Những người tuổi thọ ngắn thường có 4 triệu chứng khi uống nước, nếu bạn không có cả 4, xin chúc mừng bạn vẫn khỏe mạnh

Uống nước không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe mà còn phản ánh những tín hiệu bất thường cơ thể gửi đến.

Uống nhiều nước là điều tốt cho sức khỏe. Uống nhiều nước có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là uống càng nhiều nước càng tốt. Thậm chí, có những người uống quá nhiều nước lại là do đang mang bệnh trong người mà không hề biết.

Bà Trang, 66 tuổi (người Trung Quốc), là người uống rất nhiều nước hàng ngày. Theo thống kê của gia đình thì mỗi ngày bà Trang uống khoảng 3 lít nước. Mặc dù uống nhiều nước như vậy nhưng triệu chứng khô miệng của bà không hề thuyên giảm, thậm chí ngày càng nghiêm trọng. Càng khô miệng bà lại càng phải tiếp tục uống nước.

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 2 triệu chứng khi uống nước, nếu bạn không có cả hai, xin chúc mừng bạn vẫn khỏe mạnh - Ảnh 1.
 

Thấy vậy, bà Trang được con đưa đến bệnh viện khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bà mắc bệnh tiểu đường type 2.

Bác sĩ cũng nhắc nhở rằng việc uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi khi lại phản ánh vấn đề sức khỏe. Nếu uống nước mà có 4 triệu chứng này thì tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe kịp thời.

1. Biểu hiện khô miệng rõ ràng khi uống nước

Vì khô miệng nên bạn cần uống rất nhiều nước nhưng vì uống nhiều vẫn không thể thuyên giảm tình trạng khô miệng nên lúc này cần cảnh giác với bệnh tiểu đường hoặc hội chứng Sjogren.

Triệu chứng phổ biến nhất do hai bệnh này gây ra là khô miệng. Vì khô miệng, bạn cần rất nhiều nước, nhưng vẫn không thể giải quyết được vấn đề. Vì bị khô miệng nghiêm trọng, nhiều người mắc bệnh này uống tới 3-4 lít nước mỗi ngày.

Hội chứng Sjogren là một bệnh viêm tự miễn hệ thống mạn tính, không rõ nguyên nhân. Bệnh được đặc trưng bởi triệu chứng khô miệng, mắt, và các màng nhầy khác do thâm nhiễm lympho của tuyến ngoại tiết và giảm chức năng tuyến.

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 2 triệu chứng khi uống nước, nếu bạn không có cả hai, xin chúc mừng bạn vẫn khỏe mạnh - Ảnh 3.
 

2. Đi tiểu ít hoặc thậm chí không có nước tiểu sau khi uống nước, thậm chí kèm theo phù nề toàn thân rõ rệt

Lúc này chúng ta nên cảnh giác với những bất thường về thận. Thận rất quan trọng đối với sức khỏe. Khi bị nhiễm độc niệu (do thận có chức năng bất thường) các chất chuyển hóa trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài sẽ dẫn đến tình trạng giữ nước. Một người bị thiểu niệu thường có ít hơn 400 ml nước tiểu trong 24 giờ.

Một người uống nhiều nước hơn thì tiền đề là thận phải khỏe. Sau 60 tuổi được gọi là giai đoạn quyết định tuổi thọ, vì nguy cơ mắc bệnh sau tuổi 60 là rất cao nên sau 60 tuổi, bạn phải chú ý đến các tín hiệu do cơ thể gửi đến khi uống nước. Sau 60 tuổi, chúng ta có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, bệnh thận, tim mạch và mạch máu não cao hơn, vì vậy, người sau 60 tuổi mà có 2 biểu hiện như trên sau khi uống nước thì nên đi khám sức khỏe ngay. Còn nếu bạn không có biểu hiện nào thì chúc mừng bạn có sức khỏe tốt.

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 2 triệu chứng khi uống nước, nếu bạn không có cả hai, xin chúc mừng bạn vẫn khỏe mạnh - Ảnh 4.
 

3. Sau khi uống nước không những lượng nước tiểu ít mà còn bị chướng bụng, thậm chí bụng ngày càng to ra

Lúc này bạn nên cảnh giác với tình trạng xơ gan cổ trướng xảy ra với mọi người. Người bị viêm gan B, uống rượu lâu ngày càng cần lưu ý vì rượu có tính khử nước, uống nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất nước.

4. Khi uống nước bạn luôn có cảm giác khó nuốt

Khi uống nước bạn có cảm giác khó nuốt thì bạn phải chú ý, đây thường là dấu hiệu của các bệnh về thực quản, chẳng hạn như ung thư thực quản.

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 2 triệu chứng khi uống nước, nếu bạn không có cả hai, xin chúc mừng bạn vẫn khỏe mạnh - Ảnh 5.
 

Nước là nguồn gốc của sự sống, đối với những người có thận khỏe, tốt nhất nên duy trì lượng nước nạp vào cơ thể từ 1500-2000ml mỗi ngày.

Người khỏe mạnh uống nước kịp thời không những không bị khô miệng mà còn có nhiều năng lượng hơn.

Sau khi uống nước, nước tiểu của người bình thường có màu vàng nhạt, không có mùi gì đặc biệt, nếu sau khi uống nước mà màu nước tiểu hơi sẫm, thậm chí có mùi hôi thì bạn nên cảnh giác xem mình có uống ít nước quá hay không.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để uống nhiều nước. Ví dụ như người bị nhiễm độc niệu, xơ gan, thận hư thì nên uống ít nước hơn. Nếu bị suy tim mãn tính thì bạn cũng nên uống ít nước hơn.

 

https://afamily.vn/nhung-nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-4-trieu-chung-khi-uong-nuoc-neu-ban-khong-co-ca-4-xin-chuc-mung-ban-van-khoe-manh-20220109182936081.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang