Những mẹo nhỏ đuổi kiến ra khỏi nhà

(lamchame.vn) - Nhà bạn dù sạch sẽ đến đâu thì vẫn có thể có mặt loài kiến. Thay vì cố gắng tiêu diệt, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây để đuổi chúng tránh xa ngôi nhà.

Những mẹo nhỏ đuổi kiến ra khỏi nhà hình ảnh

Kiến là loài thường xâm nhập và gây khó chịu trong ngôi nhà (Ảnh: iStock)

Cắt tỉa các tán lá

Kiến thích leo lên cây cối và các bụi cỏ, đó cũng là cây cầu để chúng xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Cắt tỉa các cây xanh chạm vào nhà của bạn sẽ làm cho loài kiến gặp khó khăn để di chuyển.

Rắc đất tảo cát xung quanh nhà (Diatomaceous Earth)

Đây là một chất được tạo ra từ tàn tích hóa thạch của các sinh vật thủy sinh nhỏ. Khi rải quanh nhà, kiến và một số loài côn trùng khác đi qua sẽ bị chết, chất này không độc hại với người và vật nuôi. Ngoài ra bạn cũng có thể rắc phấn rôm, bột hàn the, lưu huỳnh, dầu đinh hương quanh nhà để ngăn chặn kiến.

Chặn điểm xâm nhập

Bịt kín các con đường kiến có thể xâm nhập cũng là một phương pháp hiệu quả. Bạn cần quan sát để biết con đường mà chúng thường xâm nhập vào ngôi nhà, sử dụng keo silicone là một cách tốt để chặn các lỗ hổng.

Thu dọn sạch sẽ vụn thức ăn

Kiến luôn tìm kiếm thức ăn, vì vậy việc dọn sạch sẽ vụn thức ăn sẽ khiến chúng không có động cơ để vào nhà bạn. Bạn cần quét dọn và lau chùi thường xuyên, và nhớ đựng các thức ăn thừa vào hộp kín hoặc trong tủ lạnh.

Tinh dầu và các chất tự nhiên khác

Pha tinh dầu quế với nước rồi phun vào cửa sổ, cửa ra vào là một cách đuổi kiến hiệu quả. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng một số chất tự nhiên khác như giấm, nước chanh, vỏ cam...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang