Những món ngon Hà Nội chinh phục các tín đồ mê xê dịch

(lamchame.vn) - Thủ đô Hà Nội với những nét văn hoá ẩm thực lâu đời đã khiến thực khách gần xa mê mẩn và muốn ghé thăm một lần. Đặc biệt, cách phối hợp nguyên liệu và chế biến tỉ mỉ của những món ngon Hà thành chính là tâm điểm khiến thực khách chú ý.

Đến Hà Nội nên thưởng thức món ăn nào ?

Để kể hết những món ăn ở Hà Nội thì quả thực rất khó nhưng để điểm mặt một số món ăn Hà Nội làm nức lòng thực khách thì cũng là điều có thể. Với những người sành ăn khi ghé thăm Hà Nội thì tuyệt đối không thể bỏ qua những món ăn độc đáo sau đây :

Ẩm thực đặc trưng của Hà Nội

Phở

Nhắc tới Hà Nội, chúng ta không thể nào không nhắc tới các món phở. Từ phở nước, phở xào tới phở cuốn, phở gà tới phở bò, từ phở tái tới phở chín. Dù có chế biến theo cách nào thì cũng luôn khiến thực khách mê mẩn và muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

Bún thang

Bún thang là món ăn hội tụ đầy đủ “tính cách" của người Hà Nội. Món ăn là sự hòa trộn trọn vẹn giữa màu sắc, hương vị và cách trình bày. Màu vàng bắt mắt của trứng rán thái sợi, màu trắng của giò, màu xanh tươi mát của hành hài hòa cùng màu nâu của nấm. Tất cả đã làm nên một món ăn tinh tế, mang đậm phong vị của chốn Hà thành.

Bún ốc chuối đậu

Bún ốc chuối đậu là món ăn đặc trưng của người Hà Nội, chính bởi sự tinh tế cầu kỳ trong cách chế biến và hương vị tuyệt vời của các loại nguyên liệu. Thực khách có thể cảm nhận được vị béo ngậy của ốc, vị giòn của đậu rán vàng, vị chua chua cay cay của ớt và hương vị đậm đà của nước dùng. Khi ăn kèm với chuối xanh, rau sống hoặc rau muống chẻ thì hương vị của món ăn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Món bún ốc chuối đậu mang hương vị riêng của Hà Nội

Bún chả

Bún chả Hà Nội đã quá nổi tiếng với thực khách phương xa, Món ăn dân giã này đã khiến tổng thống Mỹ Obama mê mẩn trong chuyến ghé thăm Việt Nam. Vì vậy, không cần phải giới thiệu quá nhiều về món ăn này thì du khách ghé thăm Hà Nội cũng sẽ biết cách để thưởng thức món ăn này.

Caramen

Caramen là món ăn vặt khoái khẩu không chỉ với người Hà Nội mà còn với bất cứ thực khách phương xa nào. Vị béo ngậy của trứng sữa hoà với vị ngọt đậm đà của nước đường chưng tạo nên vị ngon đầy quyến rũ và tan mềm trong miệng khi thưởng thức.

Nộm thịt bò

Không cần phải ghé vào những quán ăn đắt đỏ ở Hà Nội mà du khách vẫn có thể thưởng thức món nộm thịt bò chuẩn bị ở những quán ăn lề đường. Món ăn là sự kết hợp của nhiều phần khác nhau có trong thịt bò từ gân tới thịt được trộn cùng đu đủ, cà rốt, nước dùng tạo nên món ăn siêu ngon, siêu kích thích vị giác.

Kích thích vị giác với món nộm thịt bò

Bánh cuốn

Bánh cuốn Hà Nội có thể nói là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh ướt và bánh cuốn của Sài Gòn. Mặc dù ở các vùng quê khác cũng có món ăn này nhưng bánh cuốn Hà Nội luôn sở hữu vị ngon đặc trưng khiến thực khó lòng mà từ chối.

Đặt vé máy bay du lịch Hà Nội trên ứng dụng Traveloka

Vẻ đẹp của Hà Nội khiến cho những vị khách phương xa không khỏi hào hứng và phải lên kế hoạch khám phá ngay thành phố này. Đặc biệt, với những tín đồ mê du lịch, thường xuyên có những chuyến trải nghiệm bất ngờ thì tiện ích đặt vé trên Traveloka sẽ giúp khách hàng yên tâm về chất lượng trong những chuyến đi.

Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống – Traveloka thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để du khách dễ săn được vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội, Hà Nội – TPHCM,… giá trẻ với lịch trình phù hợp nhất.

Hiện giá vé cho mỗi chặng bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng thường sẽ dao động trong khoảng từ 1.257.000 – 1.505.000 VND/chiều. Trên ứng dụng Traveloka, khách hàng có thể chọn chuyến bay với các hãng hàng không nội địa khai thác chặng bay này như Bamboo Airways,  Vietjet Air,  Pacific Airlines,  Vietnam Airlines,  Vietravel với tần suất từ 2 – 15 chuyến/ngày/hãng.

Giá vé máy bay chặng Đà Nẵng – Hà Nội mới nhất trên Traveloka

Thời gian chặng bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng và chiều ngược lại sẽ mất khoảng 1 giờ 20 phút. Đặc biệt những khách hàng muốn khám phá, tham quan Hà Nội vào dịp cuối năm hoặc những ngày lễ thì nên nhanh chóng đặt vé sớm khoảng 1-3 tháng để chọn được chuyến bay phù hợp và có cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ Traveloka.

Được biết, thời gian khoảng từ tháng 5 đến tháng 10, giá vé chặng bay Đà Nẵng – Hà Nội sẽ tăng cao hơn so với các dịp khác. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, khách hàng nên thường xuyên truy cập vào Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka hoặc chọn tính năng thông báo giá vé để săn được các mã giảm giá hấp dẫn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang