Nhân chứng vụ cháy khiến 4 người tử vong: Các nạn nhân kêu cứu và cố gắng chạy ra nhưng lửa lớn bít lối thoát

Theo chia sẻ của người chứng kiến vụ việc miêu tả lại, căn nhà trước khi bị cháy có rất nhiều khung để trưng bày hàng hoá, lửa bùng phát từ tầng một đã bít lối chạy thoát của các nạn nhân.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng bán đồ sơ sinh ở căn nhà số 311 trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) làm 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Chia sẻ với PV, người dân sinh sống gần hiện trường cho biết vụ cháy xảy ra khoảng 0h30 sáng 4/4, bên trong có 4 người, trong đó một phụ nữ mang thai. Căn nhà bán bỉm lâu năm, hôm qua vừa mới nhập hàng, chất đầy nhà. "Có thể bỉm và các đồ dễ cháy chất khắp nhà dễ bắt lửa, bịt lối thoát hiểm", người dân nói.

Nhân chứng vụ cháy khiến 4 người tử vong: Các nạn nhân kêu cứu và cố gắng chạy ra nhưng lửa lớn bít lối thoát - Ảnh 1.

Vụ cháy trên đường Tôn Đức Thắng rạng sáng ngày 4/4

Được biết, khói âm ỉ và mùi khét lẹt bốc lên từ căn nhà từ đêm. Đến khoảng 1h sáng, nghe tiếng tri hô, người dân nhanh chóng hô hoán, kêu gọi dập cháy.

Bà N., nhân chứng tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy khiến cả nhà tử vong. "Tôi không thể tưởng tượng được ngọn lửa cháy to đến mức độ nào", bà N. nhớ lại.

Bà cho biết đang trong nhà thì nghe bác tổ trưởng tổ dân phố đập cửa nhà bảo có cháy chạy ra ngay. Bà nhìn sang ngôi nhà bị cháy mãi không thấy ai ra. "Chiều qua cả gia đình này gồm 2 vợ chồng, đứa con nhỏ và ông cụ vẫn đang ở nhà nhưng giờ không thấy một ai", bà N. bàng hoàng cho biết.

Nhân chứng vụ cháy khiến 4 người tử vong: Các nạn nhân kêu cứu và cố gắng chạy ra nhưng lửa lớn bít lối thoát - Ảnh 2.
Nhân chứng vụ cháy khiến 4 người tử vong: Các nạn nhân kêu cứu và cố gắng chạy ra nhưng lửa lớn bít lối thoát - Ảnh 3.

Nhiều người dân bàng hoàng chứng kiến vụ việc

Người đàn ông sống cạnh căn nhà bị cháy kể lại, rạng sáng 4/4, nghe tiếng tri hô của người giúp việc, ông hốt hoảng chạy xuống nhà thì phát hiện nhà bên cạnh lửa đang bốc cháy ngùn ngụt. "Tôi nghe người giúp việc hô cháy nên chạy kiểm tra quanh nhà mình thì không phát hiện thấy gì. Đến khi xuống nhà thấy mọi người xung quanh hô chạy đi thì tôi mới vội đưa mẹ già nhanh chóng ra khỏi nhà", ông nhớ lại.

Bà Thảo chứng kiến vụ việc miêu tả lại, căn nhà trước khi bị cháy có rất nhiều khung để trưng bày hàng hoá, lửa bùng phát từ tầng một đã bịt lối chạy thoát của các nạn nhân. "Tôi thấy có người trong nhà kêu cứu và cố chạy thoát, nhưng họ không dám chạy ra vì lửa bén vào hàng hoá ở tầng một và trước cửa", bà nói.

Ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết cơ quan chức năng của quận đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra tại số 311 phố Tôn Đức Thắng khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong.

Theo ông Định, nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Qua xác định, gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

Sau khi phát hiện khói bốc lên từ nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, người dân xung quanh đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an Thành phố. UBND Quận đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND Quận giao UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội Quận cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND Quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy.

Trước mắt, Sở lao động - Thương binh và xã hội Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND Quận quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Phòng Quản lý đô thị, Công ty vệ sinh môi trường thực hiện công tác thu dọn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận và UBND phường Hàng Bột đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch xung quanh khu vực xảy ra vụ việc, không để tụ tập đông người hiếu kỳ. Quận cũng chỉ đạo Đội quản lý trật tự xây dựng Quận phối hợp UBND phường Hàng Bột rà soát các công trình nhà ở xung quanh để không ảnh hưởng từ vụ cháy.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang