Những điều cần biết khi đi tập gym mùa nắng nóng

(lamchame.vn) - Rất nhiều người hiện nay có thói quen đi tập gym mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe và có một thân hình đẹp hơn. Tuy nhiên, khi tập gym vào mùa hè nắng nóng như thế này, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây.

Lựa chọn thời gian tập thích hợp

Mùa hè là lúc thời tiết vô cùng nắng nóng và oi bức, đặc biệt là vào buổi trưa, khi nhiệt độ lên tới mức cao nhất trong ngày. Tập luyện lúc này sẽ rất dễ khiến bạn bị say nóng hoặc hạ đường huyết. Thời gian lý tưởng để đi tập gym mùa này thường là sáng sớm hoặc chiều tối nhé.

Sáng sớm và chiều tối là thời gian tập gym lý tưởng nhất trong ngày - hình ảnh

Sáng sớm và chiều tối là thời gian tập gym lý tưởng nhất trong ngày

Chế độ ăn hợp lý

Khi tập gym, các cơ của bạn sẽ phải hoạt động mạnh hơn bình thường. Chính vì vậy, trước khi tập 30 phút, bạn nên có một bữa ăn nhẹ để cơ thể hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý khi đi tập gym cũng là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh vào thực đơn bữa ăn hàng ngày, giúp đạt hiệu quả tối đa khi đi tập. Đặc biệt cần uống thật nhiều nước, có thể là nước ép trái cây hoặc rau củ thì càng tốt để tránh bị mất nước khi đi tập gym mùa nắng. Ngoài ra, bạn cũng không nên tập luyện quá sức, khi thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi thì nên nghỉ ngơi ngay.

Rau xanh rất tốt cho cơ thể, đặc biệt với những người đang tập gym - hình ảnh

Rau xanh rất tốt cho cơ thể, đặc biệt với những người đang tập gym - hình ảnh.

Sử dụng đồ tập thoải mái

Trang phục tập gym cũng đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình luyện tập. Nếu bạn mặc đồ quá chật, khi tập sẽ rất dễ ảnh hưởng không tốt đến dáng người. Không những thế, những chiếc quần tập quá bó sát, không thấm hút mồ hôi sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm sinh sôi, gây bệnh. Chính vì vậy, khi đi tập gym cần lựa chọn những trang phục thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, một đôi giày tập vừa vặn, êm chân cũng giúp cho bạn luyện tập đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Điều khiển được tốc độ tập

Tốc độ tập có phù hợp với bản thân hay không là do chính bạn nhận định. Vào mùa hè nắng nóng, tốt hơn hết là nên duy trì một tốc độ tập vừa đủ với sức khỏe. Sau đó, nếu cảm thấy đã thích nghi dần được với điều kiện thời tiết và khí hậu, bạn có thể tăng tốc độ tập lên. Tuy nhiên, việc tăng giảm tốc độ tập luyện nên được trao đổi trước cùng với giáo viên hướng dẫn để đưa ra giáo trình luyện tập tốt nhất.

Luôn mang theo khăn bông khi đi tập

Khăn bông là công cụ làm ráo mồ hôi hữu ích nhất sau khi luyện tập, giúp bạn không cảm thấy khó chịu, nhớp nháp do tiết quá nhiều mồ hôi, đồng thời không làm ảnh hưởng đến các thiết bị tập.

Đừng quên mang theo khăn bông khi đi tập - hình ảnh

Đừng quên mang theo khăn bông khi đi tập - hình ảnh.

Uống đủ nước

Vào mùa hè, trung bình mỗi người cần uống 2,5 lít nước/ngày. Tuy nhiên, khi tập gym thì mức nước mà bạn cần cung cấp cho cơ thể phải nhiều hơn mức này. Bởi khi tập, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, nếu không được bổ sung nước đầy đủ sẽ rất dễ bị mất nước. Chính vì vậy, trước khi tập khoảng 1 giờ, bạn nên uống khoảng 500ml nước để cơ thể cảm thấy khỏe khoắn hơn khi luyện tập. Lưu ý, khi uống nước, nên chia thành nhiều ngụm nhỏ và uống trong nhiều lần, tránh uống quá nhiều nước cùng một lúc dù cho đang khát đến đâu đi nữa.

Uống đủ nước mỗi ngày - hình ảnh

Uống đủ nước mỗi ngày

Vệ sinh sạch sẽ đồ tập

Thông thường, các dụng cụ tập gym tại phòng tập được rất nhiều người sử dụng mỗi ngày, do đó, việc giữ gìn vệ sinh cho chúng là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là trong mùa hè, khi khí hậu nồm ẩm tăng cao, vi khuẩn rất dễ sinh sôi nảy nở tại những phòng tập đông người như thế này. Ngoài ra, những đồ tập cá nhân cũng nên được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng, không để cho vi khuẩn có môi trường tích tụ và gây hại.

Vệ sinh cơ thể sau khi luyện tập

Môi trường trong phòng tập khá kín và bí, là nơi chứa đựng khá nhiều vi khuẩn có hại. Không những thế, mỗi khi luyện tập, cơ thể còn tiết ra rất nhiều mồ hôi làm bạn thấy khó chịu. Vì vậy, mỗi khi luyện tập xong, bạn nên tắm rửa và vệ sinh cơ thể sạch sẽ để loại bỏ mồ hôi và mọi vi khuẩn có khả năng gây hại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang