Những phòng bếp đẹp "phát hờn" chỉ nhờ có cửa sổ

Ngoài việc cung cấp ánh sáng như những cửa sổ thông thường khác, một chiếc cửa sổ có thể giúp phòng bếp rộng hơn, tạo thêm không gian cho khu vực chuẩn bị thức ăn hay biến thành khu vực đọc sách và sưởi nắng lý tưởng.

Nếu bạn muốn tham khảo những ý tưởng cửa sổ có thể được sử dụng trong phòng bếp nhà bạn như thế nào để trở nên tinh tế nhất thì bài viết này có lẽ sẽ rất hữu ích với bạn.

Thay vì thiết kế những ô cửa sổ bình thường, hãy thử những ý tưởng cửa sổ lồi, những ô cửa sổ này sẽ khiến bạn có cảm giác như nó vươn ra khỏi bức tường bếp, không chỉ giúp không gian phòng bếp trông rộng hơn, nó còn khiến bạn nhớ đến kiến trúc của những tòa lâu đài kiểu cổ

Những phòng bếp đẹp

Một cửa sổ lồi với phần trần cũng được làm bằng kính cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng hơn. Cách này sẽ giúp căn phòng có thêm nhiều ánh sáng cũng như giúp không gian trở nên thoáng hơn.

Những phòng bếp đẹp

Không giống như cửa sổ lồi của phòng bếp trước, trần của cửa sổ lồi này không được làm bằng kính nhưng trông vẫn rất đẹp nhờ được gắn thêm đèn. Điều này giúp khu vực đảo bếp được chiếu sáng cộng thêm sự kết nối sắc màu tuyệt đẹp – màu xanh của cây cối ngoài vườn, màu ghi nhạt của nội thất càng làm cho phòng bếp này trở nên tuyệt vời hơn.

Những phòng bếp đẹp

Phòng bếp với gam màu đen trắng này trông rất truyền thống nhưng những lọ hoa và những bóng đèn chùm màu sắc đã giúp nó mang chút phong cách chiết trung hơn. Và chiếc cửa sổ lồi giúp phòng bếp có chiều sâu hơn, nhất là khi cửa sổ lồi được làm bằng kính giúp mang cả những hình dáng thiên nhiên bên ngoài vào trong không gian sử dụng.

Những phòng bếp đẹp

Một phòng bếp đen trắng khác nhưng vẫn toát lên nét tinh tế nhờ ánh sáng ở ô cửa sổ lồi chiếu lên mặt đảo bếp, quầy bếp bằng đá cẩm thạch màu đen giúp bớt đi cảm giác tối tăm cho không gian.

Những phòng bếp đẹp

Một không gian phòng bếp truyền thống với những chiếc đèn treo lý tưởng phù hợp bố cục không gian. Cửa sổ mặc dù không cao nhưng lại được kéo dài gần hết bức tường bếp giúp cho lượng ánh sáng chiếu vào phòng bếp vẫn vô cùng nhiều.

Những phòng bếp đẹp

Ngoài chức năng cung cấp ánh sáng cho phòng bếp giống như những ô cửa sổ thông thường, những chiếc cửa sổ lồi còn tạo thêm không gian sử dụng hữu ích cho phòng bếp. Ví dụ như bạn có thể đặt ở đó vài lọ hoa để bài trí hoặc những chậu cây nhỏ xinh.

Những phòng bếp đẹp

Một không gian phòng bếp được lấy cảm hứng theo phong cách vintage với màu gốm và những chiếc đĩa họa tiết hoa văn kiểu cổ được bày trên kệ mở. Ô cửa sổ lồi trong phòng bếp này lại giống như một giếng trời cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian bếp.

Những phòng bếp đẹp

Những ô cửa sổ lồi hiện đại sẽ giống như thế này – không gồm nhiều ô kim loại nhỏ, chỉ đơn giản là kính trong suốt tạo cảm giác thoáng đãng và cũng giúp cho tầm nhìn của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Những phòng bếp đẹp

Những chiếc đèn treo mang phong cách vừa công nghiệp vừa vintage này giúp phòng bếp trông ấn tượng hơn. Cửa sổ lồi có thêm mành che để giúp hạn chế bớt ánh sáng khi cần thiết.

Những phòng bếp đẹp

Bạn cũng có thể biến bệ cửa sổ lồi trở thành một góc ngồi ấm áp kết hợp thêm tủ lưu trữ đồ bên dưới bệ.

Những phòng bếp đẹp

Trong phòng bếp mang chút phong cách nông trại này với những chiếc tủ gỗ màu nâu ấm cộng thêm mặt bếp đá màu rêu thì ô cửa sổ lồi màu trắng này như một điểm nhấn vô cùng nổi bật.

Những phòng bếp đẹp

Một phòng bếp hiện đại khác với cửa sổ lồi, phần không gian lồi ra ngoài này được tận dụng làm mặt đảo bếp cho khu vực vòi rửa, giúp bạn có thêm không gian để để đồ khi chuẩn bị thức ăn.

Những phòng bếp đẹp

Toàn bộ không gian phòng bếp là gam màu trắng, kết hợp thêm 3 cửa sổ càng khiến phòng bếp này có cảm giác rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy phòng bếp này có hai loại cửa sổ, một dạng cửa sổ lồi và một dạng loại cửa sổ thông thường, và cửa sổ lồi tất nhiên sẽ luôn được đặt ở vị trí của khu vực bồn rửa để giúp ánh sáng cho khu vực này luôn đủ và có thêm không gian nếu cần.

Những phòng bếp đẹp

Sự tương phản trong màu sắc của bệ cửa sổ và những chiếc tủ gỗ trông rất đẹp trong không gian này.

Những phòng bếp đẹp

Cửa sổ lồi với khung to màu trắng tạo thành điểm nổi bật trong phòng bếp toàn màu nâu gỗ và màu ghi của đá.

Những phòng bếp đẹp

Điều đặc biệt của phòng bếp này chính là khu vực bếp được thiết kế theo đúng kiểu dáng của chiếc cửa sổ lồi trong phòng. Phần khung cửa sổ trông lớn hơn bình thường, cũng chính điều này giúp cho nó trở thành điểm nổi bật của góc bếp này. Cửa sổ này cũng giúp cho không gian trở nên rộng hơn đồng thời vẫn duy trì được cảm giác truyền thống và vintage cho không gian.

Những phòng bếp đẹp

Ô cửa sổ lồi nhỏ nhưng mang đến cảm giác thanh mảnh nhẹ nhàng trong phòng bếp với nội thất bằng gỗ và kim loại giúp cho căn phòng bớt đi sự ngột ngạt và trở nên tinh tế hơn.

Những phòng bếp đẹp

Phòng bếp với khung kim loại cùng màu xanh nay với gam màu chủ đạo của phòng bếp. Bệ cửa sổ còn để thêm vài tấm bảng gỗ với những hình minh họa đáng yêu càng làm tăng chất phong cách biển cho phòng bếp này.

Những phòng bếp đẹp

Cửa sổ lồi cỡ lớn trông như cánh cửa chính dẫn vào phòng. Độ lồi của cửa càng lớn, nghĩa là bạn càng có thêm không gian, và phòng bếp này đã tận dụng điều đó để đặt thêm một chiếc bàn ăn ở đây. Có thể vừa ăn sáng vừa sưởi nắng.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhung-phong-bep-dep-phat-hon-chi-nho-co-cua-so-223832

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang