Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình

8h sáng 20/1 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã rời khỏi Nhà Trắng lần cuối, nói lời tạm biệt với 4 năm nhiệm kỳ của mình.

Lễ chia tay Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra vào 8h ngày 20/1 (20h ngày 19/1 giờ Việt Nam) tại căn cứ không quân Andrews gần thủ đô Washington. Sau khi phát biểu chia tay, Tổng thống thứ 45 của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ đã lên chuyên cơ Không lực Một để trở về bang Florida - nơi ông và gia đình sinh sống sắp tới.

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 1.

Tổng thống Trump bước ra từ Nhà Trắng lần cuối cùng với Đệ nhất phu nhân Melania (Ảnh: The New York Times)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 2.

Đệ nhất phu nhân Melania mặc bộ đồ đen đơn giản tươi cười vẫy chào ký giả (Ảnh: AFP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 3.

Vợ chồng Tổng thống trò chuyện với phóng viên trước khi lên phi cơ. Ông chia sẻ được làm Tổng thống Mỹ là "vinh dự của cuộc đời" (Ảnh: AFP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 4.
Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 5.

Chuyên cơ đã đợi trước sân Nhà Trắng khoảng 1 tiếng trước đó (Ảnh: AFP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 6.

Ông Trump vẫy tay tạm biệt mọi người, lên phi cơ di chuyển đến nơi tổ chức lễ chia tay

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 7.

Tại căn cứ không quân Andrews, các thành viên gia đình của Tổng thống Trump đã có mặt đầy đủ, trừ con trai út Barron (Ảnh: AFP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 8.

Gia đình ái nữ Ivanka Trump, người cũng là cố vấn của Tổng thống trong 4 năm qua (Ảnh: AFP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 9.

Ông Trump phát biểu lần cuối trên cương vị Tổng thống Mỹ (Ảnh: AP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 10.

(Ảnh: The New York Times)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 11.

Theo truyền thống, 21 loạt đại bác đã được bắn để chia tay Tổng thống thứ 45 của Mỹ

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 12.

Phu nhân Melania đứng cạnh chồng lắng nghe lời phát biểu chia tay

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 13.

Vợ chồng Trump sau đó lên chiếc Không lực Một bay đến bang Florida (Ảnh: AP)

Những khoảnh khắc cuối cùng của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ: Tươi cười, vẫy tay chào tạm biệt trước sự chứng kiến của gia đình - Ảnh 14.

Đây là hình ảnh cuối cùng của ông Donald Trump với tư cách là Tổng thống Mỹ (Ảnh: AP)

Ông Trump sẽ không tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Vào thời điểm ông Biden tuyên thệ nhậm chức, dự kiến vợ chồng ông Trump đã hạ cánh tại dinh thự riêng Mar-a-Lago tại Florida.

Nguồn: Tổng hợp

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-khoanh-khac-cuoi-cung-cua-ong-donald-trump-tren-cuong-vi-tong-thong-my-tuoi-cuoi-vay-tay-chao-tam-biet-truoc-su-chung-kien-cua-gia-dinh-161212001224417934.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang