Nhậu xong lập tức tào tháo đuổi là biểu hiện của bệnh gì?

(lamchame.vn) - Với cánh đàn ông, nhậu nhẹt là cách để họ gây dựng các mối quan hệ hoặc xả stress. Nhưng nếu nhậu liên tục và sau mỗi lần nhậu đều bị đi ngoài thì đó lại là điều bất thường mà các anh chớ nên bỏ qua.

Không ít các anh luôn gặp vấn đề về đường tiêu hóa sau mỗi cuộc nhậu. Đó có thể là tiêu chảy cấp hoặc đi sệt lỏng ngày 3-4 lần, nhất là buổi sáng ngày hôm sau. Đi lỏng thường kèm theo với đau bụng. Nhiều khi còn có cảm giác ậm ạch, khó tiêu, đầy hơi, nặng bụng, trướng bụng, có khi buồn nôn và nôn.  Đây không hẳn là do chất lượng rượu hay do "mồi" mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Mà đấy chính là dấu hiệu của việc sức khỏe của bạn đang có vấn đề.

Những dấu hiệu đi ngoài này có thể kéo dài vài ngày, có thể tự khỏi mà không cần điều trị gì. Tuy nhiên, tình trạng trên lặp lại nhiều lần tiếp tục xảy ra sau khi uống rượu bia nhiều, nó có thể làm cho bệnh lý đường ruột trở nên trầm trọng hơn và gây ra những tổn thương nghiêm trọng ở cơ quan tiêu hóa nếu không được điều trị kịp thời.

Rượu bia cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đi ngoài liên tục ở nam giới

Thực tế thì trong rượu bia có những chất sẽ làm tiêu diệt lượng lớn lợi khuẩn, hại khuẩn phát triển sẽ gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đặc biệt các chất độc từ rượu và mồi nhậu cũng làm lớp lông nhung trong thành ruột bị gãy rụng khiến đường ruột mất lá chắn kép bảo vệ niêm mạc đường ruột. Khi đường ruột trở nên yếu hơn thì việc bạn nạp bất cứ thức ăn gì , cơ thể cũng lập tức có phản ứng đào thải ra. Nếu tình trạng này kéo dài thì bạn sẽ dẫn đến tình trạng thủng đường ruột thậm chí là ung thư đường ruột.

Vì vậy việc cần làm đó là bạn cần bổ sung những vi chất để đường ruột lấy lại thế cân bằng. Cần bổ sung lợi khuẩn hệ tiêu hóa, có như vậy các anh ăn uống sẽ thấy ngon miệng, ăn vào hay bị óc ách, đầy bụng, khó tiêu. Thực phẩm lên men chứa vi khuẩn có lợi tự nhiên cần thiết để giữ cho đường tiêu hóa của chúng ta có sức khỏe tối ưu. Vi khuẩn tốt được tìm thấy trong thực phẩm lên men như sữa chua, bắp cải chua và kim chi. Ngoài ra, chúng ta cũng cần prebiotic (thức ăn của lợi khuẩn) để nuôi lợi khuẩn. Một số loại rau và trái cây được gọi là thực phẩm chứa thức ăn cho lợi khuẩn là chuối, atisô, măng tây, thì là, thìa tỏi, thì là và táo. Hầu hết các lợi khuẩn được dùng tốt nhất vào buổi sáng với thức ăn. Hãy dùng probiotic vào bữa sáng. Khi ăn chúng với thức ăn, cần tránh thức ăn quá chua, nước ngọt và nước trái cây, thực phẩm rất nóng hoặc đồ uống có cồn, vì những thức ăn này có thể giết chết vi khuẩn và can thiệp vào lợi ích của việc bổ sung probiotic của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang