Những bài học từ cuộc tình "5 năm 1 tháng 3 ngày": Không muốn lãng phí thanh xuân, phụ nữ đừng chọn yêu đàn ông đang loay hoay lập nghiệp!

Tình yêu không bao giờ biến mất, nó chỉ chuyển từ người này sang người khác mà thôi.

Nếu coi tình yêu giống chuyện ăn uống, phải có nhưng không đặt nặng - như phát ngôn đang gây tranh cãi của một anh chàng streamer khá nổi tiếng, phải chăng chúng ta dù là đàn ông hay phụ nữ, cũng đều phải ăn cho no trước rồi mới có thể tính đến chuyện ăn ngon, ăn sang?

Thẳng thắn mà nói, tình yêu là điều ai cũng khao khát nhưng với đàn ông, nếu sự nghiệp chưa ổn định, tình yêu chỉ là chuyện có thì tốt, không có cũng chẳng sao? Mà đôi khi, không có còn nhẹ gánh gấp nhiều lần?

Những bài học từ cuộc tình
 

Sau thông báo đường ai nấy đi của cặp đôi nọ, cư dân mạng vẫn tích cực chia phe. Số đông vẫn đứng về phía bạn nữ - người cho đi rất nhiều nhưng nhận lại chẳng bao nhiêu. Còn sự nghiệp của bạn nam chắc sẽ nhẹ gánh đi một phần bởi sau ồn ào này, anh có lẽ đã nhận đủ gạch đá để xây biệt thự. 

Phụ nữ thương cảm cho nhau là chuyện dễ hiểu. Nhưng hãy tạm để tình cảm sang một bên và rút ra những bài học cho chính mình. Chắc chắn không ai trong chúng ta muốn rơi vào tình cảnh dành hơn nửa thập kỷ bên một người đàn ông để rồi nhận về một lời chia tay phũ phàng, anh cần tập trung cho sự nghiệp hơn là tình yêu của chúng ta.

1. Trong tình yêu, không bao giờ có chuyện một người hoàn toàn đúng, một người hoàn toàn sai

Đảo lại những chia sẻ của cặp đôi này trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, thật chẳng khó để chúng ta nhận ra sự mất cân xứng: Một bên cho đi, vun vén hết sức. Một bên thờ ơ, né tránh thừa nhận mối quan hệ.

Từ các chương trình truyền hình đến những dòng comment trò chuyện với fan, bạn nam đều ra sức khẳng định: "Anh đã làm gì có người yêu, anh còn đang sợ ế đây này!". Trong khi đó, đây là chia sẻ của bạn gái: "Ở cạnh anh H. lâu xong mình cũng chẳng để ý đến con trai nữa. Nhưng anh H. có nhiều em gái mưa, em gái nuôi lắm. Anh H. follow tất cả các cô gái, trừ mình."

Những bài học từ cuộc tình
 

Chúng ta không phải người trong cuộc để khẳng định bạn nữ có chạnh lòng hay không khi nghe những phát ngôn như vậy từ một nửa của mình. Nhưng rõ ràng, nếu buông lời chê trách bạn nam quá vô tâm và có phần lăng nhăng khi "đã có chủ" mà vẫn mặc nhiên khoác lên mình cái mác độc thân, thì cũng không thể phủ nhận rằng bạn nữ có phần hơi mù quáng.

Ngay cả khi đối phương có đầy đủ các biểu hiện của sự lươn lẹo, cô ấy vẫn chọn ở lại, chăm sóc cho tình yêu chung mà chẳng đòi hỏi một lần được thừa nhận danh phận "người yêu". Người ngoài cuộc chẳng thể đánh giá đây là điều nên hay không nên, tốt hay xấu. Nhưng kết quả luôn luôn cho thấy một sự thật: Hy sinh quá nhiều, mù quáng vun vén trong tình yêu đôi khi cũng là một cái sai!

2. Không muốn lãng phí thanh xuân, phụ nữ đừng chọn yêu đàn ông đang lập nghiệp!

Ở cạnh một người đàn ông từ khi anh ta chưa có gì trong tay cho tới lúc sự nghiệp đã ổn định, tài chính đã vững chắc, phụ nữ sẽ nghĩ vậy là đủ để đối phương quỳ gối và lồng vào ngón áp út của mình một chiếc nhẫn kim cương.

Nhưng đó là suy nghĩ của phụ nữ. Với đàn ông, không có một quy chuẩn cụ thể nào dành cho sự nghiệp. Có người sẽ hài lòng với số dư vài chục/vài trăm triệu trong tài khoản, nhưng cũng có người phải có nhà lầu, xe hơi, tiền tỷ, họ mới coi đó là thành công.

Bởi thế, cùng nhau trưởng thành là chuyện chỉ đẹp ở trong phim mà thôi. Phụ nữ 29, 30 tuổi sẽ khao khát một gia đình, sẽ muốn làm vợ, làm mẹ. Nhưng ở độ tuổi đó hoặc thậm chí là ngoài 30 đi nữa, nhiều người đàn ông vẫn đang ở lưng chừng sự nghiệp.

Ép họ bước vào hôn nhân trong giai đoạn ấy, kết cục lành ít, dữ nhiều. Niềm tin vào tình yêu luôn là thứ cần thiết và đáng trân trọng, nhưng niềm tin vào sự hồi đáp của đàn ông trong giai đoạn lập nghiệp, thì chưa chắc.

Những bài học từ cuộc tình
 

Có thể không phải họ không muốn hồi đáp, chỉ là kỳ vọng của bạn nằm ngoài khả năng của họ mà thôi. Vậy nên, không muốn lãng phí thanh xuân, tốt nhất phụ nữ đừng chọn quen và yêu người đàn ông đang trong giai đoạn lập nghiệp.

3. Đàn ông không sai khi ưu tiên sự nghiệp hơn tình yêu

Nếu được chọn giữa một người đàn ông có nền tảng tài chính vững chắc với một người vẫn đang ở nhà thuê, lo tiền ăn từng tháng, liệu có bao nhiêu phụ nữ sẽ chọn người số 2? Sức quyến rũ của cánh mày râu tỉ lệ thuận với tài sản mà anh ta có là điều mà không chỉ các chị em, mà cả các anh em cũng luôn ngầm tin, ngầm hiểu.

Vì lẽ đó, chẳng lấy làm lạ khi đàn ông chọn buông tay người mình yêu để tập trung cho sự nghiệp, còn hơn đèo bòng thứ tình cảm mà áp lực nhiều hơn động lực.

Nhiều cô gái không hiểu, luôn tỏ ra gay gắt khi bị người yêu chia tay vì lý do muốn tập trung cho sự nghiệp, nhưng dăm bữa nửa tháng sau lại thấy anh ta vui vẻ, mặn nồng bên một cô người yêu mới.

Những bài học từ cuộc tình
 

Sự khác biệt vốn không nằm ở mục tiêu trong cuộc sống của anh ấy, mà nằm ở sự kỳ vọng của người con gái mà họ gắn bó.

Bạn đòi hỏi, chất vấn những lời hứa hẹn và kỳ vọng một đám cưới ở tương lai gần, còn cô người yêu mới thì không.

Sau nhiều năm gắn bó, bạn có quyền mơ về một cuộc hôn nhân. Và đối phương cũng có quyền từ chối. Câu chuyện này vốn chẳng có đúng sai, chỉ đơn giản là cả hai đã không còn nhìn chung một hướng.

Suy cho cùng, hai người buồn rồi chắc chắn sẽ có 4 người vui. Và để niềm vui nhanh tới, phụ nữ đừng quên những bài học này, mà kỳ thực chỉ gói gọn trong một câu: "Không bao giờ cho đi nhiều hơn những gì bản thân được nhận!".

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhung-bai-hoc-tu-cuoc-tinh-5-nam-1-thang-3-ngay-khong-muon-lang-phi-thanh-xuan-phu-nu-dung-chon-yeu-dan-ong-dang-loay-hoay-lap-nghiep-217191

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang