chn

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang