Nhờ World Cup, cụ bà tìm lại được người bạn từ thuở thơ ấu

Nhờ một nhà báo tác nghiệp World Cup tại đây, người phụ nữ Nga có cơ hội gặp lại bạn gái hơn 5 thập kỷ trước .

Vào năm 1962, bà Ivanova ở Saransk (Nga) dùng cái tên Liu Xia để viết thư kết bạn với Duan Chunxiu ở Trung Quốc. Hai người dùng tiếng Nga để trò chuyện. Ngày ấy bà Ivanova viết 3 bức thư cho bạn và nhận lại hai lá thư hồi âm. Một bức trong đó Chunxiu cho biết là học sinh trường trung học số 2, thị trấn Tương Đàm (Hồ Nam).

Chunxiu cũng gửi cho Ivanova một tấm bưu thiếp, giấy thơm, kèm ảnh chân dung thuở nhỏ. Mặt sau bức ảnh cách đây 56 năm, Chiuxiu viết: "Tớ 15 tuổi. Tớ học rất giỏi và có một cuộc sống hạnh phúc".

Tấm ảnh người bạn gái Trung Quốc đã được cô thiếu nữ Nga giữ 56 năm, chờ một cơ hội gặp mặt. 

 "Tôi chỉ muốn biết liệu người bạn qua thư của tôi có còn sống khỏe mạnh hay không", bà Ivanova nói.Không rõ vì sao mất liên lạc, nhưng bà Ivanova vẫn lưu giữ các bức thư bao năm qua. Cuối tháng 6 vừa qua, có 4 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 diễn ra tại Saransk, bà Ivanova kết nối được với một phóng viên Trung Quốc thuê trọ gần nhà và đã nhờ người này giúp tìm bạn cũ. 

Phóng viên Zhang Heyun đã giúp đỡ bà Ivanova bằng cách đăng lên mạng xã hội Wechat. Chỉ một ngày sau đó, bà Chiuxiu đã liên hệ. Bà đã nghỉ hưu và sức khoẻ yếu.

"Bà Ivannova cũng đang phải nằm viện, nhưng bà vẫn rất vui khi nghe tin về người bạn cũ", phóng viên này nói.

Đồng thời anh cũng cho biết, gia đình hai bên đã liên lạc với nhau qua email. Bà Chiuxiu không còn nhớ tiếng Nga học ngày nhỏ, nên sẽ dùng phần mềm dịch để trò chuyện.

Theo giadinh.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang