Những thực phẩm càng ăn càng khiến làn da trẻ đẹp, đầy sức sống

(lamchame.vn) - Chỉ cần một chế độ ăn hợp lý gồm những loại thực phẩm dưới đây, chị em sẽ không cần phải mất nhiều tiền ra SPA.

Bông cải xanh/rau chân vịt

Trong 2 loại rau này đều chứa các chất như folate, vitamin A và chất xơ. Đây là những chất kháng viêm, chống oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư. Ăn rau xanh mỗi ngày còn giúp trị nhiều bệnh, da trắng hồng và mịn màng hơn, giúp da khỏe mạnh.

Cá có khả năng tái tạo các tế bào da nhanh chóng, đặc biệt là cá ngừ, cá thu hay cá hồi vì chúng có chứa một lượng axit béo omega-3 rất tốt cho việc đẩy mạnh quá trình tái tạo da.

Các tế bào da luôn được bao quanh bởi một màng chất béo để bảo vệ, vì vậy mà khi tế bào da khỏe mạnh, nó sẽ góp phần hỗ trợ cho một làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Tôm

Trong tôm có lượng lớn Vitamin E giúp Giảm độ nhám của da, làm giảm nếp nhăn, giữ cho da săn chắc và làm nhạt các đốm tàn nhang, đồi mồi trên da.

Chuối

Chuối giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp tăng trí nhớ, tốt cho bộ não,  bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ tim mạch. Chưa hết, loại quả thần kỳ này còn có chứa các chất như magiê, sắt, kali, iot, kẽm và vitamin giúp loại bỏ mụn, giảm nếp nhăn và hạn chế dấu hiệu lão hóa và ngăn ngừa da chảy xệ.

Lựu

Trong trái lựu rất giàu chất chống oxy hóa Flavonoid được gọi là Anthocyanin có trách nhiệm giữ màu sắc cho da luôn tươi sáng, thúc đẩy lưu thông máu, ngăn chặn việc lỗ chân lông tắc nghẽn gây mụn.

Chưa hết, nước ép lựu chứa supernutrient – hợp chất sản sinh và bảo vệ collagen trong cơ thể giúp các mô liên kết dưới da săn chắc, mịn màng và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Đậu nành

Có thể nói, đây là loại thực phẩm hoàn hảo cho việc ngăn ngừa lão hóa. Các loại đậu nành có nguồn gốc từ đậu tương, pho mát hay đậu phụ đều có chứa chất genistein (một loại hormon thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa), giúp ngăn chặn các enzyme, ngăn chặn nếp nhăn trên da một cách hiệu quả.

Dứa 

Trong dứa có chứa hoạt chất Bromelain có tác dụng chống viêm, phá vỡ kết cấu protein gây khô và làm da nhăn nheo. Không chỉ như thế, dứa còn giúp da bạn mềm mịn, nhẹ nhàng, đánh bay các nếp nhăn trên da mặt. Dứa cũng có thể sử dụng để tẩy tế bào chết nếu nghiền chúng với nước cốt dừa.

Thịt lợn/bò nạc

Thịt lợn nạc có chứa nhiều Vitamin B5 giúp giữ ẩm cho da và phá vỡ lớp dầu làm bịt ​​kín lỗ chân lông, có đặc tính chống viêm để giảm cảm giác ngứa và khó chịu trên da. Vitamin B5 cũng giúp tái tạo các tế bào da giúp làn da nhìn tươi trẻ hơn.

Bên cạnh đó, thịt bò nạc cung cấp một lượng protein tuyệt vời và cũng là nguồn cung cấp collagen dồi dào cho da.

Cam, chanh, bưởi

Đều là thực phẩm giàu vitamin C, khoáng chất như flavanoid, anthocyanin, polyphenol, các loại quả họ cam cung cấp độ dưỡng ẩm tự nhiên cho các tế bào của da, đồng thời sản sinh nhiều collagen, tạo độ căng mịn, trẻ hóa làn da. 

Lòng đỏ trứng

Ít ai biết rằng lòng đỏ trứng gà lại có khả năng thần kỳ đó là hỗ trợ tái tạo tế bào da, làm trẻ hóa làn da, kiểm soát các cơ chế bảo vệ tự nhiên của da.

Bột nghệ

Nghệ rất nổi tiếng trong việc làm đẹp với tác dụng lọc máu, làm lành vết thương, tránh để sẹo, tăng cường tuần hoàn và làm trẻ hóa làn da. Có thể pha gừng và nghệ để uống hoặc kết hợp cùng mật ong làm mặt nạ đắp mặt đều hiệu quả.

Sữa tươi tách béo/Sữa chua ít đường 

Sữa tươi tách béo chứa nhiều Vitamin A rất cần thiết cho việc tái tạo lại làn da. Bên cạnh đó, sữa chua ít đường có chứa vi khuẩn sống có đặc tính chống vi khuẩn giúp chống lại vi khuẩn gây mụn.

Chất béo có trong bơ là nguồn cung cấp độ ẩm cho da và tái tạo chất béo tự nhiên không hề gây hại cho sức khỏe. Bơ cung cấp vitamin E, flovonoid, chất chống oxy hóa và carotenoid là các chất “thân thiện” với làn da. Ngoài ra bơ còn có đặc tính chống viêm, giảm sưng đỏ và thúc đẩy cho da mịn màng hơn.

Cà rốt/ Khoai lang

Cả cà rốt và khoai lang đều giàu Vitamin A, "thần dược" ngăn chặn sự sản xuất dư thừa các tế bào ở bề mặt da, thúc đẩy tái tạo tế bào, qua đó làm chậm quá trình lão hóa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang