Nhật Bản ghi nhận 196 người tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Tính đến nay, Nhật Bản đã triển khai tiêm xong hơn 20 triệu liều vắc xin Covid-19 và đang tiếp tục thực hiện tiêm chủng. Báo cáo công bố có 196 ca tử vong sau tiêm, chưa nêu nguyên nhân.

Nhật Bản báo cáo có 196 người tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Tính đến hôm qua (10/6), Nhật Bản đã ghi nhận 196 trường hợp tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Theo thông tin của Thông Tấn xã Trung Quốc tại Tokyo, ngày 10 tháng 6 dẫn theo số liệu thống kê mới nhất được công bố vào ngày 10 tháng 6 bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tính đến ngày 4 tháng 6, 196 người ở Nhật Bản đã chết sau khi tiêm vắc xin Pfizer. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản vẫn chưa xác nhận rằng các trường hợp tử vong và tiêm chủng có liên quan trực tiếp nhau hay không.

Nhật Bản ghi nhận 196 người tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 1.

Ngoài ra, số liệu thống kê của Cơ quan Cảnh sát Nhật Bản cho thấy ít nhất 500 người đã chết kể từ tháng 3 năm ngoái do tình trạng xấu đi trong quá trình cách ly tại nhà sau khi bị nhiễm virus Covid-19, trong đó có 97 người tử vong trong tháng 5.

Thống kê cũng cho thấy, tính đến ngày 9/6, Nhật Bản đã tiêm hơn 20 triệu liều vắc xin Covid-19, khoảng 5,16 triệu người đã hoàn thành xong hai liều vắc xin.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết ngày 9/10 rằng ông hy vọng sẽ hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho tất cả những người quan tâm trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 năm nay.

Nhật Bản ghi nhận 196 người tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 2.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Nhật Bản đã ghi nhận 769.949 ca nhiễm Covid-19

Tính đến 19:30 giờ địa phương, Nhật Bản đã có thêm 2.046 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 trong ngày, nâng tổng cộng có 769.949 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản, do số lượng các trường hợp được xác nhận gần đây và tỷ lệ sử dụng giường bệnh và các chỉ số khác được cải thiện, chính phủ Nhật Bản đang nghiên cứu, vào ngày 20 này, Tokyo, Osaka và 10 tỉnh thành khác sau khi hết hạn thời gian nằm trong tình trạng khẩn cấp, sẽ điều chỉnh mức cảnh báo giảm nhẹ.

 

  •  

Hầu hết trong số các khu vực này có thể thực hiện theo phương châm "từ từ gỡ bỏ các lệnh cấm và thực hiện các biện pháp phòng dịch quan trọng khác".

Hiện nay, 10 tỉnh của Nhật Bản đang trong tình trạng khẩn cấp, và 8 quận/thành khác đang thực hiện "các biện pháp quan trọng để phòng ngừa lây lan".

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định vào ngày 10 trở đi, một số quận huyệt sẽ kết thúc lệnh cấm và 3 quận khác thực hiện lệnh "ngăn chặn sự lây lan và các biện pháp quan trọng khác" sau khi hết hạn vào ngày 13/6 và dỡ bỏ lệnh cấm.

*Theo Thời báo Thanh niên Bắc Kinh (TQ)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang