Nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ

(lamchame.vn) - Đau bụng là hiện tượng thường gặp ở trẻ em mà cũng là chứng khó xác định bệnh nhất, vì có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ.

Nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ

Từ khả năng các cơ quan nội tạng bị đau tới sự hoạt động của cơ quan bị trục trặc, có khi cần phải phẫu thuật ngay mà có khi lại chỉ vì một nguyên nhân tâm lý nào đó. Tuy vậy, người lớn nên biết, khi có hiện tượng gì cần phải mang trẻ đi cấp cứu ngay, ví dụ như khi trẻ đang khỏe mạnh bỗng bị đau dữ dội; đau ở một điểm nhất định; đau khiến trẻ phải nằm một chỗ; đau kèm theo sốt và nôn. Những hiện tượng này có thể liên quan tới đau ruột thừa, bị lồng ruột, bị tắc ruột,…


nguyen-nhan-gay-dau-bung-o-tre.png


Ngoài ra, các bệnh gan, ống tiểu, sốt xuất huyết kèm theo chứng táo bón nhất thời hoặc lặp đi lặp lại đều có thể là nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ. Trẻ còn có thể bị đau bụng vì giun, sán.

Nếu trẻ thỉnh thoảng kêu đau bụng nhưng nhịn được và hiện tượng này đã xảy ra trong một thời gian dài thì rất có thể đây chỉ là một vấn đề tâm lý. Hiện tượng này có những đặc điểm:

- Trẻ thường kêu đau quặn vùng rốn vào buổi sang, bữa cơm trưa rồi tới chiều thì khỏi.

- Trẻ có thể thấy đau từng đợt nhiều ngày rồi lại khỏi.

- Tuy kêu đau, những vẫn chơi.

- Khi đau, trẻ có thể kém ăn hoặc kém ngủ.

- Trẻ hay làm nũng, nhút nhát, muốn gần bố mẹ và ngại đến trường.

Muốn tìm nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ em, bạn thường phải tiến hành một cuộc khám sức khỏe toàn diện, làm một số xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm phân để tìm trứng giun, X quang ruột, siểu âm ở bụng,… Nếu tất cả các việc làm trên không có kết quả gì, nên đưa cháu bé tới một chuyên gia tâm lý.

Nguồn: Thành viên diễn đàn Lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang