Những loại thực phẩm nên kiêng vào mùa hè

(lamchame.vn) - Để có chế độ ăn uống lành mạnh vào mùa hè, bạn nên tránh các thực phẩm có tính nóng, làm mất nước khiến cơ thể bị thiếu hụt vitamin, khoáng chất. Khi đó cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng như rôm sảy, mụn, buồn nôn, mệt mỏi

Xoài

những loại thực phẩm nên kiêng vào mùa hè hình ảnh 1

Thay vì xoài, bạn nên chọn các loại hoa quả có tính mát

Xoài là loại quả có tính nóng, khiến cơ thể dễ tăng nhiệt và gây ra các triệu chứng như nổi mụn, rôm sảy. Nặng hơn có thể khiến cơ thể xuất hiện tình trạng buồn nôn, tiêu chảy, nhức đầu,... Ngoài ra xoài chứa hàm lượng đường khá cao đễ gây béo phì, thừa cân, không phù hợp cho người bị tiểu đường.

Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc trong mùa hè, tuy nhiên gia đình cần hạn chế ăn thịt bò vào ngày hè nóng bức. Thịt bò làm cơ thể tăng nhiệt, mang tính nóng bởi nó chứa nhiều protein và chất béo. Khi tiêu hóa chúng, cơ thể cần nhiều sử dụng năng lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ này không đủ khiến bạn đổ mồ hôi khi ăn thực phẩm cay vào ngày nóng.

Cà phê

những loại thực phẩm nên kiêng vào mùa hè hình ảnh 2

Hãy bắt đầu tập thói quen uống nước lọc hoặc nước hoa quả vào mỗi sáng thay vì uống cà phê

Cà phê là loại đồ uống vào buổi sáng quen thuộc với nhiều người. Cà phê có tác dụng lợi tiểu, khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn do đó nó sẽ giải phóng muối và nước làm cơ thể hao hụt một lượng lớn nước. Thay vì uống cà phê vào mùa hè, bạn nên lựa chọn uống nước lọc hoặc nước hoa quả vào buổi sáng. Nó không chỉ cung cấp đầy đủ vitamin và chất khoáng mà còn giúp làn da của bạn đẹp hơn.

Rượu

Rượu có khả năng tăng nhiệt độ cơ thể ngay lập tức, ngay cả khi bạn chỉ uống một lượng rất nhỏ. Ngoài việc làm tăng nhiệt độ cơ thể, rượu còn khiến cơ thể mất nước, giảm hệ thống miễn dịch, là nguyên nhân khiến bạn mắc phải nhiều bệnh khác.

Gia vị cay nóng

những loại thực phẩm nên kiêng vào mùa hè hình ảnh 3

Hạn chế sử dụng gia vị cay nóng trong mùa hè

Trong bữa ăn nên giảm các gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng, nghệ, quế. Những loại thực phẩm này làm cơ thể tăng nhiệt, dễ mất nước, làm cơ thể ra nhiều mồ hôi.

Theo VTC news

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang