Những đứa trẻ hay nói 3 câu này thì đích thị thông minh!

(lamchame.vn) - Con bạn có hay nói 3 câu này không?

Muốn biết một đứa trẻ có thông minh hay không, cha mẹ có thể để ý từ biểu hiện hàng ngày. Có những hành động, thói quen, hoặc thậm chí câu nói của trẻ, tuy nhỏ nhưng lại thể hiện được trí thông minh hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa.

Theo đó, nếu con bạn thường nói 3 câu này thì đích thị thông minh:

1. "Con nghĩ là..."

Trẻ nhỏ cũng có suy nghĩ riêng của mình. Bất cứ khi nào người lớn thảo luận về điều gì đó, nhiều đứa trẻ thường chăm chú lắng nghe. Sau khi người lớn nói xong, các em sẽ chủ động bày tỏ suy nghĩ của mình.

Đôi khi những điều trẻ nói thật hài hước, đến mức khiến người lớn bối rối và bật cười, nhưng xét cho cùng, chúng đều vô cùng hồn nhiên, đáng yêu. Nó cho thấy trẻ thực sự muốn tham gia vào chủ đề mà cha mẹ thảo luận.

Những đứa trẻ như thế này thường là rất thông minh, dám thể hiện, không rụt rè và có khả năng học cách suy nghĩ về vấn đề. Khi lớn lên, trẻ thường có khả năng nhận thức riêng và có những kế hoạch, kỳ vọng nhất định về cuộc đời mình.

Vì vậy, khi trẻ nói "Con nghĩ....", cha mẹ hãy lắng nghe kỹ càng, đừng vội dập tắt quyền bày tỏ ý kiến của trẻ.

Những đứa trẻ hay nói 3 câu này thì đích thị thông minh!- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

2. "Tại sao...?"

Trên thực tế, trẻ thường cố gắng hỏi cha mẹ tại sao vì chúng đang ở giai đoạn khao khát kiến thức, muốn tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Chúng đang vô cùng tò mò về những điều nhỏ nhất như cái đồng hồ, cái ghế trong nhà, đến những nhiều to lớn như vì sao, ông mặt trời,...

Những đứa trẻ hay hỏi tại sao thường rất thông minh vì chúng luôn mong muốn có thêm kiến thức mới. Nếu không hiểu được điều mình muốn biết, trẻ sẽ tự tìm câu trả lời và chủ động đặt câu hỏi, suy nghĩ, tìm tòi. Đó cũng là biểu hiện chủ yếu của trí thông minh.

Sự hiểu biết của trẻ về thế giới tăng dần dần thông qua việc đặt đi đặt lại các câu hỏi. Trẻ thường hỏi tại sao không chỉ yêu đời, quan sát kỹ mà còn chăm chỉ học tập. Điều này có lợi cho việc hình thành khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ, tạo tiền đề để trẻ trở thành người có suy nghĩ chín chắn.

Đối với kiểu trẻ này, cha mẹ cần chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng cùng con học tập, tìm câu trả lời, đồng thời hướng dẫn con phát triển khả năng tư duy logic.

3. "Điều này có ổn không?"

Trong cuộc sống, chúng ta thấy một số đứa trẻ khi đến nhà người khác chơi, thấy món ngon trên bàn, hoặc đồ chơi đẹp thì không hề hỏi ý kiến ai liền tự tiện ăn hoặc bỏ đồ vào túi mang về. Đây tất nhiên là một hành động sai trái, thể hiện sự thiếu giáo dục của gia đình cũng như EQ thấp.

Ngược lại, có những đứa trẻ trước khi làm bất cứ thứ gì đều lễ phép hỏi người lớn xem có được không. "Con có thể ăn quả táo này được không ạ"; "Con có thể xem chiếc máy bay đồ chơi này một lát được không?";... Đây là những đứa trẻ hết sức thông minh, khéo léo ứng xử. Đồng thời, nó cũng cho thấy, trẻ biết cách giải quyết vấn đề.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang