Những mũi tiêm cần thiết cho chị em trước khi quyết định mang bầu

(lamchame.vn) - Rubella, cúm, Viêm gan siêu vi B…đó là những mũi tiêm cần thiết giúp cho chị em phụ nữ có 1 thai kỳ khỏe mạnh, đề phòng được những dịch bệnh nguy hiểm trong thời gian mang thai.

Rubella
Hầu hết chị em khi mang thai đều có sức đề kháng kém hơn bình thường, dễ bị dịch bệnh tận công. Trong đó Rubella là virut mà chị em dễ nhiễm phải . Đây là loại virut có thể gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai cao bởi chúng ảnh hưởng đến não, tim, tai và mắt của em bé ngay trong giai đoạn hình thành. Vì vậy nếu có ý định mang thai bạn nhất định cần phải tiêm phòng mũi này trước khi thả ít nhất là 1 tháng. 

Cúm
Nhiều em bé khi chào đời đã bị ảnh hưởng do quá trình mang thai mẹ bị cúm. Trong khi đó với kiểu khí hậu nhiệt đới, cúm là căn bệnh thường thấy ở Việt Nam. Vì thế, phòng vẫn hơn chống. Nếu không kịp tiêm trước khi mang thai thì bạn có thể tiêm khi đã mang thai rồi mà vẫn an toàn và hiệu quả do loại Văcxin này được chế tạo từ những virus đã chết.

Trước khi mang thai chị em nên tiêm phòng để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh cho 2 mẹ con

Vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung
Đây là loại vắc xin được khuyên là nên tiêm trước 26 tuổi để đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên vacxin này  gồm 3 mũi tiêm ngắt quãng và kéo dài trong 6 tháng và trong thời gian này bạn không thể mang thai. Vì thế hãy lên kế hoạch nếu bạn vẫn muốn tiêm phòng.

Viêm gan siêu vi B
Đây là 1 trong những mũi tiêm quan trọng vì viêm gan siêu vi B sẽ lây truyền qua máu và dịch cơ thể. Nếu mẹ mắc bệnh thì em bé cũng bị lây nhiễm theo. Không chỉ có mẹ mà ngay cả bố cũng cần phải tiêm phòng mũi này bởi siêu vi này có thể lây nhiễm nếu chất lượng tinh trùng không đảm bảo. Văcxin gan siêu vi B gồm 3 mũi, tiêm trong vòng 4 tháng, bạn có thể tiêm khi đang mang thai vì thế  bạn cần phải lên kế hoạch để tiêm chủng phòng ngừa cho bản thân và thiên thần của mình 

Uốn ván
Hầu hết các bác sĩ đều cho rằng chị em trong độ tuổi sinh sản đều cần phải tiêm uốn ván để bảo vệ sức khỏe của bản thân đồng thời giảm khả năng tử vong cho trẻ sơ sinh. Uốn ván hiện là căn bệnh gây tử vong cao hiện nay.

Ngoài tiêm phòng thì chị em cũng cần nâng cao sức đề kháng của bản thân bằng cách tăng cường ăn uống và tập luyện để có sức khỏe tốt nhất trước khi mang thai. Mẹ khỏe con khỏe đó vẫn luôn là ao ước của bất kỳ gia đình nào.


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang