Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’

(lamchame.vn) - Không đơn thuần là tấm vé tàu, xe về quê, Lifebuoy còn trao đi niềm vui, niềm hy vọng về cái “Tết ổn” bên cạnh người thân cho hơn 2.000 sinh viên, người lao động khó khăn ở TP.HCM.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 1.

Về quê đón Tết là điều hạnh phúc, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện trở về. Thấu hiểu những khó khăn đó, Lifebuoy chung tay cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình "Hành trình mùa xuân", hỗ trợ 2.200 vé tàu, xe đưa sinh viên, người lao động miền Trung, Tây Nguyên về quê, sum vầy cùng gia đình dịp đầu năm.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 2.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã có mặt tại nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM), háo hức chờ đợi giây phút lên chuyến xe đoàn viên. Hầu hết "hành khách" đều là sinh viên, người bán vé số, hàng rong, công nhân khó khăn... với mức thu nhập ít ỏi, cố gắng bám trụ lại thành phố.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Phúc và Trần Thị Thương (quê Bình Định) là hai trong số đó. "Gom ve chai đâu có bao nhiêu tiền, chúng tôi phải chắt chiu, cân đo đong đếm mọi thứ mới đủ lo cho cuộc sống. Tết vừa là sự háo hức, mong chờ, vừa mang theo nỗi lo vì vé xe tăng cao, khó lòng kham nổi", bà Phúc tâm sự khi may mắn nhận tấm vé về quê.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 4.

Trải qua biến động do Covid 19 và suy thoái kinh tế, ai cũng thấm thía thông điệp "có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi". Ông Nguyễn Văn Vân (quê Quảng Ngãi) chia sẻ: "Hơn 30 năm xa quê, vào TP.HCM làm thợ hồ, tôi trải qua bao chuyện buồn vui, lúc được lúc mất. Nhưng hơn hết, mỗi năm vẫn khỏe mạnh về nhà, được đón Tết bên người thân chính là điều quý giá, trọn vẹn nhất". Với người đàn ông miền Trung, chuyến xe ý nghĩa này giúp gia đình tiết kiệm ít nhiều, mua thêm được vài cân thịt, bánh kẹo đón Tết tươm tất, đủ đầy hơn.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 5.

Trên chuyến xe về quê đón Tết, mỗi người đều mang theo một nỗi niềm riêng. Với bà Hải My (quê Bình Định), đó là nỗi nhớ xem lẫn sự mong chờ gặp về nhà đón Tết cùng con gái. "Mọi năm, 28-29 Tết tôi mới về vì muốn tranh thủ kiếm thêm chút tiền. Năm nay được tài trợ vé rồi, tôi yên tâm về sớm, thêm thời gian chăm chút nhà cửa, chăm sóc con gái đang bệnh. Vậy là ổn rồi, không mong cầu gì hơn", bà My nói.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 6.

Không chỉ với người lao động thu nhập thấp, sinh viên xa nhà cũng trăn trở nỗi lo về quê ăn Tết. Như Quỳnh hiểu những khó khăn, vất vả của bố mẹ khi phải mưu sinh, lo thêm khoản tiền học, tiền nhà, sinh hoạt phí cho mình tại TP.HCM. Vì vậy, nữ sinh trân trọng cơ hội do Lifebuoy và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM trao tặng. "Không chỉ giảm áp lực tiền bạc cho bố mẹ cuối năm, chuyến xe mùa xuân ấm áp này cũng giúp tôi tin vào những điều tốt đẹp, là động lực cố gắng hơn trong năm mới cận kề", Quỳnh bày tỏ.

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 7.

Với nhiều người, đó không chỉ là phương tiện mà còn là hành trình chở hương vị ngày Tết, ước nguyện sum vầy bên người thân. Khi nghe thông tin được duyệt nhận vé xe về quê miễn phí, Cao Xuân Điệp (quê Thanh Hóa) không khỏi xúc động. Lần đầu xa quê, chàng sinh viên năm nhất chỉ mong thời gian trôi thật nhanh để sớm về nhà, um vầy đón đến bên cha mẹ. Từ 5h sáng, Điệp đã xách balo có mặt tại nhà văn hóa Thanh Niên chờ đợi về nhà.  

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 8.

Sinh ra trong gia đình khó khăn, Trọng Nguyên (quê Quảng Trị) quyết tâm thay đổi số phận bằng con đường học tập. Nam sinh nuôi mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi. Với cậu sinh viên, chuyến xe hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết chính là nguồn động viên để bản thân vững tin, nỗ lực giúp ích cộng đồng trong tương lai", Nguyên nói. 

Những chuyến tàu, xe chở theo hy vọng ‘Tết ổn’ - Ảnh 9.

Không chỉ góp sức đưa sinh viên và người lao động về quê đón Tết, đầu năm 2024 này, Lifebuoy cũng đồng hành cùng cộng đồng trong dự án "Mỗi Lifebuoy trao đi, một Tết Ổn quay về". Thương hiệu đã trao tặng 20.000 phần quà sức khỏe đến các bệnh nhi và đội ngũ y tế tại 20 bệnh viện Nhi trên toàn quốc. Đó là thông điệp yêu thương, là sự cảm thông chia sẻ và lời chúc năm mới khoẻ mạnh, an lành mà Lifebuoy gửi đến mọi người.

Song song chuỗi hoạt động thiết thực, Lifebuoy viết tiếp sứ mệnh Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn bằng việc ra mắt sản phẩm sữa tắm và nước rửa tay Thanh Long & Tuyết Mai nhân dịp Tết 2024 thay cho lời chúc sức khỏe và an khang thịnh vượng đến người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm được phân phối bởi Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2, 3 KCN Tây Bắc Củ Chi Xã Tân An Hội, Xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang