Những 'kho vàng nước' quý giá mỹ nhân Vbiz để dành cho các con

(lamchame.vn) - Thu Minh, bà xã Lý Hải, bà xã Đăng Khôi… đều là những bà mẹ chăm chỉ, chịu khó nên đã tích trữ được rất nhiều sữa mẹ, làm nguồn dinh dưỡng quý giá cho con trong những tháng năm đầu đời.

Không chỉ các sao nữ trong Vbiz mà nhièu bà mẹ bỉm sữa bình thường cũng chọn cách cho con uống sữa công thức vì quá bận rộn với công việc, muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoặc thuộc cơ địa không có sữa… Tuy nhiên, bên cạnh đó, số mẹ bỉm sữa trung thành với việc nuôi con bằng sữa mẹ vẫn rất đông. Nhiều mỹ nhân Vbiz còn khiến fan hâm mộ choáng váng khi sở hữu cả một tủ lạnh sữa mẹ - những "giọt vàng" đầy ăm ắp.

Minh Hà – bà xã đảm đang khéo léo của Lý Hải

Hot girl Sài thành Minh Hà được lòng người hâm mộ vì cách ứng xử thông minh, nhan sắc xinh đẹp, sự đảm đang, khéo léo trong việc chăm lo cho chồng con. Ngoài danh xưng "bà xã Lý Hải" hay hot girl,  Minh Hà còn được biết tới như thể một trong những “chuyên gia sữa mẹ” mà rất nhiều chị em tin tưởng, ngưỡng mộ. Bốn lần sinh nở là bốn lần Minh Hà miệt mài nuôi lớn các con bằng những dòng sữa ngọt ngào của mẹ.

Chia sẻ về bí quyết để có được một “tủ lạnh sữa”, Minh Hà từng mách mẹo: "Mẹ tự tin có nhiều sữa thì sẽ đủ sữa cho con, còn thiếu tự tin thì cũng mất sữa luôn. Sau khi sinh con, Hà duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ thịt heo, thịt bò, cá, hải sản, trái cây, uống nhiều nước (tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày), sữa và canh. Món ăn yêu thích của Hà là rau lang luộc. Mỗi bữa, Hà đều ăn hết một đĩa to. Rau lang là món ăn lợi sữa, lành tính cho các mẹ sau sinh.

Mẹ cần ngủ đủ giấc và cho bé bú càng nhiều càng tốt để gọi sữa về. Hút sữa theo cữ đều đặn, cách nhau 3 tiếng cũng là cách để kích sữa. Hà thường hút sữa theo lịch sau 3h-6h-9h-12h-15h-18h-24h".

Thuỷ Anh – bà xã hot girl của Đăng Khôi

Chia sẻ về hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của mình, Thuỷ Anh tâm sự: “Sinh con là trải nghiệm tuyệt vời của ng phụ nữ. Tôi sinh hai bé - Đăng Khang và Đăng Anh - khá thuận lợi và nhẹ nhàng nhưng sữa về lại là hành trình vô cùng đau đớn. Nếu ví đau đẻ là một, đau tắc sữa với tôi phải gấp 100 lần. Quá trình đau đớn kinh khủng đó khiến tôi khóc hết nước mắt.

Đã có lúc tôi muốn uống kháng sinh để tiêu sữa, không phải chịu đựng cơn đau như thế nữa nhưng nghĩ đến con, tôi lại cố gắng. Tuần đầu tiên sau sinh, tôi không ngủ nổi, luôn trong tình trạng cho con bú, hút sữa liên tục... Khi nhìn sữa đóng váng đặc sánh như váng sữa mà tôi lại quên đi hết đau đớn mệt mỏi những ngày đầu sữa mới về”.

Thuỷ Anh cũng bật mí về chế độ ăn của cô để nhiều sữa nuôi con. Người đẹp nói không với món truyền thống là chân giò nhưng uống nhiều chè vằng, thông thảo. Trước khi cho con bú, cô đều uống một cốc sữa đặc pha ấm.

Thu Minh

Trước đây, hình ảnh Thu Minh chia sẻ bên cạnh một tủ sữa trữ đông cho bé Gấu đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Thu Minh tâm sự, vật "bất ly thân" của cô chính là chiếc máy hút sữa để đảm bảo dù bận đi công tác xa thì bé Gấu vẫn được ăn sữa mẹ hoàn toàn.

Kinh nghiệm để có nhiều sữa của Thu Minh là luôn ăn uống bình thường, uống sinh tố hỗn hợp vào mỗi sáng, nếu sợ mập thì giảm bớt tinh bột. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho con, cô duy trì chế độ ăn uống đầy đủ, không đặt nặng việc giảm cân nhanh chóng sau sinh.

Nhật Kim Anh

Từng chia sẻ rằng mình hy sinh sự nghiệp để lựa chọn gia đình nên sau khi sinh, Nhật Kim Anh hầu như chỉ ở nhà để chăm sóc cho con trai và gia đình. Thỉnh thoảng lắm cô mới nhận lời đi hát để đáp lại sự yêu thương của khán giả. 

Trong suốt thời gian nuôi con nhỏ, nữ diễn viên/ca sĩ chịu nhiều đau đớn vì tắc sữa nhưng vẫn kiên trì còng lưng vắt sữa cho con. Với mỗi bịch sữa, cô đều ghi rõ ngày, giờ hút để lấy ra sử dụng đúng hạn. Trải qua hành trình gian nan, vất vả, Nhật Kim Anh bảo, bây giờ cô chẳng có gì cho con ngoài những giọt sữa vàng tươi, thơm lừng. Cô cố gắng chịu đau đớn và làm tất cả chỉ mong con luôn khỏe mạnh, thông minh và hiền ngoan, hiếu thảo.

Cựu người mẫu Huỳnh Trang Nhi

Bận rộn với công việc kinh doanh, lại làm mẹ đơn thân khi tuổi khá lớn nhưng cựu người mẫu Huỳnh Trang Nhi vẫn quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Theo cô, sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé mà khoảng thời gian chăm con bú mớm còn là điều rất đáng trân trọng. Với Trang Nhi, đó là niềm hạnh phúc riêng có của một người phụ nữ, giúp cô cảm nhận rõ hơn về tình mẫu tử thiêng liêng.

Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu của bé mà mỗi ngày, bà mẹ đơn thân còn hút được sữa để dành cho các bé thiếu sữa mẹ khác. Cứ mỗi lần cho con bú xong, sữa không hết, chị lại tranh thủ hút ra để trữ đông trong tủ lạnh rồi cuối tuần đóng thùng gửi tới các bệnh viện, các gia đình cần dùng. 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang