Những món ăn vặt không thể không thử khi đến Cần Thơ, cẩm nang cho những tín đồ sành ăn

Mỗi vùng miền đều có đặc sản riêng, Cần Thơ cũng vậy. Khi bạn đến đây đừng quên những món ăn vặt tại đây nhé.

Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 1
Cơm cháy trứng: Tín đồ ăn vặt nào cũng mê tít món ăn hấp dẫn này. Miếng cơm cháy giòn thơm với topping đầy ắp trứng cút, ngoài ra còn có thêm rau thơm, xoài xanh thái sợi, vừng lạc. Cơm cháy trứng có giá 12.000 đồng/đĩa. Thực khách đến Cần Thơ có thể tìm thấy món ăn này ở Bánh tráng cô Hưng, quận Ninh Kiều.Ảnh: @Thanhdifood.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 2
Bún thịt kim tiền: Món ăn có cái tên sang chảnh nhưng giá lại rẻ bất ngờ. Chỉ với 20.000 đồng, du khách sẽ được thưởng thức món bún độc đáo của ẩm thực đường phố miền Tây. Bún thịt kim tiền có đầy ắp thịt heo nướng cháy, rau thơm, hành khô, vừa ngon vừa bắt mắt. Món ăn này được tìm thấy ở đường Phạm Ngũ Lão. Ảnh: @Thanhdifood.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 3
Mì hoành da heo: Mì hoành hay còn gọi là mì vằn thắn, với sợi mì trứng dai, thơm đặc trưng, nước dùng thơm vị rau hẹ. Mì hoành da heo của Cần Thơ khác với mì vằn thắn ngoài bắc, không có trứng và thịt xá xíu nạc. Một tô mì bự chỉ có giá từ 15.000 - 20.000 đồng. Ảnh: @Thanhdifood.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 4
Bún mắm dì Ba: Bún mắm được chế biến bằng mắm cá linh, cá lóc hay cá sặc, đây là những loại cá có nhiều ở Cần Thơ. Bún mắm có xuất xứ từ Campuchia và du nhập vào Việt Nam từ những năm 70 thế kỷ trước. Địa chỉ để thưởng thức một tô bún cá đậm hương vị đất Tây Đô là quán bún mắm dì Ba, nằm ở phía đối diện cổng B Đại học Cần Thơ. Một tô bún đầy ắp chỉ 20.000 đồng. Ảnh: @Thanhdifood.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 5
Ốc hạt dẻ: Món ăn bình dân này là một đặc sản không thể nhắc đến của miền sông nước Cần Thơ. Địa chỉ có món ốc hạt dẻ nổi tiếng ở Cần Thơ nằm ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Ninh Kiểu. Ảnh: Food in Viet Nam.

 

Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 6
Nem nướng Thanh Vân: Tuy không phải món ăn đặc sản của miền Tây. Nhưng đến Cần Thơ, không ai không biết đến quán nem nướng Thanh Vân trứ danh nằm trên đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều. Nem nướng Thanh Vân đặc biệt ở chỗ có thêm tằm bì cắt nhuyễn cùng chả giò chay, phần nhân bên trong được làm từ khoai môn ngọt tạo nên mùi vị hấp dẫn. Ảnh: Food in Viet Nam. 

 

Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 7
Hủ tiếu mì: Món ăn đặc sản phương Nam hấp dẫn với hoành thánh, trứng cút, thịt nạc, xương giò. Một tô hủ tiếu mì đầy ắp chỉ có giá 20.000 đồng. Địa chỉ cho thực khách dễ dàng tìm thấy món ăn này, ở phường An Cư, quận Ninh Kiều. Ảnh: Food in Viet Nam.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 8
Thịt bò viên: Món ăn độc đáo này bao gồm thịt bò viên cỡ lớn, ăn kèm với mì và rau thơm. Điểm đặc biệt ở món bò viên này là sợi mì rất tươi, mềm, nhanh tan trong miệng. Bò viên với thành phần chủ yếu là thịt bò, không giống như loại chả được làm từ bột trong siêu thị. Nước dùng rất đậm đà, ăn thử một lần chẳng quên được hương vị. Một tô mì bò viên có giá 35.000 đồng. Ảnh: @Thanhdifood.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 9
Bánh mì nem nướng: Món ăn đường phố này không chỉ có mặt ở Cần Thơ mà còn nổi đình đám ở nhiều tỉnh thành khác. Bánh mì kẹp từ lâu đã trở thành một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt. Món bánh mì kẹp nem nướng lại mang hương vị đặc biệt, đậm hương vị phương Nam bởi phần nem nướng thơm lừng. Cầm 10.000 đồng đến Đề Thám, quận Ninh Kiều, thực khách sẽ được thưởng thức một phần bánh mì nem nướng siêu đầy đủ, ngon miệng. Ảnh: Food in Viet Nam.
Thien duong an vat Can Tho ha guc nhung tin do am thuc kho tinh hinh anh 10
Bánh ướt: Một thức quà quen thuộc đối với người miền Tây. Bánh ướt chính là bánh phở được cắt nhỏ, ăn kèm cùng thịt nướng, chả giò, rau thơm, gia vị. Bánh ướt gần giống với món phở trộn ngoài Hà Nội, nhưng mang đậm hương vị miền Tây. Một bát bánh ướt có giá 20.000 đồng. Ảnh: @Thanhdifood.


 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang