Những lời khuyên về tài chính cho người mới làm mẹ từ các chuyên gia

(lamchame.vn) - Với những người vừa mới “lên chức” mẹ thường gặp rất nhiều khó khăn bởi họ không có kinh nghiệm chăm sóc con cái. Bên cạnh đó, quy luật sinh hoạt, làm việc cũng bị đảo lộn. Và điều quan trọng nhất là gánh nặng tài chính cũng tăng lên đáng kể. Vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ bài viết này nhằm giúp những ai mới làm mẹ có thể giảm đi áp lực về kinh tế.

Chia sẻ một vài lời khuyên cho những ai lần đầu làm mẹ

1. Suy nghĩ và lập kế hoạch tài chính cẩn thận

Những người mới lần đầu làm mẹ thường không có kinh nghiệm gì. Vì vậy mà họ khó có thể xác định mình cần chi tiêu những khoản nào, cụ thể là bao nhiêu. Kết quả là luôn “thiếu trước hụt sau”. Để khắc phục được tình trạng này, các mẹ cần tham khảo những kinh nghiệm, chia sẻ của những người đi trước. Họ là người đã từng trải qua những gì mà bạn đang trải qua, đã vượt qua những khó khăn bạn đang gặp phải. Vì vậy, họ có thể dễ dàng đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Từ những lời khuyên nhận được bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và lập một kế hoạch chi tiêu cẩn thận. Nếu như khoản tiền tiết kiệm của bạn không đủ thì có thể cân nhắc tới việc vay mượn người thân, bạn bè hay có thể đăng ký vay tại các tổ chức tín dụng uy tín.

2. Quản lý tài chính cá nhân

Sau khi đã có kế hoạch tài chính rồi thì bạn sẽ biết mình cần tiêu gì, mức tiêu bao nhiêu và chỉ nên tiêu trong khoảng đó mà thôi. Tuy nhiên, các mục cần chi tiêu có thể rất nhiều, trong đó có cả những mục phải chi tiêu định kỳ. Ví dụ như hóa đơn thuê nhà, hóa đơn điện nước, chi phí khám sức khỏe, tiêm phòng cho con,... Vì thế, hãy sắp xếp những khoản cần chi theo thứ tự để tránh rắc rối, nhầm lẫn. Thậm chí là quên mất thời hạn thanh toán các hóa đơn. Đặc biệt, với những ai có những khoản vay ngân hàng hay vay online tại công ty tài chính thì càng cần chú trọng tới yếu tố thời hạn thanh toán.

Hãy cố gắng quản lý tài chính cá nhân một cách khoa học

3. Lên kế hoạch cho những trường hợp dự phòng

Ngoài ra, bạn cũng nên có kế hoạch tài chính dự phòng cho những trường hợp bất ngờ xảy ra. Trong cuộc sống không phải lúc nào mọi thứ cũng đều diễn ra theo lập trình. Đôi khi sẽ có những điều không thể lường trước được ập tới. Nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng thì sẽ cảm thấy vô cùng bối rối, không biết phải xoay sở như thế nào.

Vì thế, hãy luôn chuẩn bị sẵn một khoản ngân sách để đề phòng cho những trường hợp này. Ví dụ như con của bạn bất ngờ bị sốt cao phải nhập viện nhiều ngày liền chẳng hạn.

4. Tránh mua quá nhiều dẫn tới bội chi

Để chào đón sự ra đời của một đứa trẻ bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Từ tã lót, bỉm sữa, quần áo cho tới đồ chơi, xe đẩy,... Đây đều là những khoản tiền không hề nhỏ. Các món đồ cho trẻ em ngày nay rất đẹp mắt, thu hút được sự chú ý của các bà mẹ. Chính vì vậy mà nhiều bà mẹ thường “vô tình” sa đà vào hoạt động mua sắm đồ cho con rồi dẫn tới bội chi. Đây là điều mà những người lần đầu làm mẹ cần chú ý tránh mắc phải.

Trên đây là một vài lời khuyên về tài chính dành cho các bà mẹ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy luôn chủ động về tài chính và có kế hoạch chi tiêu hợp lý để không gặp phải những vấn đề rắc rối.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang