Những mẹ bầu khiến ai nấy cũng “tròn mắt”: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, 'từ chối' sinh con nếu chưa make-up xong

Không còn hình ảnh những bà mẹ vượt cạn với mái tóc rối bù, gương mặt nhăn nhó, nhợt nhạt vì đau đớn. Nhiều bà bầu hiện nay trang điểm lộng lẫy như đi dự tiệc, ngay cả tóc, lông mi, móng chân, móng tay cũng được chăm sóc kĩ càng trước khi sinh.

Có những sự kiện quan trọng xảy ra trong cuộc đời mà lúc này chẳng còn ai để ý gì đến bề ngoài cả, có thể bạn sẽ cho rằng sinh nở là một trong những dịp như thế. Thế nhưng việc này lại không hề đúng với những bà mẹ bỉm sửa ăn diện lồng lộn dưới đây một chút nào.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 68% phụ nữ Anh trang điểm vào trước ngày họ sinh con do áp lực trông phải thật chỉn chu sau khi ninh nở. 2/3 những bà mẹ chuẩn bị lâm bồn khác, dao động từ 18-31 tuổi cũng sẽ đầu tư vào các liệu pháp làm đẹp trước ngày trọng đại như làm móng tay hoặc chân, dùng thuốc xịt nâu da và sấy tạo kiểu tóc.

Việc làm đẹp sau sinh có thể sẽ là một xu hướng toàn cầu nếu các bà mẹ mới từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ những bức ảnh Instagram này:

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 1.

Beauty blogger Alexis Jayda từ California (Mỹ) đã quay lại một video hướng dẫn trang điểm trong khi chờ đợi con ra đời vào năm 2018

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 2.

Blogger người Mỹ Diana Chavez đang kiểm tra lại tạo khối trên khuôn mặt và dáng lông mày trong khi chờ đợi cơn chuyển dạ

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 3.

Cô Lee Ann Jarrell đến từ New Orleans (Mỹ) cho biết cô sẽ 'từ chối' việc sinh con nếu như chưa trang điểm xong

Một số những bà mẹ khác thì chia sẻ hình ảnh bản thân đang dặm lại phấn giữa những cơn co thắt hoặc đang được chăm sóc như một bà hoàng trước khi sinh con. Năm 2016, chuyên gia trang điểm đến từ New York - Alaha Karimi đã gây chú ý sau khi cô chia sẻ ba bức ảnh mình chuẩn bị chuyển dạ nhưng vẫn ngồi bôi kem nền.

Sau đó, cô tiết lộ bản thân mình trang điểm để đánh lạc hướng bản thân khỏi những cơn co thắt:

"Tôi đã đến bệnh viện lúc 7:30 sáng và việc chuyện dạ kéo dài tổng cộng 10 giờ đồng hồ. Tôi được gây tê ngoài màng cứng vào khoảng 8:30 hoặc 9:00 sáng, vì vậy khi thuốc tê hết, tôi cần một thứ gì đó để đánh lạc hướng bản thân khỏi cơn đau", Alaha chia sẻ với trang ABC News.

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 4.

Cô Alaha từ New York đã gây chú ý vào năm 2015 khi cô chia sẻ lên Instagram hình ảnh bản thân đang trang điểm trong lúc chịu đựng những cơn co thắt

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 5.

Người mẹ này trước khi sinh cũng tranh thủ trang điểm một chút

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 6.

Sản phụ đến từ Anh này đã kịp nhấn nhá cho hàng mi của mình trước khi đến phòng sinh. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một nửa số bà mẹ sửa móng tay và móng chân trước khi sinh, trong khi những mẹ còn lại phun xịt rám nắng

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 7.

Blogger người Mỹ Brianna Lynch cũng thừa nhận rất khó khăn khi trang điểm trong khi đang đeo vòng đo huyết áp quanh cổ tay

Karimi, người trang điểm cho các cô dâu sắp nói đùa rằng nếu những lớp trang điểm cô thực hiện có thể sống sót sau một ngày cưới đầy nước mắt và tiếng cười, thì chắc chắn cũng sẽ không xê dịch gì sau những lần vượt cạn.

Trên Instagram, một nghệ sĩ trang điểm có tên Tegan Woodford, đến từ Queensland (Úc) tiết lộ rằng cô đã trang điểm cho chị dâu mình khi chị chuyển dạ để giúp đỡ căng thẳng. Khi Tegan đến nơi, các cơn co thắt của chị dâu cô đã chậm lại, vì vậy cô có thể tập trung vào việc trang điểm cho chị mình.

"Trang điểm được một nửa thì các cơn co thắt của chị ấy tăng lên cứ sau vài phút, và sau đó chúng tôi phải chạy đua đến bệnh viện. Tử cung chị ấy đã giãn nở bảy cm", Tegan nhớ lại.

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 8.

Tegan Woodford, một chuyên gia trang điểm người Úc, cho biết cô đã bay tới Adelaide khi chị dâu cô bắt đầu trải qua các cơn co thắt. Tegan đã trang điểm cho chị dâu để giúp chị trấn tĩnh trước khi sinh.

Xu hướng mới của những mẹ bầu khiến ai nấy cũng tròn mắt ngạc nhiên: Đi đẻ cũng phải lồng lộn như dự tiệc, từ chối sinh con nếu chưa make-up xong - Ảnh 9.

Người mẹ sắp sinh tên Christine này đến từ Bắc Ireland, cô đã làm mới lông mi và lồng mày trước khi sinh em bé

Nguồn: Dailymail

 

Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang