Những thảm hoa đẹp lung linh cuối xuân ở Hàn Quốc

Người Hàn có câu Con trai thường muốn yêu vào mùa thu, con gái thường muốn yêu vào mùa xuân. Bạn có thấy buồn cười lắm không khi nghe câu nói này?

Hàn Quốc là một đất nước thuộc khí hậu lạnh với thời tiết chia làm 4 mùa rõ rệt mà mùa xuân và mùa thu là 2 mùa ngắn nhất, mùa đông là dài nhất và mùa hè thì tương đối không dài cũng không ngắn. Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu muộn hơn so với các nước Châu Á trong khu vực bởi sự hiện diện của mùa đông quá lâu trên đất nước này (thông thường từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 4 hằng năm). Nếu mùa thu đỏng đảnh thay nhiều màu áo thì nàng xuân cũng không chịu kém cạnh khi tô điểm cho mình đủ thứ loại hoa.

Theo tạp chí 10mag thì đây là danh sách những loại hoa bạn sẽ gặp ngay khi đến Hàn Quốc trong tháng 4 này nhé.

Hoa mận

Hoa mận có thể là loài hoa đầu tiên bạn nhìn thấy khi đến xứ sở này. Màu trắng xen với màu hồng, loài hoa thường nở trên các cành mận hoặc cành mai bắt nguồn tử Trung Quốc, sau đó là Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Những quả mận xanh xanh mọc trên cây cũng là thành phần chính của món rượu mận nổi tiếng ở Hà Quốc.

Hoa chuông vàng

Bông hoa tiếp theo bạn sẽ thấy ở Hàn Quốc có thể sẽ là những bông hoa vàng của cây chuông vàng , chúng thường mọc thấp gần mặt đất, trong các bụi cỏ. Những bông hoa dường như nở rộ đồng loạt từ đầu mùa xuân, tạo ra những biển vàng khắp thành phố và đồi núi.

Dự kiến thời kỳ nở hoa: Cuối tháng 3 - đầu tháng 4

Mộc lan

Mộc lan có màu trắng và nhụy vàng; hoa được cho là đại diện cho nhân phẩm, quý tộc, và sự nữ tính và được trồng thường xuyên trên các trường đại học ở Seoul và khắp các thành phố khác.

Dự kiến thời kỳ nở hoa: Cuối tháng 3 - đầu tháng 4

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên nở theo bụi và thường nở kéo dài trong vài tuần vào giữa mùa xuân ở Hàn Quốc. Với một màu hồng riêng biệt, gần như màu tím, màu đỗ quyên có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Mông Cổ, và Nga và thường mọc trên khắp các ngọn núi ở Hàn Quốc.

Dự kiến thời kỳ nở hoa: Đầu tháng 4 - giữa tháng 5

Hoa anh đào

Hoa anh đào luôn được cho là loài hoa nở đẹp nhất và Hàn Quốc cũng có một số lễ hội để chào mừng sự kiện hoa anh đào nở mỗi năm. Bạn có thể tìm thấy màu hồng của hoa anh đào rải rác trên khắp đất nước, nhưng nếu bạn muốn được bao quanh hoàn toàn bởi những bông hoa, hãy tìm đến các lễ hội diễn ra ở Seoul, Jeju, Jeolla và các khu vực khác ở Hàn Quốc.

Thời kỳ nở hoa dự kiến: Đầu tháng 4

Hoa cải

Hoa cải dầu là loài hoa màu vàng tươi sáng thường mọc ở những cánh đồng mở trên khắp Hàn Quốc. Mặc dù hoa thường được trồng để lấy hạt giống giàu dầu của nó. Hàng năm, một lễ hội hoa cải dầu được tổ chức tại Công viên Banpo Hangang ở Seoul, Hàn Quốc vào giữa tháng 5.

Thời kỳ nở hoa dự kiến: Đầu tháng 4

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang