Những điểm dừng chân nếu bạn muốn biết mùa thu Hà Nội đẹp nhường nào

(lamchame.vn) - Khi gió bỗng thật dịu dàng, nắng trở nên ngọt ngào hơn, đâu đó nơi góc phố thoang thoảng mùi hương hoa sữa... đó là lúc cả Hà Nội đang xao xuyến sang thu. Không quá nóng nhưng cũng chưa thật lạnh, mùa thu chợt đến rồi chợt đi, ngắn ngủi vô cùng. Vì thế nếu không nhanh chân bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc thu đẹp đến nao người ấy. Hãy đến những địa điểm sau để được cảm nhận trọn vẹn sắc thu - hương thu của Hà Nội.

Hồ Gươm - Phố cổ

Vào thu hàng cây ở Hồ Gươm thay áo mới, mơ màng trong sắc vàng tư lự. Đủng đỉnh bước chân dạo quanh bờ Hồ cảm nhận khung cảnh thu dịu dàng đã đi vào thơ - ca - nhạc - họa làm đắm say lòng người.

 

Dấn thêm bước chân để vào phố cổ, nhìn những sắc màu rực rỡ của đèn lồng, của mặt nạ...hay thưởng thức  miếng sấu chín vàng ươm hay nhâm nhi  chút  cốm thơm để thấy thu Hà Nội không chỉ có hương có sắc mà còn có vị.

 

Hồ Tây chiều thu

Khác với Hồ Gươm trầm mặc, Hồ Tây phóng khoáng hơn trong một chiều thu. Những con đường ven hồ khá thoáng mát, yên ả, được dân đạp xe rất ưa thích như đường Thanh Niên, đường ven hồ, bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản…

 

Hãy nhớ khám phá ẩm thực Hồ Tây trong suốt dọc đường đi với các món ăn đặc sản như bún ốc, bánh tôm và đừng quên đạp vịt quanh hồ để biết ràng chiều dịu dàng ra sao.

 

Trầm mặc Hoàng Thành Thăng Long

Là quần thể kiến trúc đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử Việt Nam, khu Hoàng Thành Thăng Long sẽ cho bạn cảm giác về sự cổ kính, rêu phong mang đầy màu sắc hoài cổ.

 

Cầu Long Biên lộng gió

Được mệnh danh là nhân chứng lịch sử, cầu Long Biên cũng là điểm nên đến trong mùa thu này. Đứng giữa ngược xuôi xe cộ, nhưng lòng vẫn tĩnh lặng khi được đứng trên cầu nhìn mặt trời lặn...

 

Bạn cũng có thể theo những nhịp cầu thang dẫn xuống bãi giữa, ngắm sông Hồng giản dị và gần gũi nhất nhé.

 

Những con phố rợp bóng cây

Nếu bạn muốn lang thang thì hãy xuôi theo những con phố như Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Ngô Quyền, Phan Đình Phùng...Thoang thoảng mùi hương hoa sữa, chiếc loa phường du dương bài hát về mùa thu Hà Nội, một chiếc lá vàng chao mình đáp xuống cũng đủ khiến bất cứ ai bỗng trở nên nhẹ bẫng tâm hồn.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang