Những điều thú vị chỉ có tại xứ sở WorldCup 2018

(lamchame.vn) - Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh mới đây đã được khai mạc tại Nga với rất nhiều điều thú vị. Cùng xem xứ sở bạch dương này có gì cho mùa World Cup 2018 này nhé.

Với diện tích trên 17 triệu km2, nước Nga được biết đến là quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới. Trước đây diện tích của Nga trên bản đồ trải rộng tới 11 múi giờ, nhưng với mục đích thúc đẩy phát triển kinh tế, tổng thống Putin đã quyết định bỏ đi 2 múi giờ.

Bản đồ nước Nga trải khắp 2 chấu lục Á, Âu hình ảnh

Bản đồ nước Nga trải khắp 2 chấu lục Á, Âu. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, Nga cũng là đất nước đầu tiên có bước phát triển đột phá trong ngành công nghệ không gian với thành tựu đưa người đầu tiên bay vào vũ trụ năm 1961. Không những thế, Nga còn là quốc gia đầu tiên đưa phụ nữ bay vào vũ trụ và là nước có thiết bị nhân tạo bay quanh trái đất sớm nhất trên thế giới.

Phi hành gia Yuri Gagarin là người Nga đầu tiên, cũng là người đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến đi vào vũ trị hình ảnh

Phi hành gia Yuri Gagarin là người Nga đầu tiên, cũng là người đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến đi vào vũ trụ. Ảnh: Internet.

2018 là năm đầu tiên xứ sở bạch dương đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất thế giới World Cup. Mùa World Cup thứ 21 năm nay có linh vật là một chú chó sói có tên Zabivaka có nghĩa là "người ghi bàn".

Chú chó sói Zabivaka là linh vật chính thức được Nga lựa chọn cho World Cup 2018 hình ảnh

Chú chó sói Zabivaka là linh vật chính thức được Nga lựa chọn cho World Cup 2018. Ảnh: Internet.

Nhờ có diện tích rộng lớn của Nga mà World Cup 2018 được tổ chức trên cả 2 châu lục là châu Á và châu Âu. Mùa giải sẽ liên tục kéo dài trong hơn một tháng, rải rác trên 11 thành phố lớn của nước chủ nhà bao gồm: Moscow, Saint Petersburg, Ekaterinburg, Kazan, Samara, Volgograd, Nizhny Novgorod, Saransk, Rostov-on-Don, Kaliningrad và Sochi.

Sân vận động Luzhniki hình ảnh

Sân vận động Luzhniki. Ảnh: motthoangnuocnga.com.

Sân vận động Krestovsky, thành phố Sait Petersbugrg hình ảnh

Sân vận động Krestovsky, thành phố Sait Petersbugrg. Ảnh: motthoangnuocnga.com.

Sân vận động Fisht Olympic, tỉnh Sochi hình ảnh

Sân vận động Fisht Olympic, tỉnh Sochi. Ảnh: motthoangnuocnga.com.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang