Những món xuất sắc tại Campuchia nhất định phải thử nếu đến Campuchia

Nền ẩm thực thế giới không chỉ đa dạng, phong phú mà còn là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của từng dân tộc.

Không quá xa hoa như ẩm thực Dubai, cũng không quá cầu kì như món ăn Nhật Bản, Hàn Quốc..., người dân đất nước này luôn tôn thờ sự giản dị, thuần túy trong cách chế biến của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu những món ngon được đánh giá là "best food" tại Campuchia bạn nhé:

Kaw

Thịt kho tàu đã không còn quá xa lạ đối với các quốc gia thuộc Châu Á nhưng ở Campuchia lại có những hương vị rất riêng biệt. Người Campuchia gọi món ăn này là Kaw. 

Kaw có nguyên liệu phổ biến nhất là thịt (có thể là thịt gà hoặc thịt lợn) và trứng được kho cùng với gia vị với hạt tiêu. Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở nước màu chưng từ đường vừa tạo vị ngon hấp dẫn, vừa có màu sắc đẹp mắt.

 

Kaw là món ăn vừa quen, vừa lạ tại Campuchia.

Ở một số vùng khác, người dân thường cho thêm đậu hoặc măng để cải thiện hương vị món ăn độc đáo và mới lạ hơn. Chắc chắn rằng, dù món ăn này có quen thuộc đến cỡ nào đi chăng nữa thì mỗi quốc gia đều có cách chế biến và nét đặc sắc riêng rất đáng để thử phải không nào?

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 2.

Ang Dtray-Meuk

Đồ nướng dù là hải sản hay các loại thịt đều có "mức sát thương" tương đối cao với dạ dày của thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Ang Dtray-Meuk, hay còn gọi là mực nướng, là một trong số đó. Tại các vùng biển như Sihanoukville và Kep của Campuchia, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người bán hàng rong với đủ loại hải sản (phổ biến nhất là mực), họ mang theo lò than nhỏ trên vai và sẵn sàng phục vụ du khách ngay trên bờ biển.

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 3.

Ang Dtray-Meuk được ướp với nước chanh hoặc nước mắm, xiên vào que gỗ rồi nướng, càng thơm ngon hơn khi ăn kèm với nước chấm tỏi, ớt của Campuchia. Nếu đơn giản chỉ là đang tìm kiếm một món ăn vặt tại đất nước này thì còn băn khoăn gì mà bạn lại không chọn ngay Ang Dtray-Meuk thôi nhỉ?

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 4.

Num Pang Pâté

Tương tự như bánh mì của Việt Nam, Num Pang Pâté hay bánh mì kẹp Num Pang từ lâu đã trở nên rất phổ biến tại xứ sở xinh đẹp này. Món ăn này là sự đan xen giữa phong vị phương Tây và nét đẹp truyền thống của người dân vùng Á Đông.

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 5.

Đến Campuchia có thể dễ dàng tìm thấy một quán bán Num Pang Pâté

Trên khắp các nẻo đường của Campuchia, đi đến đâu cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những gánh hàng bán Num Pang. Những chiếc bánh mì kẹp pâté (thêm thịt hoặc bơ) ăn kèm sốt mayonnaise, vài lát đu đủ xanh ngâm giấm, chả lụa và một chút tương ớt cay cay vừa bình dị vừa thân thương, gắn liền với đời sống hàng ngày của người Campuchia. Nếu có dịp đến đây thì bạn nhất định phải thưởng thức món này ngay thôi.

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 6.

Khmer Curry

Cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á, vậy nên khẩu vị của người Campuchia và người Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, có vẻ như người dân đất nước này lại khá ưa chuộng việc sử dụng nước cốt dừa trong các món ăn, tiêu biểu là món Khmer curry.

 

Khmer curry ăn kèm với bánh mì hoặc cơm

Bạn chẳng thể nào tưởng tượng được sự kết hợp giữa các loại thịt như: thịt gà, thịt bò, cá… với vị béo của nước cốt dừa (nguyên liệu hay dùng để nấu chè, thạch…) lại cho ra đời một loại nước sốt đậm đà, trọn vị đến thế. Cũng giống như món bò sốt vang ở Việt Nam, Khmer curry ăn kèm với bánh mì, ngoài ra bạn cũng có thể ăn kèm với cơm nếu thích nhé.

Prahok

Prahok, hay mắm bò hóc là món đặc trưng được chế biến từ các loại cá như cá rô, cá lóc, cá sặt… Ghé thăm bất kì quán ăn Campuchia nào thì bạn cũng có thể dễ dàng thấy loại mắm này trong thực đơn bởi nó hay được nấu hoặc ăn kèm trực tiếp với các món chính. Tuy nhiên, mùi vị của loại gia vị này thật sự không dễ chịu tẹo nào đối với người lần đầu tiên biết đến nó. Bạn đừng quá quan ngại việc này nhé, bởi cái gì cũng có lần đầu mà, cứ mạnh dạn mà thưởng thức thôi!

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 8.

Green Mango Salad

Gỏi xoài xanh (Green Mango Salad) là món ăn với nguyên liệu chính là hỗn hợp của trái xoài và cà chua thái lát, hành tây, dưa chuột, ớt, húng quế tươi hoặc bạc hà. Với vị chua chua, thanh mát, Green Mango Salad hay được dùng trong bữa trưa hoặc trong các buổi dã ngoại.

Những món ăn được đánh giá là best food tại Campuchia mà du khách nhất định phải thử - Ảnh 9.

Không thể bỏ qua Green mango salad khi đến Campuchia

Ngoài danh sách trên thì còn rất nhiều các món ngon ở Campuchia đang chờ đợi bạn đấy. Nếu có cơ hội đến Campuchia, đừng ngần ngại mà "quét sạch "chúng ngay thôi!

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang