Những điều bố mẹ nên dạy con trai càng sớm càng tốt

(lamchame.vn) - Bên cạnh những quy tắc chung trong việc giáo dục con cái thì mỗi giới tính bố mẹ cũng cần phải có những quy tắc riêng nhất định. Có 6 điều dưới đây các bậc cha mẹ nên dạy con trai càng sớm càng tốt.

1. Luôn mong con trai mạnh mẽ trong cảm xúc

Các ông bố bà mẹ luôn sẵn sàng dang tay ôm lấy đứa con gái bé bỏng của họ khi bé buồn nhưng lại cố gắng dạy con trai học cách cứng rắn và mạnh mẽ trong cảm xúc. Thật không tốt chút nào khi bố mẹ bắt con trai phải giấu nhẹm cảm xúc của mình đi mỗi khi có chuyện buồn. Các bé trai sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ cảm xúc với bố mẹ, kể cả những cảm xúc yếu đuối.

 

2. Cần đề phòng xâm hại tình dục

Theo một tổ chức nhân quyền thì trong 6 bé trai sẽ có 1 bé là nạn nhân của việc quan hệ tình dục ngoài ý muốn trước khi chúng đủ 18 tuổi. Đó thực sự là một con số khá cao. Vì vậy cha mẹ nên thường xuyên nói chuyện với con về những giới hạn về mặt thể xác từ sớm cũng như đưa ra những lời khuyên để trẻ biết chúng có quyền nói “không” với bất kì sự tiếp xúc không mong muốn nào. Hãy để các con biết là con có thể tâm sự với bố mẹ bất kì lúc nào và bố mẹ luôn sẵn sàng lắng nghe cũng như chúng sẽ không gặp rắc rối khi đã nói ra sự thật.

3. Bình đẳng giới

Đừng dạy con trai coi trọng bản thân mình hơn phụ nữ. Hãy dạy con đối xử với mỗi người phụ nữ trong đời mình công bằng như với những người cùng giới và tôn trọng chính con người họ. Chẳng có lý do gì khiến một người phụ nữ bị trả lương thấp khi làm công việc giống như nam giới, đó là cách mà cha mẹ nhắc nhở con khi lấy các ví dụ về bình đẳng giới.

4. Học cách ở một mình

Bố mẹ nên dạy con trai rằng, trong đời, chắc chắn có những thời điểm, con sẽ và phải sống một mình. Vì thế, hãy học cách nấu ăn, làm thế nào để trả các hóa đơn, dọn dẹp nhà cửa, tiết kiệm tiền. Một ngày nào đó, con sẽ cảm ơn cha mẹ vì đã để con tự làm mọi việc.

 

5. Đừng mong đợi vào những điều kỳ diệu

Dạy con cách lao động, làm việc để gặt hái được thành công về chuyên môn và các mục tiêu cá nhân. Những điều kỳ diệu chẳng đến với những người chỉ biết ngồi chờ đợi.

6. Chống lại sự bất công và vì những điều đúng

Dạy con lên tiếng khi con thấy bất cứ sự bất công nào. Đấu tranh vì những người không thể đấu tranh cho chính họ. “Nếu con cảm thấy điều gì đó là đúng, hãy thực hiện. Đừng đợi người khác đi trước và làm điều con có khả năng làm”.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang