Nhịn tiểu là thói quen vô cùng xấu dẫn đến một số căn bệnh ở vùng kín của phái nữ

Nếu còn đang mắc phải thói quen này, hãy từ bỏ ngay để tránh gặp phải những vấn đề xấu tới sức khỏe của mình con gái nhé!

Nói đến việc nhịn tiểu thì có lẽ hầu hết mọi người đều đã từng trải qua. Nhưng suy cho cùng, đây không phải là một thói quen tốt mà bạn nên duy trì thường xuyên. Nếu chỉ thỉnh thoảng nhịn tiểu thì không sao, nhưng khi bạn tiếp diễn thói quen này liên tục thì vùng dưới của cơ thể sẽ gặp vấn đề rất nghiêm trọng.

Dưới đây là 3 vấn đề mà con gái có thể gặp phải nếu duy trì thói quen nhịn tiểu thường xuyên.

1. Mắc chứng tiểu không tự chủ

Những người nhịn tiểu thường xuyên dễ khiến cơ vòng bị yếu, mệt mỏi, suy nhược… Lâu dần còn gây ra tình trạng tiểu không tự chủ, són tiểu. Tiểu không tự chủ là tình trạng mất kiểm soát trong việc đi giải quyết nỗi buồn và thậm chí nó còn mang đến nỗi xấu hổ suốt cả ngày.

Nhịn tiểu là thói quen vô cùng xấu dẫn đến một số căn bệnh ở vùng kín của phái nữ - Ảnh 1.

2. Viêm âm đạo

Người nhịn tiểu thường xuyên còn có phần nồng độ nước tiểu cao, trong nước tiểu cũng dễ có nhiều vi khuẩn hơn. Điều này vô tình có thể gây viêm nhiễm vùng kín, viêm âm đạo khi nữ giới đi tiểu. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước và đi tiểu thường xuyên, tuyệt đối đừng nhịn tiểu nữa nhé!

Nhịn tiểu là thói quen vô cùng xấu dẫn đến một số căn bệnh ở vùng kín của phái nữ - Ảnh 2.

3. Dễ làm cho tử cung bị nghiêng về phía sau

Bàng quang và tử cung của nữ giới rất gần nhau, nếu nhịn tiểu thường xuyên thì bàng quang sẽ luôn chèn ép tử cung ở bên cạnh. Theo thời gian, vị trí của tử cung có thể thay đổi, dễ bị đổ nghiêng về phía sau.

Trong khi đó, tử cung của nữ giới lại đóng vai trò rất lớn đối với chức năng sinh sản. Thế nên, nếu không chú ý giữ gìn và bảo vệ sức khỏe tử cung thì nữ giới có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

Nhịn tiểu là thói quen vô cùng xấu dẫn đến một số căn bệnh ở vùng kín của phái nữ - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-tieu-la-thoi-quen-vo-cung-xau-dan-den-mot-so-can-benh-o-vung-kin-cua-phai-nu-162202611143101649.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang