Những thực phẩm đã quá hạn sử dụng nếu tiếc sẽ gây bệnh nguy hiểm cho sức khỏe

Nếu cố tình sử dụng những thực phẩm này khi đã quá hạn, bạn sẽ dễ bị mắc bệnh hoặc ngộ độc.

Bạn đã từng ăn bất kỳ loại thực phẩm nào đến ngày hết hạn? Nếu có, thì bạn nên biết rằng ăn những thực phẩm này sau ngày hết hạn có thể khiến bạn bị bệnh. Các thức ăn như thịt đỏ, thịt gà, thịt bò, phô mai mềm, quả mọng, cá ... nên được ăn tươi và không nên để trong tình trạng thối rữa hoặc hết hạn. Những thực phẩm này khi hết hạn sẽ làm tăng sản xuất vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn. Dưới đây là những thực phẩm không nên tiếc khi đã quá hạn sử dụng.

1. Quả mọng

Quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi nên được ăn tươi. Chúng chứa chất xơ và các chất chống oxy hóa mà còn mang theo ký sinh trùng có tên Cyclospora, nguyên nhân gây ra đầy bụng, nôn và tiêu chảy và các triệu chứng giống cúm. Không bao giờ tiêu thụ những loại quả này khi chúng đã thối hỏng.

2. Hàu

Hàu bốc mùi hôi khi chúng bị hỏng và do đó không nên ăn, vì chúng chứa vi khuẩn có hại như Vibro vulnificus. Nếu hàu được tiêu thụ khi đã bị hỏng, nó có thể gây nôn, tiêu chảy, ớn lạnh, đau dạ dày và sốt. Trong trường hợp xấu nhất, nó thậm chí có thể gây nhiễm trùng máu.

3. Pho mát

Có hai loại pho mát là pho mát cứng và pho mát mềm. Pho mát cứng có thể ăn sau khi cắt khuôn và pho mát mềm không nên tiêu thụ khi nó đã bị hư hỏng. Pho mát mềm như pho mát dê được làm từ sữa tươi có xu hướng phát triển vi khuẩn khi bị hỏng, do đó tránh ăn loại pho mát này khi đã quá hạn.

4. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa vi khuẩn Salmonella, E.coli và các loại vi khuẩn khác. Những vi khuẩn này thường bị giết chết khi bạn nấu thịt đỏ. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ thịt đỏ trước ngày hết hạn, để các vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi.

5. Hạt mầm

Mầm lúa mì, đặc biệt là cỏ linh lăng, thường bị hư hỏng và bị ô nhiễm bởi vi khuẩn nếu nó không được cất trong tủ lạnh. Nếu mầm cây bị bỏ đi trong nhiệt độ ấm, nó có thể sản sinh ra vi khuẩn gây ra bởi thực phẩm. Vì thế, hãy chọn mầm tươi và không nên ăn sau khi chúng hết hạn.

6. Thịt gà

Thịt gà thường không bị hư hỏng dễ dàng nếu nó được bảo quản đúng cách. Gà nguyên con có chứa vi khuẩn E.coli và nếu nó được lưu trữ trong thời gian khoảng vài tháng, vi khuẩn sẽ bắt đầu nhân lên. Điều này sẽ gây ngộ độc thực phẩm khi bạn chế biến và ăn thịt gà.

7. Tôm

Tôm đã qua sơ chế thường chín muồi với vi khuẩn và đó là lý do tại sao bạn nên chế biến tôm sơ chế trước ngày hết hạn. Nếu bạn ăn tôm đã quá hạn dùng có thể gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Vì vậy, hãy hấp tôm để phát hiện xem chúng có ổn hay không.

8. Thịt nguội

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên vứt bỏ các món thịt nguội đã được mở sau 3-5 ngày. Và bạn nên ăn thịt cá hồi ngay sau khi nó được mua về từ cửa hàng.

9. Sữa

Sữa cũng có ngày hết hạn. Mặc dù hạn sử dụng có thể được ghi trên bao bì, nhưng nếu bạn để một gói sữa bên ngoài ở nhiệt độ ấm, nó sẽ dễ bị chua. Và uống các loại sữa bị chua sẽ gây ra các chứng bệnh ở dạ dày.

10. Trứng

Trứng cũng dễ bị hư hỏng và bạn có thể phát hiện những quả trứng tươi và hỏng bằng cách làm một bước đơn giản. Đặt trứng vào bát nước lạnh. Nếu trứng chìm, chúng vẫn tốt, ngược lại là đã bị hỏng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang