Những bà mẹ đơn thân đình đám showbiz Việt đón Tết như thế nào?

Tết đến, Xuân về là dịp người người, nhà nhà cùng đoàn tụ. Nhưng với những bà mẹ một mình chăm sóc, nuôi nấng con cái thì Tết hay bất cứ lúc nào cũng vẫn vò võ lẻ bóng mà thôi…

Danh hài Thúy Nga đón Tết bên Mỹ, vui vẻ "đọ sắc" với con gái

Khác với những năm trước, Tết Mậu Tuất, “bà già bán khoai” không về Việt Nam mà ở lại Mỹ đón năm mới cùng con gái Nguyệt Cát. 

Thuý Nga chia sẻ trên trang cá nhân: "Tết ở Mỹ nên chỉ vẫn bận đi học… Mùng 2 Tết, hai chị em mới xúng xa xúng xính “quất 2 bao lì xì đỏ chét” lên người… rồi đi chụp hình pots facebook… 2 chị em em ai tươi hơn vậy? Nói đúng thì có bao lì xì nha".

Danh hài Thuý Nga từng đổ vỡ trong hôn nhân và bị chồng cũ lừa tiền bạc. Từ đó, chị trở thành bà mẹ đơn thân tại Mỹ. Tuy nhiên, Thuý Nga rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

Bé Nguyệt Cát, 7 tuổi, chính là động lực và cả bầu trời cuộc sống đối với Thuý Nga. Chính bởi vậy, dù nhận được nhiều lời mời biểu diễn, đóng phim, tham gia gameshow… trong nước nhưng Thuý Nga phải từ chối khá nhiều để dành thời gian ở bên cạnh và chăm sóc cho con gái. 

Hoa hậu Phan Hoàng Thu: Cái Tết đáng nhớ nhất là khi trở thành mẹ đơn thân 

Là 1 trong số những bà mẹ đơn thân nổi tiếng của showbiz Việt, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu thẳng thắn chia sẻ rằng những năm gần đây cô không thích Tết. Bởi vì trong mắt người đẹp, ngày Tết gắn với rất nhiều lo toan và những nỗi buồn phiền. 

“Thú thực, khi còn độc thân và khi đã làm mẹ, cảm nhận về cái Tết trong tôi hoàn toàn khác nhau. Ngày Tết khi còn độc thân, mối bận tâm lớn nhất là sẽ mặc quần áo gì, mua sắm đồ đạc ra sao, đi chơi ở những đâu và với ai…

Còn khi đã có con, mối quan tâm đặc biệt sẽ dành vào việc: Con có đủ sữa uống cho cả dịp nghỉ Tết không, có cần mua thêm bỉm cho con không, phải dự trữ những đồ đạc nào cho con…

Nói chung, khi đã có con, những suy nghĩ, lo âu trong dịp Tết phần nhiều dành cho con chứ chẳng còn hướng tới bản thân mình nữa”, người đẹp thẳng thắn cho biết.

Hoa hậu Đông Nam Á cũng trải lòng: "Trong ký ức của tôi, cái Tết đáng nhớ nhất là Tết năm 2017, khi tôi bắt đầu làm mẹ đơn thân. Lúc đó, tôi và con trai sống riêng trong căn hộ của mình. Lần đầu tiên tôi giữ vai trò làm chủ gia đình, phải tự mình lo tất tật mọi thứ từ mua sắm, trang trí, dự trữ đồ đạc cho tới cúng kiếng, kiêng khem… Thú thực, có quá nhiều thứ phải làm khiến tôi mệt mỏi và stress rất nhiều. Nhưng vì chỉ có 1 mình, nên tôi lại tự động viên mình cố gắng để vượt qua và lo cho chu toàn. 

Nhắc tới không khí ngày Tết là nhắc tới sự sum vầy và hạnh phúc, nhưng cái Tết đầu tiên của mẹ con tôi thì ngược lại. Một mình tôi đối diện với tất cả mệt mỏi, cô đơn và vất vả. Cũng có những lúc, nhìn gia đình nhà người ta rộn ràng, quây quần bên nhau, tôi thấy chạnh lòng. Nhưng thấy con thích thú, hồn nhiên đón nhận niềm vui ngày Tết thì tôi bớt tủi thân đi nhiều”. 

Ký ức về cái Tết 'buồn nhất cuộc đời' của mẹ con diễn viên Thanh Trúc

Con trai Thanh Trúc đón cái Tết đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái, trong một khách sạn nhỏ ở Cần Thơ. Khi ấy, nữ diễn viên sợ hàng xóm dị nghị chuyện "không chồng mà chửa" nên chẳng dám về nhà. Chiều 30 Tết, mẹ ruột cô qua thăm cháu nhưng không ở lại. Đêm Giao thừa, chỉ có Thanh Trúc và con trai trong căn phòng vừa lạnh lẽo, vừa trống trải. 

Khi tiếng pháo Giao thừa vang lên, bà mẹ đơn thân ôm chặt con rồi òa khóc như đứa trẻ. Năm ngày Tết, mẹ con Thanh Trúc không ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong khách sạn. Đôi lúc, cô muốn đưa con xuống phố ngắm nhìn cảnh vật ngày xuân nhưng nỗi sợ hãi mất Sumo lại khiến người mẹ trẻ chùn lại.

Thanh Trúc có tuổi thơ không hạnh phúc, từng quen với những cái Tết ảm đạm. Nhưng với cô, đêm Giao thừa cô đơn trong khách sạn là khoảnh khắc "buồn nhất cuộc đời".

"Tất cả mọi sự không may mắn đổ dồn lên tôi lúc đó: sự phản bội, cảm giác bị bỏ rơi, nỗi cô đơn và cảm giác lo sợ đến thót tim khi nghĩ đến chuyện có thể mất con...", Thanh Trúc trải lòng.

Tết năm nay, Thanh Trúc đi làm xa tới tận ngày 26-27 âm lịch. Về TP HCM, cô lập tức bắt tay dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Nữ diễn viên chia sẻ, bé Sumo đã ăn được cơm nên cô mày mò nấu một số món truyền thống như thịt kho hột vịt, canh khổ qua, bánh chưng. Đêm Giao thừa, hai mẹ con sẽ cùng nhau đón thời khắc thiêng liêng giữa dòng người tấp nập. Sáng mùng một, Thanh Trúc đưa Sumo đi chợ hoa, ghé trung tâm thương mại mua sắm và cùng uống café. 

"Tôi muốn bù cho con cái Tết thật vui để tuổi thơ của con trọn vẹn chứ không thiệt thòi như mẹ. Còn với tôi, chỉ cần có Sumo, ngày nào cũng là Tết", Thanh Trúc nói.

Thuỳ Dương “Người phán xử“: “Tết đi xa vì ở nhà buồn lắm”

Ít ai biết, Thuỳ Dương lấy chồng năm 19 tuổi, sau đó cô nhanh chóng ly dị. Hành trình làm mẹ đơn thân gần 10 năm cũng là xấp xỉ từng ấy cái Tết, cô và con gái lại lên đường xách vali đi xa. Vẻ ngoài yếu đuối và đôi mắt lúc nào cũng chất chứa tâm sự, nhưng bên trong Dương là nghị lực, sự mạnh mẽ gần như đến độ bất cần…

"Còn nhớ cái Tết đầu tiên ra ở riêng, lương thực tập ở Nhà hát 1 triệu/1 tháng, thuê nhà gấp 4 lần chỗ ấy, chia tay người yêu, không công ăn việc làm. Nằm trong phòng trọ ôm con mà khóc hết nước mắt. Rồi cũng tự gạt nước mất mà đứng dậy, đi bán hết đồ đạc để có tiền mua sữa cho con, đi sắm Tết.

Tết năm ấy cũng mua sắm bánh kẹo, bày mâm ngũ quả, nấu nướng đủ món, nhưng không có ai đến chơi nhà. Thế nên, đến một nơi thật xa, nơi cuộc sống của mọi người vẫn trôi chảy bình thường thì cảm giác cồn cào, tủi thân đó mới đỡ.

Mùng 1 Tết, hai mẹ con đã có mặt trên đường, có năm còn đi từ 28 Tết. Ngày Tết, ai cũng quây quần sum họp, người bình thường ra đường thích không khí bình yên, vắng vẻ. Còn mình trong năm đi cà phê một mình, lang thang một mình mãi rồi, đến Tết mà vẫn cứ một mình như thế thì chết mất. Cho nên mới phải đi”, nữ diễn viên trải lòng.

Chân dài Hồng Quế đón Tết bên gia đình và con gái nhỏ

Tuy bị bửa vây bởi scandal nhưng cái tên Hồng Quế vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà tạo mốt, Vậy mà, giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Hồng Quế khiến bao người ngỡ ngàng khi hé lộ thông tin mang bầu và sinh con dù chưa từng làm cô dâu.

Cho tới tận thời khắc nữ người mẫu vượt cạn, công chúng vẫn tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của bất cứ người đàn ông nào cùng cô kề vai sát cánh, mà chỉ thấy bên cạnh Hồng Quế có sự giúp đỡ, chung vui của những người thân trong gia đình và người đồng nghiệp thân thiết là Hoa hậu Ngọc Hân.

Thoải mái chia sẻ về niềm hạnh phúc của bà mẹ "bỉm sữa" và những khoảnh khắc đáng yêu của con gái nhưng danh tính của cha em bé lại được Hồng Quế giữ kín.

Hồng Quế may mắn khi được bố mẹ và gia đình hỗ trợ hết lòng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng cô con gái nhỏ. Đêm 30 Tết, Hồng Quế chia sẻ ảnh 'tự sướng' cùng mẹ và con gái Cherry trên trang cá nhân. Người đẹp mặc áo dài 'ton sur ton' cùng con gái và gửi lời chúc mừng năm mới đến người thân và bạn bè.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang