Những câu trích dẫn truyền cảm hứng chứng minh là phụ nữ thật tuyệt

Câu nói truyền cảm hứng đến từ những người phụ nữ đã và đang ghi tên mình vào lịch sử nhân loại, cho thấy phụ nữ và đàn ông chỉ khác nhau ở chữ cái cấu thành. Thật tuyệt vời khi trở thành phụ nữ.

Phụ nữ đang dần khẳng định được vai trò của mình trong xã hội hiện đại. Ngày nay, người phụ nữ ngoài việc thực hiện thiên chức, trách nhiệm của mình ở gia đình còn phải không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành người có văn hóa, có tri thức, có kỹ năng sống để nắm bắt kịp thời kiến thức khoa học. Phải nói rằng, khi xã hội có bình đẳng giới, nhận thức về vai trò và vị thế của phụ nữ đã thay đổi hoàn toàn. 

Cả thế giới đang hướng tới sự bình đẳng. Quyền lợi, trách nhiệm và địa vị của người phụ nữ trong xã hội cũng dần trở về vị trí ngang bằng với nam giới. 

Ngày mùng 8 tháng 3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày này được biết đến vào những ngày đầu năm 1900, từ các phong trào về quyền phụ nữ. Đã có rất nhiều thành công đạt được kể từ đó, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong cuộc chiến bình đẳng giới. Theo như cựu nữ thủ tướng Isarel Golda Meir từng nói: “Việc phụ nữ tốt hơn nhiều so với đàn ông thì tôi không thể kết luận, nhưng tôi có thể nói một cách chắc chắn là họ không hề tệ."

Simone de Beauvoir là nhà văn, nhà triết học, nhà đấu tranh cho quyền lợi của những người phụ nữ Pháp. Cuộc đời, các tác phẩm bà viết và cuộc đấu tranh đã nâng cao giác ngộ của tất cả những người đàn ông và đàn bà nước Pháp cũng như toàn thế giới. Mọi người trên thế giới vẫn coi bà là nhà hoạt động chính trị xã hội, làm thay đổi đời sống chính trị và trí tuệ của giới phụ nữ phương Tây thế kỷ XX.

Beyoncé Giselle Knowles-Carter là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và diễn viên người Mỹ. Tạp chí Time liệt kê Beyonce trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2013 và năm 2014. Bên cạnh đó, Forbes cũng gọi Beyonce là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong làng giải trí năm 2015. Vào năm 2016, cô còn được xuất hiện ở vị trí thứ sáu trong danh sách Nhân vật của năm.

Phu nhân Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt - Eleanor Roosevelt được xem là một trong những người phụ nữ tài giỏi nhất trong lịch sử nước Mỹ ở vai trò một nhà nhân đạo, nhà hoạt động xã hội chuyên nghiệp.

Golda Meir (tên trước kia là Golda Meyerson) là một giáo viên và chính trị gia người Israel, và cũng là Thủ tướng thứ tư của Israel từ ngày 17 tháng 3 năm 1969, sau khi giữ chức Bộ trưởng Lao động và Bộ trưởng Ngoại giao. 

Margaret Thatcher - "Người đàn bà thép" là người phụ nữ đầu tiên và cũng là duy nhất trở thành thủ tướng Anh, đồng thời nắm giữ vị trí này lâu nhất trong thế kỷ XX. Thời gian nắm quyền của bà Margaret Thatcher tại Anh có thể tổng kết bằng cụm từ "chủ nghĩa Thatcher", chỉ những chính sách mà những người ủng hộ cho là thúc đẩy tự do cá nhân và phá bỏ những phân biệt giai cấp vốn chia rẽ nước Anh suốt nhiều thế kỷ.

Nữ hoàng của các cuộc nói chuyện, bà trùm của giới truyền thông và con người của nhân đạo là những cái tên được mọi người nhớ đến khi nói về Oprah Winfrey. Oprah Winfrey không chỉ tượng trưng cho quyền lực của nữ giới ngành giải trí Mỹ, mà còn là biểu tượng của sự vươn lên không ngừng nghỉ và nỗ lực phi thường. 

Malala Yousafzai đã tham gia hoạt động xã hội bảo vệ quyền trẻ em từ khi còn rất nhỏ. Đến năm 2014, khi chỉ mới 17 tuổi, Malala Yousafzai đã được nhận giải Nobel Hòa bình, đồng thời là người trẻ tuổi nhất được trao giải Nobel và là công dân Pakistan thứ hai nhận giải Nobel.

Cher, tên thật Cherilyn Sarkisian là nữ ca sĩ và diễn viên người Mỹ. Cher được mô tả là hiện thân của nữ quyền trong ngành công nghiệp thống trị bởi nam giới. Bà còn là chủ nhân của một giải Oscar, một giải Grammy, một giải Emmy, một giải Thời trang CFDA, đặc biệt 3 giải Quả cầu vàng và một giải Liên hoan phim Cannes, cùng nhiều vinh danh khác.

Ellen Degeneres, tên đầy đủ là Ellen Lee DeGeneres sinh tại New Orleans, Louisiana, Mỹ. Bà là một hiện tượng của truyền hình Mỹ với Talk show Ellen. Với việc được ghi danh trên đại lộ danh vọng Hollywood vào ngày 4 tháng 9 năm 2009, Ellen đã trở thành ngôi sao đồng tính quyền lực số 1 nước Mỹ.

Judy Garland, tên khai sinh là Frances Ethel Gumm, là một nữ diễn viên và ca sĩ Mỹ. Bà Judy Garland đã đóng hơn hai mươi bộ phim, chín bộ với Mickey Rooney và những bộ phim đã làm tên tuổi Garland như The Wizard of Oz (năm 1939).

Chị em nhà Brontë có lẽ là hiện tượng hiếm thấy trong làng văn học thế giới bởi mỗi người đều thể hiện tài hoa tuyệt đỉnh, học thức cao hơn người và sự phức tạp, tỉ mỉ dành cho mỗi tác phẩm. Tác phẩm nổi tiếng nhất của Charlotte là Jane Eyre, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1847 dưới bút danh nam là Currer Bell, vì thời đó, chuyện tác giả nữ xuất bản sách là vô cùng khó khăn. 

Mary Jane "Mae" West là một nữ diễn viên siêu sao, ca sĩ, nhà soạn kịch, biên kịch, diễn viên hài và biểu tượng tình dục Mỹ. Nhờ vào những đóng góp cho nền điện ảnh Mỹ, Viện phim Mỹ đã đưa tên Mae West vào vị trí thứ 15 của Danh sách 100 ngôi sao điện ảnh của Viện phim Mỹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang