Những Điều Thú Vị Về Túi Tote Mà Bạn Chưa Biết?

(lamchame.vn) - Các cô nàng thời trang thường đứng trước hàng ngàn sự lựa chọn cho chiếc túi mới của mình. Đó có thể là một chiếc túi đeo vai tiện lợi, một chiếc clutch nhỏ xinh, chiếc ví cầm tay gọn gàng, hay là một chiếc cặp cổ điển. Tuy nhiên, có một mẫu túi mà không cô nàng nào có thể bỏ qua, đó là chiếc túi tote. Vậy túi tote là gì và tại sao nó lại được yêu thích đến như vậy?

Túi Tote là gì?

Túi tote có kích thước khá lớn với phần miệng túi rộng, hai tai cầm dài song song bên thành túi. Nhờ thiết kế đặc biệt như vậy, túi tote không chỉ thời trang mà còn vô cùng tiện lợi. Một chiếc ví, quần áo, một cuốn sách hay thậm chí cả máy tính xách tay đều có thể đựng vừa chỉ trong chiếc túi vải thô.

 

Tại sao đặt tên là túi “Tote”?

Nhiều người tin rằng, từ “tote” hay “toting” có nguồn gốc từ Tây Phi. Trong tiếng Kikongo, từ “tota” có nghĩa là “nhặt”. Tuy nhiên, tiếng Swahili có chữ “tuta” là “mang theo”. Sau đó, trải qua một quá trình dài, các từ khác nhau này được gọi chung là “tote”

Chiếc túi Tote đầu tiên?

Năm 1944, thương hiệu thời trang L. L. Bean đã giới thiệu lần đầu chiếc túi Ice Bag. Chiếc túi này được thiết kế chuyên dùng để mang đá từ ô tô vào tủ lạnh trong nhà. Nhận thấy tiềm năng phát triển vượt xa thiết kế ban đầu của túi, L. L. Bean đã cải tiến thêm về thiết kế và đưa ra nhiều màu sắc hơn. 

Chiếc túi Tote thời trang đầu tiên?

Bonnie Cashin, một nhà thiết kế người Mỹ, thổi hồn vào chiếc túi chuyên dụng của L. L. Bean thì nó có một vẻ ngoài thời trang đẹp mắt hơn. Ban đầu, cô thiết kế một chiếc túi tote da sành điệu với nhiều màu sắc khác nhau. Trải qua hàng chục năm, sức hút của chiếc túi chưa bao giờ hạ nhiệt.

Túi tote đắt nhất thế giới?

Ngày nay, chiếc túi tote đắt đỏ nhất trên thế giới, Hermes Himalaya Birkin, được bán với giá gần nửa triệu đô la. Những chiếc túi tote cao cấp nhất thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang và các sàn diễn trên khắp thế giới.

Chất liệu làm túi tote?

 

Túi tote được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhiều loại túi tote được làm từ sợi cotton hoặc sợi nylon. Do đặc tính của hai loại sợi này mà túi có thể được gấp lại và cất gọn cho những lần sử dụng tiếp theo. 

Những loại túi tote làm từ vải thô hay da có thể thay thế ví hoặc túi xách. Vẻ ngoài thanh lịch, cổ điển của túi tote phù hợp với rất nhiều loại trang phục. Do vậy, bạn không cần lo lắng về việc túi sẽ ảnh hưởng đến tổng thể bộ trang phục của mình.

Các kích cỡ khác nhau của túi?

Túi tote có rất nhiều kích cỡ khác nhau, từ những chiếc túi hình hộp nhỏ nhắn đến những chiếc túi cỡ đại rộng rãi. 

Cỡ lớn

Chiếc túi lớn có thể rộng tới gần 60cm, cao đến 40cm và sâu 20cm. Kích cỡ lớn như vậy giúp bạn mang theo tất cả những gì mình thích.

Cỡ trung bình

Một chiếc túi tote trung bình thường có số đo chiều rộng khoảng 40cm, chiều cao khoảng 38cm và sâu 13cm. Tuy nhỏ hơn loại túi lớn một chút, nhưng túi tote trung bình vẫn to hơn một chiếc túi cầm tay thông thường. Do đó, nó được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau.

Cỡ nhỏ

Túi loại nhỏ thường rộng khoảng 30cm, cao đến 35cm và sâu 10cm. Túi có không gian đựng đồ nhỏ hơn so với hai loại túi lớn, nhưng bù lại chiếc túi nhỏ này có nhiều kiểu dáng và màu sắc thời trang. 

Cách sử dụng túi tote

 

Túi tote có thể đồng hành với bạn mỗi lần đi chợ hay siêu thị. Túi có không gian để đồ rộng rãi và có thể gấp gọn lại để sử dụng cho lần tiếp theo. 

Túi tote có thể đồng hành cùng bạn trong các chuyến đi biển. Một chiếc túi khổng lồ sẽ đựng vừa một cái khăn tắm lớn, cùng với kem chống nắng, kính hay mũ bơi). Đồ vật sẽ không bị thất lạc khi bỏ chung vào một chiếc túi tote lớn.

Túi có thể mang theo quần áo tập, chai nước, khăn tắm, điện thoại, … khi bạn đi tập gym. Chiếc túi cứng cáp, dễ đóng mở tiện dụng hơn túi vải thông thường.

Túi được dùng để đựng dụng cụ sơ cứu, đồ chơi, bút màu, khăn giấy, … Trẻ nhỏ có thể sử dụng thay cho ba lô để mang sách vở và đồ dùng học tập.

Cách làm sạch túi tote

Trước khi đưa túi vào máy giặt, hãy loại bỏ ghim hay nút trên túi. Điều này giúp túi giữ form và hạn chế máy giặt của bạn bị hỏng. 

Nếu có màu bị phai trong nước hoặc trên giấy thì bạn cần lau sạch tại chỗ hoặc giặt riêng thay vì bỏ vào máy giặt chung với quần áo khác.

Việc bảo quản túi đúng cách sẽ tăng thời gian sử dụng túi, giữ màu sắc luôn tươi mới và duy trì lớp sáp bảo vệ bên ngoài.

 

Thông tin liên hệ: XƯỞNG MAY TÚI VẢI BỐ HƯNG THỊNH

Địa chỉ văn phòng: 13 đường T4a, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM

Địa chỉ xưởng sản xuất: 432/1 đường Bình Mỹ, Ấp 2, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM

Điện thoại: 0911.20.9944 – Email: XuongmayHungThinh@gmail.com

Web: XuongmayHungThinh.com

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang