Nhà nhỏ không trồng được rau - đó là do bạn chưa biết bí kíp dưới đây

Với những giải pháp dưới đây thì dù nhà nhỏ không có sân vườn hay nhà chung cư không sân thượng bạn vẫn có thể trồng được rau sạch cho bé và gia đình.

Tháp trồng rau

Chỉ cần khoảng không gian nhỏ ở trước nhà hay ban công nhà chung cư là bạn đã có thể trồng được một vườn rau nhỏ xinh bằng cách sử dụng tháp trồng rau nhiều tầng. Hiện nay trên thị trường có rất kiểu dáng như hình trụ, hình kim tự tháp, hình chữ nhật… cho bạn lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và khoảng không gian trống mà mình có.

Sử dụng tháp trồng rau nhiều tầng

Chỉ cần một tháp trồng rau 5 tầng, mỗi tầng đặt được 4 đến 6 chậu là bạn đã có thể trồng rất nhiều loại rau khác nhau để sử dụng cho gia đình 3, 4 người.

Vườn trên tường nhà

Đây cũng là một cách cực kì hiệu quả để bạn tận dụng khoảng không gian thẳng đứng. Hãy gắn những chiếc chậu hay trụ gỗ nhiều ngăn lên tường để trồng rau. Thậm chí cửa sổ, dọc hành lang lối đi, ban công, cửa ra vào… cũng có thể trồng được rau bằng các sử dụng túi vải, giá treo, ống nước, máng nhựa, chai nhựa… miễn là chỗ đó có ánh nắng chiếu vào. Đặc biệt, không chỉ giúp gia đình bạn có rau sạch để ăn mà “vườn rau”này còn tô điểm cho không gian sống thêm tươi tắn, trong lành và đẹp mắt.

Tường nhà, cửa ra vào… đều có thể tận dụng làm vườn rau “trên cao” cho gia đình

“Vườn” ngay cửa sổ

Đâu cần tìm kiếm xa chỉ cần đặt vài chậu rau thơm ở bậu cửa sổ, treo thêm vài chậu nữa ở phía trên là bạn đã có rau sạch để sử dụng cho bé yêu rồi. Bạn biết không cửa sổ cũng là nơi đón rất nhiều ánh nắng nên sẽ những loại rau sẽ lớn rất nhanh và xanh tươi.

Nếu biết tận dụng thì khung cửa sổ cũng sẽ biến thành vườn rau “mini” đủ cho bé ăn rồi đấy

Vườn trong nhà

Nếu căn bếp hay bất kỳ nơi nào trong nhà có thể đón được ánh nắng, bạn hãy nghĩ đến việc trồng những loại rau bằng cách thủy canh. Bạn chỉ cần tận dụng phần gốc có rễ của hành tây, hành lá, sả rồi cho vào một chiếc lọ thủy tinh. Chỉ sau vài ngày phần rễ sẽ “tái sinh” hút chất dinh dưỡng có trong nước để nuôi dưỡng thân. Với hành lá sau khoảng 1 tuần là bạn đã có thể “thu hoạch” lá để ăn, còn hành tây sẽ từ từ hình thành củ.

Hành lá, hành tây “thủy canh” ngay trong bếp

Riêng với sả, sau khi nhánh sả mọc lên hãy di chuyển ra một chiếc chậu bé xinh để đặt trong bếp vừa để trang trí, xua đuổi côn trùng vừa dùng để làm gia vị chế biến món ăn sau khi trông 3 tuần. Thật đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả phải không nào.

Sả mọc cực kỳ nhanh và tốt mà chỉ cần cắm vào cốc nước

Bạn thấy đấy không gì là không thể. Chỉ cần một chút tìm tòi, chịu khó và tỉ mỉ là bạn có thể biến căn hộ chung cư, ngôi nhà hạn chế về mặt diện tích của mình trở thành một “vườn rau mini” rồi đấy.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang