Nhà quá sạch có thể gia tăng nguy cơ ung thư ở trẻ em

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, sống quá sạch khiến hệ miễn dịch của trẻ hoạt động không đúng cách làm kích hoạt ung thư bạch cầu gia tăng khả năng bị ung thư máu ở trẻ

Theo giáo sư Greaves (Anh) cho biết, nhiều bậc cha mẹ hiện đại cho con sống trong những căn nhà quá sạch sẽ , cơ thể trẻ không được tiếp xúc với vi khuẩn, virut,.... Trong khi đó việc trẻ tiếp xúc với vi sinh vật có hại vừa đủ là điều cần thiết nhằm giúp hệ thống miễn dịch được khởi động, luyện tập và hoạt động đúng cách. Với những đứa trẻ sống trong môi trường quá sạch sẽ, hệ miễn dịch sẽ bị rối loạn vì không được hoạt động nhiều. Do đó, việc sản sinh các tế bào bạch cầu trong cơ thể bị trục trặc, đây là nguyên nhân chính gây ung thư bạch cầu hay còn gọi là ung thư máu.

Đừng nên bao bọc trẻ quá mức

Bên cạnh đó, nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết các trường hợp ung thư máu ở trẻ em đều có thể phòng tránh được thông qua việc điều chỉnh hoạt động hệ miễn dịch của bé một cách trơn tru. Giáo sư Greaves chỉ ra biện pháp đơn giản nhất phòng bệnh ung thư bạch cầu đó là cho trẻ hoạt động, vui chơi nhiều trong các môi trường như ngoài vườn, các hoạt động ngoại khóa, cho trẻ tiếp xúc với các trẻ khác ngoài lớp, đặc biệt phải cho trẻ bú sữa mẹ trong những tháng đầu và không nên để nhà cửa sạch sẽ một cách quá mức. Hình thành cho trẻ thói quen chủ động tiếp xúc với các yếu tố ở nên ngoài, thay vì để trẻ ở trong nhà hãy để trẻ đi học mẫu giáo, tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn, như vậy đã nguy cơ giảm mắc bệnh đến 30%.

Cho trẻ tiếp xúc nhiều với các yếu tố bên ngoài giúp giảm nguy cơ mắc ung thu máu

Nghiên cứu của giáo sư Mel Greaves vừa được chính thức công bố trên tạp chí khoa học Nature Reviews Cancer. Ông cho biết nghiên cứu của ông không chỉ cảnh báo những bậc cha mẹ có lối sống quá sạch sẽ mà còn chứng minh cuốc sống hiện đại đi kèm cái giá phải trả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang