Những bóng hồng làm rạng danh Việt Nam tại xứ sở Hollywood

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Ngô Thanh Vân, Hồng Châu, Phạm Linh Đan… là những cái tên góp phần làm rạng danh Việt Nam tại thị trường Hollywood nhiều năm qua.

Hồng Châu

Trong danh sách đề cử giải Qủa cầu vàng lần thứ 75 ở California, cái tên Hồng Châu lần đầu được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn Ngọc Lan trong phim “Downsizing” (Thu nhỏ) của đạo diễn Alexander Payne. Sự xuất hiện của Hồng Châu, cô diễn viên Mỹ gốc Việt sinh năm 1979 được xem là một điểm sáng hiếm hoi ở Hollywood thời điểm hiện tại.


Diễn viên Hồng Châu 

Khi “Downsizing” được ra mắt, Hồng Châu nhận được đánh giá cao từ khán giả và giới phê bình. Họ hoan nghênh cô vì đã đóng thành công vai một nhà hoạt động Việt Nam thông minh, cứng rắn. Cô diễn xuất tự nhiên với những diễn viên từng giành giải Oscar như Matt Damon và Christoph Waltz, gây ấn tượng tốt khi đây mới chỉ là bộ phim thứ hai của cô.


Hồng Châu trong Downsizing

Dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng bấy nhiêu cũng đủ để chúng ta tin rằng diễn viên Việt hoàn toàn có thực lực khi so sánh với bạn bè quốc tế. Trước đây, Hồng Châu từng góp mặt trong một số dự án phim của Hollywood như Inherent Vice, Big Little Lies. Dù vậy, cô chỉ thực sự tạo được dấu ấn khi tham gia vào dự án Downsizing cùng nam diễn viên Matt Damon và Christoph Waltz.

Thành tích này là cột mốc trong hành trình chinh phục giấc mơ Hollywood của nữ diễn viên gốc Việt. Bởi từ năm 1970 tới nay, Quả cầu vàng mới đề cử hai nữ diễn viên phụ gốc Á là Tina Chen trong phim “The Hawaiians” và Rinko Kikuchi trong phim “Babel”, đến 2017, Hồng Châu là nghệ sĩ thứ ba được gọi tên.

Phạm Linh Đan

Nữ diễn viên Linh Đan sinh năm 1973 tại Sài Gòn nhưng sang Pháp định cư cùng gia đình từ năm 1975. Năm 17 tuổi, cô có cơ hội được hóa thân vào nhân vật Camille trong “Indochine”. Nhờ vai diễn này, cô từng được đề cử Diễn viên triển vọng tại giải Cesar cùng giải thưởng De battre mon coeur s'est arrêté (Trái tim lỗi nhịp) năm 2005.

“Tôi là một người cẩn trọng, không phiêu lưu nên làm gì cũng phải suy nghĩ kỹ. Tôi chỉ phát hiện ra niềm đam mê thực sự của mình cách đây bốn năm, khi theo học một khóa đào tạo điện ảnh chính quy ở New York (Mỹ). Bây giờ dù đóng phim vất vả, tôi vẫn thấy vui” – nữ diễn viên chia sẻ.

Phạm Linh Đan hiện đang tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp, chấp nhận cạo đầu để đóng phim chỉ vì thích kịch bản. Cô cũng không phân biệt phim của Pháp, Mỹ, hay Việt Nam. Nói về điện ảnh, cô cho biết: “Điện ảnh phản ánh thế giới quan của đạo diễn, là phương tiện để họ trình bày quan điểm của mình. Khi đóng phim, tôi được khám phá, gặp gỡ nhiều thế giới khác nhau, biết thêm nhiều câu chuyện khiến mình phải suy ngẫm và mơ ước”.

Maggie Q – Lý Mỹ Kỳ

Maggie Q tên thật là Lý Mỹ Kỳ. Mang trong mình 2 dòng máu Mỹ,Việt Maggie Q sau khi tốt nghiệp trung học ở Hawaii, cô chọn Hong Kong làm nơi phát triển sự nghiệp người mẫu của mình. Mỹ Kỳ từng tham gia vào một số dự án nổi tiếng như Rush Hour 2, Naked Weapon, Mission Impossible 3 và Die Hard 4, Lý Mỹ Kỳ hiện nay đang có cuộc sống gia đình viên mãn cùng nam diễn viên Dylan McDermott.

Năm 1998, cô được mỹ phẩm Nivea của Đức chọn làm người mẫu quảng cáo độc quyền khu vực châu Á; năm 2000, cô lọt vào mắt xanh của hãng thời trang Pháp Lancel, mời chụp quảng cáo bộ sưu tập thu đông.

Đầu năm 2001, cô khởi nghiệp diễn xuất với vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Long đường, diễn cùng Trần Tiểu Xuân và Từ Tịnh Lôi. Tháng 10/2001, Maggie Q đã tìm "cú đột phá" cho sự nghiệp diễn xuất của mình qua một tác phẩm điện ảnh Hollywood do đạo diễn Hong Kong thực hiện mang tên Nửa đêm ở Manhattan (Manhatta Midnight). Dù bộ phim không thành công, song đây là cơ hội giúp cô trụ lại bên New York, có tên trong danh sách những "siêu mẫu châu Á" sáng giá mà cát-sê mỗi show quảng cáo không dưới 500 ngàn USD.

Kiều Chinh

Khán giả có cơ hội biết đến Kiều Chinh qua bộ phim Hồi chuông thiên mụ, tác phẩm mà sau đã trở thành “bàn đạp” vững chắc giúp cô gặt hái được nhiều thành công cũng như được công chúng săn đón nhất trước 1975. Với gương mặt thánh thiện, thần thái sang trọng cùng khả năng ngoại ngữ vượt trội, nữ diễn viên nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm đối với các bạn diễn quốc tế.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Kiều Chinh từng bước chinh phục thế giới Bollywood và Hollywood một cách đáng nể và đem về cho mình giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Đại hội điện ảnh Á Châu tại Đài Bắc. Ngoài diễn xuất, cô còn là nhà sản xuất phim. Hãng phim do chính cô thành lập từng là nơi tạo ra rất nhiều bộ phim chất lượng và được đầu tư kinh phí cao ngay tại thời điểm trước năm 1975.

Brenda Song

Sinh năm 1988, bố là người dân tộc Mông ở Việt Nam, còn mẹ là người Mỹ gốc Thái Lan. Brenda làm diễn viên từ năm 6 tuổi và là một trong số ít gương mặt đại sứ sáng giá nhất của Disney với hàng loạt phim series phim hoạt hình nổi tiếng, trong đó có bộ phim Cuộc sống thượng hạng của Zack và Cody.

Brenda Song từng được bình chọn là 1 trong 25 ngôi sao "hot" nhất (dưới 25 tuổi). Trong Netscape, Brenda đứng thứ 9 ở “Top 10 gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành Giải trí”...

Tháng 12/2006, cả tạp chí CosmoGIRL! lẫn Popstar! đều gọi cô là "Nữ hoàng Disney" và các thành viên trong trang web Askmen đã bầu cử Brenda Song làm "Diễn viên của năm". Năm 2008 Brenda đồng sản xuất kiêm vai chính Wendy Wu trong phim Wendy Wu: Homecoming Warrior, bộ phim có số người xem cao thứ 8 của Disney với 5,7 triệu lượt xem.

Đỗ Hải Yến

Xuất thân là một diễn viên múa, Hải Yến bất ngờ có cơ duyên với sự nghiệp diễn xuất. Liên tiếp tham gia vào hai bộ phim Mùa Hè chiếu thẳng đứng và Vũ khúc con cò, cô may mắn trở thành nữ chính trong tác phẩm Người Mỹ trầm lặng của đạo diễn Phillip Noyce. Khi bộ phim được công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới, tên tuổi của Đỗ Hải Yến cũng bắt đầu xuất hiện trên báo đài quốc tế như CNN, BBC, Time…

Năm 2010, nữ diễn viên góp mặt trong Cánh đồng bất tận, bộ phim dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và sau được công chiếu tại LHP Quốc tế Busan, Hàn Quốc. Các giải thưởng và thành tích chúng ta không thể không nhắc đến khi nói về Đỗ Hải Yến có thể bao gồm Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Cánh diều vàng 2006 và Bông Sen Vàng 2007), đại sứ thương hiệu cao cấp Louis Vuitton, Escada…

Karrueche Trần

Karrueche Trần sinh năm 1988 tại Los Angeles, Mỹ, có mẹ là người Việt Nam, bố là người Mỹ gốc Phi. Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m55 nhưng cô được đánh giá là một trong những người mẫu ảnh gợi cảm ở Hollywood.

Năm 2011, cái tên Karrueche Trần bắt đầu được chú ý sau khi cô trở thành bạn gái của chàng ca sĩ Chris Brown, kể từ đó, hình ảnh của cô gái gốc Việt cũng thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí. Nữ người mẫu cũng không hề ngần ngại khoe thân hình nóng bỏng của mình.

Ngô Thanh Vân

Gương mặt đẹp và bản lĩnh, không quá bất ngờ khi Ngô Thanh Vân dễ dàng lọt vào mắt xanh của các vị đạo diễn Hollywood. Bằng chính sự nỗ lực của mình, vai diễn ác nữ Mantis của cô trong Ngọa hổ tàng long 2 đã được xuất hiện nhiều hơn thời lượng ban đầu đề ra là 2 phút. Kế tiếp là Bright, một bộ phim điện ảnh cô được làm việc cùng nam diễn viên Will Smith, Joel Edgerton, Edgar Ramirez.

Thành công nối tiếp thành công khi mới đây, Ngô Thanh Vân có cơ hội góp mặt trong siêu phẩm Star Wars: The Last Jedi. Dù là vai diễn không có lời thoại và chỉ xuất hiện trong đoạn mở đầu nhưng nhân vật Paige Tico lại là một mắt xích vô cùng quan trọng của bộ phim. Ngô Thanh Vân một lần nữa chứng tỏ rằng nghệ sĩ Việt hoàn toàn có khả năng “chinh phục thế giới” nếu họ thật sự có quyết tâm và niềm đam mê dành cho sự nghiệp của mình.

Tila Nguyen

Tila Nguyen (sinh năm 1981 tại Singapore), được biết đến với nghệ danh Tila Tequila, cô nàng là một người mẫu ảnh kiêm ca sĩ người Mĩ gốc Việt. Tila nổi tiếng nhờ sự nghiệp người mẫu, được chụp ảnh cho tạp chí Playboy và từng dấn thân vào sự nghiệp ca hát.

Cô từng được tạp chí Maxim UK bình chọn là một trong 100 người phụ nữ nóng bỏng nhất. Năm 2007, Tila bắt đầu tham gia vào những chương trình truyền hình thực tế của Mỹ và nhận được khá nhiều sự chú ý của khán giả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang