Những bí kíp để "dị ứng thời tiết" nằm trong sự kiểm soát của bạn

(lamchame.vn) - Thời điểm giao mùa chính là khoảng thời gian "khó ở" với nhiều người. Nếu sức đề kháng kém, nhiều người khó thích nghi được với thời tiết " đỏng đảnh"  từ đó có nhiều biểu hiện dị ứng mà nếu không cẩn trọng sẽ nguy hiểm cho tính mạng của mình. Để kiếm soát  "dị ứng thời tiết" thì không quá khó như bạn nghĩ.

Theo các bác sỹ thì dị ứng thời tiết có nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây có thể là 1 bệnh lý cũng có khi là di truyền. Dị ứng thời tiết xảy ra khi hệ miễn dịch không thể tiếp nhận được một chất nào đó có trong không khí. Biểu hiện chính là hắt hơi, ho, chảy nước mũi liên tục và nổi những vết lạ trên cơ thể. Nếu nặng hơn bạn sẽ cảm thấy thở khò khè, khó thở, đau nhức toàn thân. Tùy thuộc vào loại kích thích dị ứng và nơi bạn sinh sống, bạn có thể bị dị ứng thời tiết trong nhiều mùa liên tiếp. Bạn cũng có thể phản ứng với các chất gây dị ứng trong nhà, chẳng hạn như nấm mốc hoặc vật nuôi.

Nổi mề đay hoặc những mẩn đỏ là biểu hiện của dị ứng thời tiết

Để biết bạn có phải đang bị dị ứng thời tiết hay không bạn cần đến gặp bác sỹ để thực hiện các kiểm tra tai - mũi - họng hoặc xét nghiệm máu. Nếu đúng là dị ứng thời tiết bạn sẽ được kê đơn để phù hợp với tình trạng bệnh và năng lực sức khỏe của bản thân.

Lưu ý trong thời gian bị dị ứng thời tiết bạn nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không nên kiêng gió - kiêng nước. Thay thế vào đó, nên tắm ở nơi kín gió với nước ấm. Không dùng các loại sữa tắm hay xà phòng hóa học. Tốt nhất là bạn nên dùng các loại nước tắm thảo dược, các loại lá an toàn với sức khỏe.

Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những thành phần gây dị ứng trong môi trường xung quanh mình bằng cách :

 - Giặt giũ ga, chăn, gối, ... bằng nước nóng mỗi tuần một lần;

- Sử dụng những vỏ ga, vỏ chăn gối có tác dụng chống dị ứng;

- Không sử dụng thảm và đồ nội thất bọc da;

- Không sử dụng đồ chơi nhồi bông;

- Sửa những điểm rò rỉ nước và các vấn đề về nước để giảm thiểu tình trạng nấm mốc phát triển;

- Làm sạch bề mặt đồ nội thất và dụng cụ gia đình, đề phòng vi khuẩn phát triển thành ổ;

- Sử dụng máy hút ẩm để giảm độ ẩm dư thừa.

 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang