Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung

(lamchame.vn) - Một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Ăn gì để trứng phát triển tốt, dễ thụ thai và nên kiêng ăn gì tránh hại  trứng?

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 1.

Thực phẩm giàu chất xơ: Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, bài tiết lượng estrogen thừa và ngăn hình thành u xơ tử cung. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của mình.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 2.

Rau xanh: Không chỉ giàu chất xơ, rau xanh còn là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Ăn nhiều rau xanh giúp làm chậm quá trình hình thành và phát triển các khối u xơ trong tử cung.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 3.

Trái cây: Trái cây giàu vitamin và bioflavonoids giúp ngăn hình thành u xơ tử cung. Trái cây cũng giúp cân bằng hàm lượng estrogen trong cơ thể, từ đó phòng ngừa ung thư buồng trứng.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 4.

Các thực phẩm từ sữa: Các thực phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, bơ hay phô mai rất có lợi cho tử cung, vì các thực phẩm này giàu vitamin D và canxi giúp xương chắc khỏe và ngăn hình thành u xơ tử cung.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 5.

Trà xanh: Trà xanh giàu các chất chống oxy hóa, không chỉ giúp duy trì sức khỏe hệ sinh sản mà còn hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Phụ nữ có u xơ tử cung nên uống trà xanh hằng ngày.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 6.

Cá: Các loại cá như cá thu hay cá hồi rất giàu omega-3 và các dưỡng chất thiết yếu khác. Các chất này giúp giảm sự sản sinh chất prostaglandin - một chất có thể gây co thắt tử cung nghiêm trọng.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 7.

Chanh: Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây hại và giúp chống lại các mầm bệnh đe dọa sức khỏe hệ sinh sản.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 8.

Các loại quả hạch: Các loại hạt và quả hạch có vai trò thiết yếu đối với sự sản sinh hormone trong cơ thể. Các loại quả hạch và hạt như hạnh nhân, hạt điều hay hạt lanh rất giàu omega-3 giúp loại bỏ u xơ và giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 9.

Dầu thầu dầu (Castor oil): Dầu thầu dầu có thể hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng và u xơ tử cung. Axit ricinoleic có trong dầu thầu dầu cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Những thực phẩm có lợi cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 10.

Các loại quả mọng: Quả mọng như dâu, việt quất hay mâm xôi chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ buồng trứng khỏi các gốc tự do, từ đó phòng ngừa nhiều bệnh lý về hệ sinh sản./.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang