Những điều hài hước chứng minh câu nói "Cứ đẻ đi rồi biết" luôn đúng trong mọi hoàn cảnh

Trước khi có con, hầu như ai cũng mơ rằng mình sẽ trở thành một bà mẹ hoàn hảo, vừa xinh đẹp lại chăm con khéo, dạy con ngoan. Nhưng thực tế thì...

Ngay từ giây phút chính thức bước 1 chân vào cuộc sống của các bà mẹ bỉm sữa, sự thật sẽ giáng thẳng 1 cú tát phũ phàng vào giấc mơ đó của bạn, và kéo bạn tỉnh mộng. 12 điều hài hước dưới đây sẽ cho bạn thấm thía câu nói "Cứ đẻ đi rồi biết!" là như thế nào:

1. Thái độ đối xử của mẹ với mỗi con mỗi khác

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Nếu đứa con đầu mẹ chăm chút từng li từng tí bao nhiêu thì với đứa con thứ 2 rồi thứ 3... sự chăm chút ấy đã bị thay thế bởi sự tiện lợi. Mẹ không còn mặc quần áo cho con theo "combo" màu nữa, mẹ cũng không cẩn thận quấn cho con trong chăn nữa, mà mẹ sẽ vớ ngay cái quần rộng lưng của anh chị rồi mặc nó cho con và tiện tay nhét cả người con vào trong đó.

2. Thường đi làm cuối tuần với một "cái đuôi"

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Nếu hồi độc thân, bố mẹ tha hồ tung tăng đi khắp mọi nơi mình muốn vào ngày cuối tuần một cách tự do thoải mái, thì sau khi có con, bố mẹ cứ xác định rằng đi đâu cũng sẽ phải mang theo một cái đuôi, kể cả là đi làm. Bởi cuối tuần hầu hết các nhà trẻ, trường mẫu giáo đều đóng cửa, bạn biết gửi con đi đâu ngoài việc "tha" con đi làm cùng.

3. Mặt của bạn có thể biến thành ghế ngồi bất cứ lúc nào con muốn

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Trẻ con mà, thích đâu thì ngồi đó, ngay cả khi đó là mặt của bố mẹ mình. Mà dường như ngồi lên mặt bố mẹ lại là sở thích của tất cả mọi đứa trẻ trên thế giới này.

4. Buồn ngủ rũ mắt mà vẫn phải thức vì con không chịu ngủ

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Làm bố mẹ rồi, bạn sẽ phát hiện ra rằng ngay đến cả việc lúc nào ngủ, lúc nào thức của bản thân cũng không còn do bạn quyết định nữa. Bởi nếu con thức thì dù bạn có đang buồn ngủ rũ mắt cũng gắng mà thức để trông con.

5. Mỗi chuyện cắt móng tay cỏn con mà cũng khó ghê gớm

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Có con rồi bạn sẽ biết thì ra việc cắt móng tay cho con khó khăn hơn bạn tưởng tượng nhiều. Bởi ngón tay con không chỉ nhỏ, móng tay lại còn bé tí teo, đã thế, con lại liên tục cử động khiến cho bạn cảm thấy sợ, lỡ mình cắt vào tay con chảy máu thì sao. Muốn biết có trở thành mẹ đảm, bố khéo hay không, hãy vượt qua cửa ải cắt móng tay cho con đã nhé.

6. Bữa sáng của bạn trông không khác gì nồi lẩu thập cẩm

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

"Lăn lộn" trong bếp nấu biết bao nhiêu là món để cho con ăn, nhưng cuối cùng, món nào con cũng chỉ ăn một miếng cho biết mùi rồi thôi. Tiếc của, bạn lại gắng ngồi ăn cho hết, vì suy cho cùng, bạn làm gì còn thời gian mà nấu riêng cho mình một món ăn khác.

7. Lúc nào cũng mong chồng về để nhờ trông con giúp

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Hãy nói thật lòng đi, có phải lúc nào bạn cũng mong chồng về trông con giúp mình không? Một ngày quanh cuồng với hàng tá công việc bên cạnh một đứa trẻ đôi lúc khiến bạn muốn gục ngã, vậy nên tâm lý mong ngóng chồng về giúp mình là chuyện bình thường. Và trên thực tế, mẹ nào cũng mong chồng có thể chăm sóc con để mình "đi trốn" một lúc.

8. Bị "rơi não" sau sinh

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Sau khi sinh con, bạn phát hiện ra rằng não của mình đã bị rơi đâu mất rồi ấy. Bạn nhớ trước quên sau, đi đâu bỏ đấy. Thậm chí, có bà mẹ còn bỏ cả quần áo vào lò nướng vì đãng trí.

9. Bạn đã từng tự tin rằng mình sẽ là một bà mẹ hoàn hảo

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Không có bà mẹ nào trước khi có con lại không nghĩ mình sẽ trở thành một bà mẹ hoàn hảo. Bởi bạn đã đọc nhiều sách về chăm sóc và nuôi dạy con cái, bạn tham gia các khóa học tiền sản và nuôi dạy con, bạn hỏi thăm kinh nghiệm của nhiều người... Thế nhưng, bắt đầu khi con chào đời, bạn sẽ biết bạn chẳng thể trở thành một bà mẹ hoàn hảo, đơn giản vì không có một công thức nào chỉ cho bạn cách để trở thành bà mẹ ấy.

10. Xem lại những tấm ảnh thời con gái và tủi thân

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Đâu rồi hình ảnh người con gái xinh đẹp với lớp makeup nhẹ nhàng như sương, bạn chỉ thấy mình đầu xù tóc rối, quần áo bê bối sộc sệch với đứa con đang bế trên tay.

11. Thưởng thức tách cà phê buổi sáng vào lúc... 9 giờ tối

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Cứ nghĩ mình thay tã cho con xong sẽ dành 5 phút để thưởng thức một ly cà phê vào buổi sáng cho tỉnh táo, ai ngờ, việc cuốn việc đến tận 9 giờ tối, bạn mới nhớ đến ly cà phê thì nó đã nguội lạnh từ bao giờ rồi.

12. Có con rồi, bạn không cần dùng đồng hồ báo thức nữa mà vẫn dậy sớm

12 điều hài hước chứng minh câu nói
 

Ngủ nướng là chuyện vô cùng xa xỉ đối với các bà mẹ có con nhỏ. Không những trẻ thường xuyên thức dậy trong đêm, mà ngay cả khi trời vừa hửng sáng, con đã dậy và gào ầm cả nhà để đánh thức bố mẹ dậy theo. Và thế là, cứ mỗi sáng, bạn đều được đánh thức dậy theo cách đặc biệt nhất.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang