Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình"

(lamchame.vn) - Dù bận rộn với việc chăm sóc con cái, nàng dâu hào môn này vẫn luôn dành thời gian chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cho bản thân.

Sau khi sinh, cuộc sống của mẹ gần như thay đổi hoàn toàn. Không còn tự do, thoải mái, mọi thời gian đều muốn dành hết cho sinh linh bé bỏng mới chào đời. Cũng chính vì thế mà nhiều mẹ bỉm trở nên xuề xòa, không còn chú ý tới nhan sắc hay sức khỏe của bản thân.

Thế nhưng, một người mẹ phải thực sự vui vẻ, hạnh phúc thì mới có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc con cái, gia đình. Hạnh phúc là khi mẹ yêu con nhưng cũng đừng quên yêu mình, bởi vậy việc làm đẹp, chăm sóc bản thân sau sinh là nhu cầu hoàn toàn chính đáng.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 1.

Hiện tại, nàng dâu hào môn Linh Rin vẫn đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên con gái Cà Rốt. Mẹ bỉm thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên con, bên cạnh đó là phương pháp chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh.

Luyện tập thể dục thể thao sau sinh

Với tiêu chí mẹ vui, mẹ khỏe thì con mới vui khỏe nên sau khi sinh con bên cạnh chế độ ăn uống thì Linh Rin cũng đã quay trở lại với việc tập thể dục. Tuy nhiên, do cũng mới sinh con nên người đẹp sẽ chỉ tập những bộ môn nhẹ nhàng và với cường độ thấp hơn so với thời còn son rỗi.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 2.

Sau sinh, ngoài chạy bộ và tập vật lý trị liệu thì Linh Rin còn thử sức với Pickleball giúp bản thân năng động lại, có tính chất rèn phản xạ, dễ chơi và quan trọng là tinh thần thoải mái. Bà mẹ trẻ tập xen kẽ sáng chiều trong 1 tuần. Sáng tập luyện kỹ thuật tốt hơn, chiều tham gia cùng với mọi người. Thời gian trong ngày làm việc và trông con. Giờ bé con đã có vào nếp nên việc sắp xếp cũng dễ và chủ động hơn.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 3.

Chăm sóc tóc sau sinh

"Dâu hào môn" Linh Rin chia sẻ mái tóc của cô thuộc nhóm rất mỏng, mọc chậm và dễ gãy rụng nên cô vô cùng lo lắng khi biết mẹ bầu sau sinh sẽ có nhiều nguy cơ rụng tóc. Vì vậy, Linh Rin đặc biệt chú trọng dưỡng và chăm sóc tóc từ trong thai kỳ để quyết tâm giữ gìn mái tóc sao cho ít hư tổn và gãy rụng nhất.

"5 tuổi Linh mới mọc tóc nên từ trước tới giờ tôi không bao giờ nghĩ tóc có thể khỏe đẹp được như bây giờ", nàng dâu hào môn thú nhận.

Sau khi dành gần 9-10 tháng để tự đúc kết ra chu trình dưỡng tóc hợp lý, Linh Rin chia sẻ cô vô cùng tâm đắc bởi duy trì chăm sóc tóc thường xuyên giúp mẹ bỉm an tâm hơn trong suốt quá trình sinh nở. Đặc biệt, mái tóc của cô ngày càng chắc khỏe và bóng mượt, thậm chí đẹp hơn cả lúc trước khi mang bầu.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 4.

Cụ thể, routine dưỡng tóc của Linh Rin bao gồm 6 bước chính:

Bước 1: Trước mỗi lần gội đầu, Linh Rin sẽ ủ tóc tối thiểu 30 phút với hỗn hợp dầu dừa + dầu argan + dầu hạt nho + dầu rosemary (dầu hương thảo) + dầu jojoba.

Bước 2: Linh Rin xả ướt tóc nhẹ nhàng, sau đó cô tiếp tục mix hỗn hợp dầu gội + nước + dầu castor oil (dầu thầu dầu) theo tỷ lệ 1:1:1 và lắc đều lên, tiến hành gội đầu như bình thường.

Bước 3: Đến với bước xả tóc, người đẹp tiếp tục quy trình trộn, lần này cô trộn dầu xả cùng một chút dầu hương thảo, sau đó chia tóc ra thành từng phần và vuốt nhẹ lên tóc, lưu ý không apply vào chân tóc, ủ trong 5 phút và xả sạch.

Bước 4: Xả sạch tóc và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn bông.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 5.

Bước 5: Linh Rin thoa serum dưỡng cho phần chân tóc và xịt dưỡng chống rối (hair detangler) cho phần thân, ngọn tóc sau đó mới chải và sấy khô.

Bước 6: Bước cuối cùng, cô sẽ thoa một lớp dưỡng nữa để đảm bảo tóc được bảo vệ triệt để khỏi các động xấu từ môi trường như nắng, gió,..

Dưỡng da mặt sau sinh

Phải nói là trong thời kỳ mang bầu và trong giai đoạn nursing thì định nghĩa chăm sóc da của Linh Rin thay đổi 180 độ. Trước dùng đa dạng các sản phẩm dưỡng thì giờ dưỡng da với Linh rất ngắn gọn nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Chắc là sẽ áp dụng lâu lâu vì độ an toàn của chu trình.

Các sản phẩm dưỡng Linh sử dụng đều an toàn cho bầu và cả sau sinh.

Bước 1: Tẩy trang bằng dầu tự nhiên, Linh sử dụng dầu quả bơ, dầu hạt rosehip.

Bước 2: Sửa rửa mặt - Linh sử dụng bột yến mạch & nước ấm làm sữa rửa mặt vì thời gian mang bầu ít trang điểm, chủ yếu là dùng kem chống nắng nếu có make up - Linh sẽ sử dụng sữa rửa mặt có bọt dịu nhẹ.

Bước 3: Tẩy da chết hóa học - Toner ngay sau đó.

Bước 4: Serum Vitamin C.

Bước 5: Niacinamine 10% hoặc Serum B5.

Bước 6: Azelaic Acid hoặc kem dưỡng ẩm tùy vào tình trạng da lúc đó.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 6.

- Ban ngày Linh sử dụng kem chống nắng là bước cuối cùng hoặc nếu có make up, Linh sẽ sử dụng kem lót có chống nắng và bắt đầu trang điểm bình thường.

- Ban đêm trước khi đi ngủ Linh sử dụng thêm kem mắt và mặt nạ môi (có một điều hay ho lúc bầu đã tìm ra là sử dụng nipple cream làm mặt nạ môi và tui thấy rất hiệu quả).

- Linh dùng dầu baby oil để massage mặt bằng tay trong suốt thời gian mang bầu, thời gian 1-2 lần/tuần.

Trong giai đoạn sau sinh thì Linh mới bắt đầu sử dụng thêm các dụng cụ như dùng cây lăn mặt, dùng thêm máy nâng cơ, dùng thêm máy đẩy tinh chất chiếu đèn.

Đến giờ Linh cũng chưa quay lại với các sản phẩm hợp chất tối đa dưỡng dành cho da hoặc các sản phẩm dưỡng nâng cao hay công nghệ cao khác...Và vẫn vô cùng hài lòng!

Lưu ý với những mẹ bầu có thể trạng đặc biệt cần tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào nhé.

Dưỡng da body sau sinh

Dưỡng da cơ thể sau sinh, có phần thoải mái hơn nhưng cũng có những hạn chế như về mùi hương, độ bết dính... vì sẽ ảnh hưởng tới việc bế và chăm con.

Mọi người thử tham khảo cách của Linh nha.

Làm sạch da: Tùy vào cảm giác da ngày hôm đó Linh sẽ sử dụng 1 trong 3 cách sau:

- Cách 1: Tắm cùng dầu tắm, mix dầu có kết cấu đặc một chút như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu oilive cùng với sữa tắm dạng sữa, Linh thường dùng sữa tắm dạng sữa thay vì dạng gel hay soap vì kết cấu của dạng sữa mỏng nhẹ và đa thành phần cũng đã có giữ ẩm.

- Cách 2: Tắm với bột, Linh sử dụng Oat Powder và nước ấm, sử dụng hỗn hợp sau 5-10 phút.

- Cách 3: Tắm dạng tẩy da chết, trộn 1-2 muỗng cafe bột sữa dê cùng với almond oil hoặc rosehip oil, 1:1 nước và sữa tắm dạng sữa.

Nhìn cái cách nàng dâu hào môn nuông chiều bản thân sau sinh, chị em ngẫm ra: "Mẹ bỉm yêu con đừng quên yêu mình" - Ảnh 7.

Tẩy da chết: 2-3lần/tuần:

- Cách 1: Sử dụng dụng cụ tẩy da chết, cách này Linh thường sử dụng sau khi xông hơi, tẩy da chết theo quỹ đạo tròn và cùng với loại kem hoặc oil massage.

- Cách 2: Tẩy da chết cùng sữa tươi mix cùng hỗn hợp cafe dừa.

Dưỡng da: Cách dưỡng da bao lâu nay Linh vẫn chung thủy không thay đổi - trước bầu, khi mang bầu và sau sinh. Đó là dùng kem dưỡng da phù hợp với từng vùng da, yếu tố thời tiết và hoàn cảnh.

- Toner dùng cho da sau khi tắm và trước khi thoa kem dưỡng.

- Kem dưỡng sữa với các vùng da mỏng, kem dạng butter với các vùng da khô, và oil treatment với các vùng da thô ráp.

- Mùa nóng thì Linh bôi một lớp rất mỏng, mùa lạnh và hanh khô, Linh bôi x3 lượng bình thường.

- Trong ngày khi đi ra ngoài, Linh chỉ xịt khoáng và skin treatment oil sau đó dùng kem chống nắng dạng xịt cho da dễ chịu khi mặc đồ và ít khi bị bết chảy do thời tiết nóng (áp dụng khi ở Sài Gòn - nóng).

Trên đây là cách dưỡng da cơ thể đều đặn Linh sử dụng mỗi ngày, hàng tuần.

Mọi người có thể tham khảo cách dưỡng của Linh nhé, ngoài ra - đừng quên lắng nghe và hiểu làn da của mình để có một công thức phù hợp nhất cho bản thân nha.

Có thể thấy bà mẹ 1 con rất tâm huyết, biết cách chiều chuộng và chăm sóc bản thân sau sinh. Thế này bảo sao lúc nào cũng xinh đẹp, thần thái ngút ngàn, ai cũng ngưỡng mộ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang