Những ngày lạnh buốt bỗng thấy thật ấm lòng bởi phần cơm gà của bà chủ tiệm bán cho người đàn ông nghèo, lời nói dối sau đó khiến ai nghe cũng thấy ấm tình người

Hình ảnh cô chủ tiệm gà bán cho người đàn ông nghèo phần cơm đặc biệt đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, tình người đôi khi giản dị đến bất ngờ.

Trong cuộc sống bộn bề như hiện nay, đôi khi người ta rơi vào cảnh sống gấp để lo cho cuộc sống. Ấy thế nhưng vô tình một trường hợp đặc biệt dưới đây lại ngay làm cho chúng ta nghĩ chậm lại, rồi sẽ thấy cuộc sống này ngoài việc bận bịu làm ăn, còn là những hoàn cảnh thể hiện tình người.

Trên mạng xã hội vừa qua chia sẻ một câu chuyện tuy đơn giản nhưng chứa đựng trong đó là câu chuyện lá lành đùm lá rách, khi dưới sự chứng kiến của một vị khách thấy cô chủ tiệm cơm gà đang bán hàng vào tầm tối muộn thì gặp một vị khách.

Người đàn ông đó hỏi cô chủ về giá của phần cơm bán tại cửa hàng, cô chủ cho biết phần cơm bình thường thì 30.000 đồng còn phần cơm có thêm gà thì 40.000 đồng. Nghĩ một lúc người đàn ông hỏi lại có bán được phần cơm 15.000 đồng không?

Ấm lòng với phần cơm gà của bà chủ tiệm bán cho người đàn ông nghèo, lời nói dối sau đó khiến ai nghe cũng thấy ấm tình người - Ảnh 1.
 

Tuy được hỏi bất ngờ như vậy nhưng cô chủ vẫn vui vẻ đồng ý, tuy nhiên sau đó lại làm cho người đàn ông phần cơm nhiều thức ăn gấp đôi bình thường khiến người đàn ông nghèo cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Không chỉ dừng lại ở đó, lời nói dối tiếp sau lại càng làm người nghe phải xúc động, cô chủ thấy người đàn ông ngại ngùng liền cho biết do đã đến cuối ngày nên phần thức ăn còn lại cũng không còn bán cho ai được nữa, mà để đến hôm sau sẽ hỏng nên mới lấy hết cho ông.

Chủ nhân của bài đăng sau khi nghe xong biết rằng là cô chủ đang nói vậy để người đàn ông đỡ ngại, chứ cửa hàng còn mở đến tận đêm muộn, đồ ăn thì vẫn còn nhiều.

Lời nói dối cũng sẽ có lúc này lúc kia, có khi là để che dấu một điều gì khuất tất, cũng có lúc lại là lời nói ấn chứa bao tình người.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang