Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024

(lamchame.vn) - Nữ sinh viêm tủy sống phải thi phòng riêng; chàng sinh viên bị ung thư xương; những Phật tử hay các chiến sĩ biên phòng mang khát vọng học tập cũng như quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp,… là những thí sinh đặc biệt trong mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 1.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 2.

Yến Nhi được một giáo viên hỗ trợ chép bài thi môn Văn. Phòng thi bố trí 3 giám thị coi thi dưới sự giám sát của camera. Ảnh: Nhàn Lê

Nữ sinh viêm tủy sống phải thi phòng riêng

Sáng 27/6, Trương Yến Nhi (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình, TPHCM) vào phòng thi sát giờ. Đây là thí sinh đặc biệt khi phải thi một phòng thi riêng với 3 giám thị, dưới sự giám sát của camera.

Điểm thi bố trí một giáo viên có thể hỗ trợ Yến Nhi viết bài thi và một giường chiếc giường phòng trường hợp nữ sinh không thể ngồi lâu. Nhi cho hay, trước kỳ thi một tháng, em cảm thấy đau khắp người nên đã đi khám. 2 tuần trước kỳ thi, em được chỉ định nhập viện điều trị viêm tủy sống và mới xuất viện vài ngày gần đây.

“Bệnh của em không thể ngồi lâu, lại hay đau đầu nên em không ôn bài được nhiều thời gian cuối. Em còn bỏ lỡ buổi chụp kỷ yếu với các bạn. Hôm nay sức khỏe cũng cải thiện, em hy vọng có thể ngồi để làm bài. Văn là môn sở trường nhưng em không quá kỳ vọng, chỉ mong làm tốt nhất trong khả năng. Ước mơ của em là đậu vào sư phạm Văn của Trường ĐH Sư phạm”, Nhi ngậm ngùi nói.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 3.

Chàng sinh viên Nguyễn Đức Ngọc Duy (thứ 2 bên trái qua).

Chàng sinh viên bị ung thư xương với quyết tâm thi tốt nghiệp

Bạn Nguyễn Đức Ngọc Duy (SN 2004) – hiện là sinh viên Trường cao đẳng Kon Tum. Duy chia sẻ, bản thân hiện đang học trung cấp nghề điện vừa học cấp 3 liên kết đào tạo với trung tâm giáo dục thường xuyên. Tuy bị ung thư xương nhưng quyết tâm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm năm 2024. Năm nay Duy đăng ký thi tại điểm thi trường THCS -THPT Liên Việt (TP.Kon Tum).

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 4.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 5.

Tu sĩ Phật giáo xem phòng thi tại Huế

Tu sĩ Phật giáo, chiến sĩ dự thi tại Huế

Sáng 27/6, hơn 12.800 thí sinh tại Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) bước vào môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 ; trong đó có nhiều thí sinh “đặc biệt” là tu sĩ Phật giáo, chiến sĩ tại ngũ thuộc các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn.

Tham gia thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, thí sinh Châu Thành - tu sĩ Phật giáo hiện tu học tại một ngôi chùa ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, TT-Huế), cho biết, trước khi bước vào kỳ thi, bản thân tham gia ôn luyện bài thi thường xuyên, đầy đủ với mong muốn đạt kết quả tốt trong kỳ thi này. Nếu vượt qua kỳ thi, thí sinh Châu Thành sẽ đăng ký học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 6.

Chiến sĩ thuộc một đơn vị biên phòng tuyến biển của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế dự thi

 

Thí sinh Hồ Huy Hoàng - chiến sĩ thuộc một đơn vị biên phòng tuyến biển của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế, chia sẻ, đơn vị luôn tạo điều kiện để em tổ chức tốt việc ôn tập. Sau khi hoàn thành tốt nghiệp THPT và nghĩa vụ quân sự, Hoàng có nguyện vọng tiếp tục học tại một học viện của quân đội.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 7.

Thí sinh Nguyễn Quốc Trọng bị bó bột trước ngày thi được các tình nguyện viên hỗ trợ vào phòng thi. Ảnh: Trọng Tài

Điểm thi THPT Cầu Giấy, Hà Nội thí sinh Nguyễn Quốc Trọng, cao đẳng xây dựng Gia Lâm, ngã xe được 2 tuần phải bó bột được các tình nguyện viên hỗ trợ vào phòng thi.

Sáng 27/6, em được gia đình đưa đến điểm thi và được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ rất nhiệt tình. Trọng dự định nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đào tạo ngành Thể dục - Thể thao nhưng với tình hình sức khỏe hiện tại, có thể em sẽ phải cân nhắc lại các nguyện vọng của mình. Làm bài thi Văn em dự kiến được khoảng 6 điểm.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 8.

 

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 9.

Thí sinh Nguyễn Thu Trang đến trường thi sáng nay. Ảnh: Trọng Tài

Thí sinh Nguyễn Thu Trang, cao đẳng truyền hình ngã xe cách đây 1 tuần, đi theo xe nhà trường đến điểm thi. Sau môn thi sáng 27/6, em chia sẻ đề thi vừa sức mình, tự tin đạt điểm cao.

Tại Hà Nội, thầy Đỗ Anh Dũng, Phó điểm Trưởng điểm thi Trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, tại điểm thi có một thí sinh đặc biệt đó là em bị bệnh tiểu đường đến nay đã 10 năm có thể phải dùng đến insulin trong thời gian làm bài thi. Gia đình đã báo cáo tình trạng thí sinh và phòng y tế đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.

Đắk Lắk: Sư cô tuổi 40 đi thi

Tại điểm thi THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), có thí sinh đặc biệt. Đó là sư cô Lê Thị Ngọc (40 tuổi), pháp danh Trung Hảo, chùa Dược Sư, tọa lạc tại TP Buôn Ma Thuột. Sư cô cho biết, đã từng thi tốt nghiệp THPT cách đây 10 năm nhưng không đậu.

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi 2024 - Ảnh 10.

Sư cô Lê Thị Ngọc

Sư cô luôn ước mong có tấm bằng cấp 3 nhưng chưa sắp xếp thời gian để tham dự kỳ thi. Năm nay, sư cô quyết tâm đi thi tốt nghiệp để lấy bằng THPT nhằm phục vụ việc học chuyên sâu giáo lý nhà Phật. Để chuẩn bị cho kỳ, sư cô tự mua sách, tài liệu và tận dụng thời gian rảnh để ôn luyện.

Bước vào kỳ thi, sư cô khá hồi hộp và bỡ ngỡ, bởi sau nhiều năm sư cô quay lại mái trường với vai trò là “sĩ tử”. Tuy vậy, để thực hiện mong ước của mình, sư cô Trung Hảo cố gắng làm bài thi. Với đề thi Toán, sư cô chia sẻ, kiến thức khá khác so với những gì đã học cách đây 10 năm. Còn với đề thi Ngữ văn, sư cô có phần tự tin hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang