Nhà chật hẹp khiến bạn cảm thấy bức bối? Xài ngay 10 mẹo sau

Đừng quá lo lắng vì ngôi nhà của mình chật hẹp, không đủ không gian để trang trí, bày biện. Chỉ với 10 mẹo sau, bạn hoàn toàn có thể khắc phục những vấn đề rắc rối của một ngôi nhà hẹp

1. Nếu không có sân vườn

Rất nhiều căn nhà nhỏ, thậm chí còn không có một ban công nhỏ để có thể trồng cây thì cách duy nhất là trồng cây xanh trong nhà. Chỉ cần một tấm lưới, gắn chặt vào trong tường, bạn đã có thể treo những chậu cây nhỏ xinh lên đó. Mặc dù không thể chắc chắn như việc trồng cây trong vườn, nhưng bạn có thể sử dụng nó để trồng các cây rau, cây cảnh nhỏ, như vậy giúp mang lại một không gian xanh tươi mà  không cần quá nhiều diện tích.

2. Thiếu anh sáng

Việc tối giản các đèn chiếu sáng trong nhà là một cách hay để làm rộng hơn không gian sống trong nhà. Thêm vào đó, bạn hãy sử dụng sơn màu sáng, các vật dụng màu sáng để có thể tạo cảm giác sáng hơn cho căn nhà.

3. Không có không gian make up

Đối với mỗi bạn nữ, một không gian make up là điều không thể thiếu nhưng những bàn trang điểm đồ sộ có cần thiết hay không? Chỉ cần sử dụng một chiếc gương gắn tường, một chiếc kệ nhỏ gắn tường. Hãy mua những sản phẩm nào thực sự cần thiết như sử dụng những sản phẩm theo mùa, theo nhu cầu để không gây bừa bộn, chật chội.

4. Bàn làm việc không đủ rộng

Một không gian thoáng đãng, rộng rãi sẽ giúp kết quả làm việc của bạn tốt hơn. Để tối giản nhất bàn làm việc, bạn nên sắp xếp các giấy tờ hoặc lịch để treo lên tường. Làm như vậy không chỉ giúp bàn làm việc rộng hơn mà còn dễ dàng theo dõi công việc nữa.

5. Không có không gian ngoài trời

Những bữa tiệc ngoài trời luôn giúp bạn có được những thời gian thư thái, giảm stress. Nhưng chỉ cần trồng một vài cây hương thảo, cây hương liệu trong căn phòng bếp, hương thơm của các loại cây không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn có thể sử dụng để nấu ăn.

6. Áo quần cũ quá nhiều

Với tủ quần áo đã quá nhiều đồ cũ nhưng bạn lại tiếc khi phải bỏ đi đống đồ mà bạn đã dành nhiều tiền để sắm. Bỏ đi hay cất lại?

Bạn hãy dành ra một ngày rảnh rỗi để phân loại ra những trang phục quá cũ thì nên bỏ đi, đừng tiếc làm gì. Còn những trang phục chỉ mới bạc màu thôi, thì nên nhuộm lại hoặc tái chế lại thành những đồ dùng có ích, bạn có thể sử dụng chúng ngay tức khắc rồi.

7. Tủ kệ quá lớn

Chỉ cần sử dụng 4 chiếc chân di động, bạn có thể gắn vào bất cứ tấm gỗ nào để làm kệ đựng. Như vậy bạn có thể dễ dàng điều chỉnh size kệ theo diện tích của phòng cũng như mục đích sử dụng.

Quá tiện phải không?

8. Danh sách công việc quá nhiều

Khi bạn có quá nhiều việc phải làm, bạn cần phải lập một danh sách cụ thể. Viết ra giấy, sổ là một cách cực kỳ hữu ích và hay ho. Nhưng như vậy lại khiến cho căn phòng trở nên bừa bộn hơn, thậm chí khiến cho bạn rối hơn khi sắp xếp công việc nữa.

Và danh sách làm bằng tay như thế này sẽ giúp bạn tiết kiện được không gian hơn rất nhiều đấy.

9. Không có không gian cho phòng ăn

Có phải phòng bếp quá nhỏ khiến bạn không thể đặt nổi một cái bàn ăn?

Vậy sao không làm một cái bàn ăn ẩn như thế này ngay tại phòng khách. Vô cùng tiện lợi và đơn giản phải không nào? Ngoài việc sử dụng để làm bàn ăn thì bàn như thế này còn rất hữu ích khi bạn có một bữa tiệc nhỏ trong nhà, một bàn làm việc di động nữa đấy.

10. Những đồ dùng nhỏ bừa bộn và dễ mất

Một khung nhỏ handmade treo tường cực kỳ hữu ích cho những vậy dụng nhỏ như kéo, bút, hóa đơn... Bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng hoặc làm nó với vải và tấm gỗ. Vừa tiện ích lại tiết kiệm tiền nữa chứ.

Chỉ một vài chi tiết nhỏ thôi bạn đã có thể tối giản để căn phòng của bạn có thêm nhiều không gian vừa thoáng đãng vừa đẹp rồi. Bây giờ thì bạn không còn khó chịu hay stress với không gian sống và làm việc nhỏ hẹp nữa rồi nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang