Những đồ vật tưởng không bẩn nhưng lại bẩn không tưởng

(lamchame.vn) - Có nhiều đồ vật trong nhà mà bạn thường cho rằng rất sạch và ít khi vệ sinh, tuy nhiên bạn cần suy nghĩ lại sau khi đọc bài viết này.

1. Nệm

Nệm chứa nhiều hóa chất độc hại (Ảnh: Stone Sub)

Nếu không phải là từ tự nhiên hoặc chất hữu cơ, thì tấm nệm của bạn rất có thể được phủ bởi một lớp hỗn hợp các hóa chất chống cháy. Nó có thể giải phòng ra không khí của căn phòng, dính vào bụi và gây đau đầu, chóng mặt hoặc thậm chí các triệu chứng nguy hiểm hơn.

Để giải quyết vấn đề trên, bạn cần thường duyên quét dọn, dùng máy hút bụi và nên mở cửa sổ để thông gió.

2. Gối

Gối có thể có nhiều loại nấm (Ảnh: OJO+)

Theo một nghiên cứu của Đại học Manchester, gối được sử dụng thường xuyên sẽ có chứa một số lượng đáng kể của nhiều loại nấm. Các bào tử này thường có trong không khí, nhưng chúng mọc ở những nơi ẩm ướt ấm áp - vì vậy hãy đảm bảo làm khô tóc trước khi đi ngủ, đặc biệt nếu bạn bị hen hoặc viêm xoang.

Bạn cũng nên giặt gối thường xuyên, khoảng mỗi tuần một lần.

3. Bóng đèn

Ánh sáng bóng đèn làm tổn thương da (Ảnh: EyeEm)

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu của Anh phát hiện ra rằng đèn huỳnh quang nhỏ phát ra ánh sáng cực tím. Nó có thể gây đỏ và làm tổn thương da của bạn. Bên cạnh đó, đèn nhấp nháy cũng có thể khiến bạn bị đau đầu.

4. Tấm thảm

Cần vệ sinh thảm thường xuyên (Ảnh: Pinterest)

Một báo cáo từ năm 2017 cho thấy thảm có liên quan tới mức độ gia tăng bụi, chất gây dị ứng và vi sinh vật trong nhà. Đây là tác nhân làm tăng nguy cơ bị hen suyễn và dị ứng. Vì vậy, vệ sinh thảm thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang